Woodside: Nhu cầu LNG sẽ tiếp tục tăng

17:15' - 08/11/2023
BNEWS Nhu cầu LNG dự kiến sẽ tiếp tục tăng khi người mua tìm cách đảm bảo nguồn cung để hỗ trợ năng lượng tái tạo trong cơ cấu năng lượng khi chúng khử cacbon.

Theo Woodside Energy Group Ltd., nhà cung cấp nhiên liệu hóa thạch chủ chốt cho khu vực châu Á, nhu cầu về dầu và khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) sẽ duy trì ổn định ở mức cao trong nhiều thập kỷ, do dân số tăng và các nền kinh tế đang phát triển trên khắp châu lục này đẩy mạnh công nghiệp hóa.

Giám đốc điều hành Meg O’Neill cho biết, nhu cầu LNG dự kiến sẽ tiếp tục tăng khi người mua tìm cách đảm bảo nguồn cung để hỗ trợ năng lượng tái tạo trong cơ cấu năng lượng khi chúng khử cacbon.

 
Triển vọng tăng trưởng LNG gặp khó khăn khi Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) dự báo rằng nhu cầu sẽ dưới mức dự kiến cho đến những năm 2040 do việc áp dụng năng lượng tái tạo tăng nhanh, khiến lợi nhuận lâu dài của một số dự án bị nghi ngờ.

Cơ quan này cũng cho biết, nhu cầu dầu mỏ toàn cầu sẽ đạt mức cao nhất trong thập kỷ này do sự phổ biến ô tô điện ngày càng tăng và nền kinh tế Trung Quốc sụt giảm tăng trưởng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục