WORLD CUP 2018: Bảng G - Tuyển Bỉ đợi Eden Hazard lập công

08:30' - 22/06/2018
BNEWS Sau chiến thắng mở đầu chiến dịch World Cup 2018 một cách không thể hay hơn, tuyển Bỉ đang tràn ngập khí thế trong trận đấu thứ 2 gặp tuyển Tunisia.
 Tuyển thủ Bỉ Eden Hazard (phải) tranh bóng với Gabriel Torres của Panama trong trận đấu bảng G tại World Cup 2018 diễn ra ở Sochi, Nga ngày 18/6. "Quỷ đỏ" đã xuất sắc vượt qua tân binh với chiến thắng 3-0. Ảnh: THX/ TTXVN

Trong trận đấu đầu tiên, Lukaku đã hai lần lập công còn bàn còn lại của Bỉ do Mertens ghi. Tuy nhiên, người chơi nổi bật nhất trong thế trận của Bỉ hôm đó là Eden Hazard, song vận may vẫn chưa mỉm cười với ngôi sao đang khoác áo CLB Chelsea.

Chính vì vậy, cổ động viên Bỉ đang hy vọng rằng Eden Hazard sẽ lập công trong trận đấu tới. Phát biểu trong cuộc họp báo mới đây, Eden Hazard cho biết anh tin vào năng lực của các cầu thủ Bỉ dự World Cup, cũng như cá nhân anh đang mơ về danh hiệu vô địch.

Anh nói: "Mọi người kỳ vọng rất nhiều vào chúng tôi, đặc biệt là khi họ luôn muốn Bỉ thắng đậm. Tuy nhiên, thắng 3-0 như trước Panama không phải kết quả tồi. Đôi khi, bạn gặp những đối thủ khó chơi và chỉ giành chiến thắng 1-0, đó vẫn là chiến thắng. Tôi tin vào các đồng đội của mình và tôi cũng có cảm giác đây là World Cup của tôi. Hy vọng rằng mọi yếu tố sẽ hội tụ đủ để Bỉ có thể chơi một giải đấu thành công".

Trong trận đấu tới, Bỉ sẽ đón chào sự trở lại của trung vệ Thomas Vermaelen - cầu thủ đã trở lại tập luyện sau khi lành chấn thương. Về khả năng sử dụng ngôi sao này, HLV Roberto Martinez của Bỉ cho biết: "Sự trở lại của Thomas giúp chúng tôi có nhiều lựa chọn. Tuy nhiên, tôi sẽ phải tính toán vì Tunisia không phải là đối thủ yếu. Họ thể hiện khả năng đoàn kết trên sân và rất nguy hiểm trong những pha phản công".

Trong trận đấu gặp Anh, Tunisia đã chơi rất kiên cường cho tới những phút cuối. Một tình huống lơ đễnh đã tạo cơ hội để Harry Kane đánh đầu nâng tỷ số lên 2-1 cho tuyển Anh. Có thể nói, trận thua này đã tạo cảm giác "tuyệt vọng" nên trong những ngày qua, toàn đội Tunisia chủ yếu tập các bài tập với bóng nhẹ để lấy lại tinh thần.

Trong trận đấu tới, Tunisia có khả năng vẫn sẽ giữ nguyên đội hình ra sân, chỉ thay thế duy nhất vị trí của thủ môn Mouez Hassen - người đã phải về nước để chữa trị chấn thương vai.

Theo đánh giá của giới chuyên gia, Tunisia sẽ bước vào một trận đấu vất vả khác sau trận gặp Anh. Xét về tương quan lực lượng của hai đội vào lúc này, rõ ràng Bỉ đang là ứng cử viên sáng giá hơn cho việc giành 3 điểm, qua đó giúp đội bóng của châu Âu sớm giành vé đi tiếp.

Một số thông tin đáng chú ý khác:

- Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 19h (giờ Việt Nam) ngày 23/6.
- Đây là lần thứ 4 hai đội gặp nhau. Trong 3 trận đối đầu trước đây, mỗi đội thắng 1 và hoà 1.
- Đội hình dự kiến của Bỉ: Courtois, Alderweireld, Boyata, Vertonghen, Meunier, De Bruyne, Witsel, Ferreira Carrasco, Mertens, Hazard, Lukaku.
- Đội hình dự kiến tuyển Tunisia: Mustapha, Bronn, S Ben Youssef, Meriah, Maaloul, Skhiri, F Ben Youssef, Sassi, Badri, Sliti, Khazri./.

>>> WORLD CUP 2018: Bảng E - Liệu Neymar đã thực sự sẵn sàng cho World Cup?

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục