WORLD CUP 2018: Cú hat-trick giúp C. Ronaldo đi vào lịch sử

07:23' - 16/06/2018
BNEWS Một lần nữa, phong độ chói sáng của Cristiano Ronaldo đã giúp tuyển Bồ Đào Nha tránh được một trận thua trước Tây Ban Nha cho dù đương kim vô địch châu Âu là đội có bàn thắng mở tỷ số trước.
Cầu thủ Cristiano Ronaldo (giữa) đội tuyển Bồ Đào Nha khống chế bóng bổng trước các cầu thủ Tây Ban Nha trong trận đấu bảng B giải FIFA World Cup 2018 diễn ra ở Sochi, Nga, ngày 15/6. Kết quả: Hai đội hòa với tỷ số 3-3. Ảnh: THX/TTXVN

Ngay từ đầu trận đấu, pha xử lý tinh quái của Ronaldo đã mang về cho Bồ Đào Nha quả penalty và chính anh đã thực hiện thành công cú sút phạt để trở thành người đầu tiên ghi bàn cho Seleção das Quinas tại giải đấu trên đất Nga.

Tiếp đó, trong những thời điểm Bồ Đào Nha gặp khó khăn, các bàn thắng thứ 2 rồi thứ 3 của Ronaldo đã giúp đội bóng này không để mất điểm trong trận đấu còn lại của bảng B. Như vậy, với thành tích ghi ba bàn vào lưới Tây Ban Nha, Ronaldo đã trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất thực hiện được một cú hat-trick trong trận đấu ở World Cup 2018.

[Cầu thủ Cristiano Ronaldo (phải) ghi cả 3 bàn thắng giúp đội tuyển Bồ Đào Nha cầm hòa đối thủ Tây Ban Nha trong trận đấu bảng B giải FIFA World Cup 2018 diễn ra ở Sochi, Nga, ngày 15/6. Ảnh: THX/TTXVN

Ngoài ra, Ronaldo cũng trở thành cầu thủ thứ 3 trong lịch sử của Bồ Đào Nha lập hat-trick trong 1 kỳ World Cup. Trước đó, huyền thoại Eusebio đã ghi được 4 bàn vào lưới đội Triều Tiên tại World Cup 1966 và tiền đạo Pauleta ghi được 3 bàn vào lưới Ba Lan tại World Cup 2002.

Phát biểu sau trận đấu, Ronaldo cho biết anh rất vui khi đã có những bàn thắng giúp đội tuyển Bồ Đào Nha. Trong khi đó, HLV Fernando Santos cũng đánh giá cao màn trình diễn của Ronaldo – người cũng đã giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Ông nói: “Cristiano có nền tảng thể lực tuyệt vời song đừng quên ý chí thi đấu mạnh mẽ của cậu ấy. Kể cả khi Tây Ban Nha đang dẫn 3-2, cậu ấy vẫn đủ bình tĩnh để dẫn dắt toàn đội trên sân. Với kinh nghiệm thi đấu bóng đá đỉnh cao trong nhiều năm, Cristiano biết cách xử lý những thời điểm đội bóng gặp khó khăn”. 

Có thể nói cú hat-trick mới nhất trong sự nghiệp của Ronaldo được anh thực hiện trong thời điểm ngôi sao này vừa đón nhận một thông tin tích cực khác. Ngay trước trận đấu với Tây Ban Nha, truyền thông cho biết Ronaldo đã đồng ý trả 18,8 triệu euro cho Cơ quan thuế Tây Ban Nha để kết thúc các cáo buộc về tội danh trốn thuế kéo dài trong thời gian qua. Sau đó, có tin cho biết lời đề nghị của Ronaldo đã được Cơ quan thuế vụ Tây Ban Nha chấp thuận./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục