WORLD CUP 2022: Người hâm mộ Nhật Bản ăn mừng sau chiến thắng của đội nhà

15:48' - 24/11/2022
BNEWS Ngay sau chiến thắng bất ngờ của các “Samurai Xanh” trước “Cỗ xe tăng Đức” trong trận mở màn bảng E của World Cup 2022, người hâm mộ bóng đá ở thủ đô Tokyo đã đổ ra đường để ăn mừng.

Các khu vực gần ga Shibuya ở trung tâm thủ đô Tokyo đông nghịt cổ động viên.

 

Một sinh viên đại học ở Tokyo chia sẻ: “Trước trận đấu, tôi nghĩ rằng Nhật Bản có thể sẽ thua trong trận ra quân vì đội tuyển Đức đã từng 4 lần vô địch World Cup. Tôi càng lo lắng hơn khi các cầu thủ Đức mở tỉ số bằng quả phạt đền của cầu thủ Ilkay Gundogan.

Tuy nhiên, lo lắng này đã giảm bớt khi cầu thủ vào sân thay người Ritsu Doan ghi bàn thắng để quân bình tỉ số cho Nhật Bản. Tôi đã thật sự hạnh phúc khi Nhật Bản lội ngược dòng thành công”.

Theo sinh viên này, các cầu thủ Nhật Bản đã thi đấu rất kiên trì và thông minh. Họ xứng đáng giành được chiến thắng trước các cầu thủ Đức.

Do lo ngại về khả năng xảy ra sự cố đáng tiếc khi các cổ động viên tụ tập để ăn mừng chiến thắng, cảnh sát thủ đô Tokyo đã cử các cảnh sát chống bạo động và đơn vị quan hệ với công chúng, vốn được biết tới với biệt danh “Cảnh sát DJ”, để đảm bảo trật tự.

Họ yêu cầu các cổ động viên kiềm chế khi một số cổ động viên có các biểu hiện quá khích. Tuy nhiên, không có vụ việc nào nghiêm trọng xảy ra.

Trong trận đấu tối 23/11, “Cỗ xe tăng Đức” đã chơi lấn lướt trước các “Samurai Xanh” trong phần lớn thời gian của hiệp 1. Họ đã vươn lên dẫn trước ở phút thứ 33 nhờ cú sút phạt đền của Ilkay Gundogan.

Tuy nhiên, trong hiệp 2, đội tuyển Nhật Bản đã lội ngược dòng thành công và kết thúc trận đấu với tỉ số 2-1 nhờ các pha lập công của hai cầu thủ vào sân thay người là Ritsu Doan và Takuma Asano./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục