World Cup 2022: Qatar Airways nhường chỗ cho các hãng hàng không chở người hâm mộ
Hãng hàng không Qatar Airways đã giảm bớt các chuyến bay từ 18 điểm đến nhằm nhường chỗ tại sân bay quốc tế Hamad ở thủ đô Doha cho các hãng hàng không chở người hâm mộ đến xem World Cup vào tháng 11 tới.
Phát biểu họp báo ngày 18/10, Giám đốc điều hành (CEO) Qatar Airways, ông Akbar Al Baker cho biết ưu tiên hiện nay là tiếp nhận hàng trăm chuyến bay sẽ hạ cánh tại Qatar, đưa người hâm mộ tới xem giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh.
Do đó, hãng hàng không này đã giảm nhiều chuyến bay từ 18 điểm đến nhằm nhường chỗ cho các chuyến chở người hâm mộ hạ cánh tại sân bay quốc tế Hamad.
Bên cạnh đó, Qatar Airways cũng ưu tiên tạo điều kiện để người hâm mộ tại tất cả các quốc gia có đội bóng tham dự World Cup có thể tới xem giải đấu này với số lượng nhiều nhất có thể.
Giám đốc phụ trách hoạt động của Qatar Airways, ông Badr Mohammad Al Meer, cho biết sẽ có hàng trăm chuyến bay hạ cánh tại Qatar mỗi ngày trong thời gian diễn ra World Cup.
Trong khi đó, một số lượng lớn người hâm mộ chỉ tới để theo dõi các trận đấu lựa chọn tại Tiểu vương quốc láng giềng Dubai.
World Cup 2022 sẽ diễn ra tại Qatar từ ngày 20/11-18/12 tới. Trong thời gian diễn ra giải đấu, Qatar dự kiến mỗi ngày sẽ đón khoảng 500 chuyến bay chặng ngắn cùng hàng trăm chuyến thuê theo hành trình yêu cầu và các máy bay tư nhân.
Số lượng du khách tới Qatar trong dịp này ước tính khoảng 1,2 triệu người. Các trận đấu được tổ chức tại 8 sân vận động, nằm trong phạm vi 40km tính từ trung tâm thủ đô Doha./.
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Qatar công bố quy định phòng dịch COVID-19 tại World Cup 2022
20:04' - 29/09/2022
Ngày 29/9, nhà chức trách Qatar - nước đăng cai Vòng chung kết Giải Vô địch bóng đá thế giới (World Cup) 2022 - đã công bố quy định mới về kiểm soát dịch COVID-19 đối với du khách tới tham gia.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Trung Quốc vận hành dự án tích hợp sản xuất hydro, ammonia và methanol xanh lớn nhất thế giới
07:30'
Trung Quốc vừa vận hành dự án tích hợp hydro, ammonia và methanol xanh lớn nhất thế giới, góp phần thúc đẩy nhiên liệu sạch và giải bài toán lưu trữ, vận chuyển năng lượng tái tạo.
-
Chuyển động DN
Vietravel ra mắt nhận diện thương hiệu mới
19:52' - 19/12/2025
Vietravel công bố nhận diện thương hiệu mới cùng tuyên ngôn “Your Journey – Your Value”, định hướng phát triển dựa trên ba trụ cột: Xanh, Số và Kết nối sâu.
-
Chuyển động DN
Facebook đổi luật chơi, các nhà xuất bản tin tức lo ngại
17:49' - 19/12/2025
Mạng xã hội Facebook bắt đầu thử nghiệm việc tính phí người dùng khi đăng tải các đường dẫn (link) lên nền tảng này.
-
Chuyển động DN
VICEM Tam Điệp tận dụng nhiệt khí thải để phát điện giúp giảm 26.000 tấn CO2/năm
16:40' - 19/12/2025
VICEM Tam Điệp khánh thành Dự án Tận dụng nhiệt khí thải để phát điện Nhà máy Xi măng Tam Điệp đáp ứng khoảng 30% nhu cầu điện năng của toàn nhà máy, làm lợi khoảng 60 tỷ đồng mỗi năm.
-
Chuyển động DN
VICEM Hà Tiên đầu tư 315 tỷ đồng cho dự án phát điện từ nhiệt khí thải
15:56' - 19/12/2025
VICEM Hà Tiên khởi công Dự án Tận dụng nhiệt khí thải để phát điện Nhà máy Xi măng Bình Phước theo mô hình kinh tế tuần hoàn trong sản xuất xi măng với tổng mức đầu tư khoảng 315 tỷ đồng.
-
Chuyển động DN
Hòa Phát sẵn sàng cung cấp sản phẩm cho các dự án trọng điểm
13:13' - 19/12/2025
Sáng 19/12, Tập đoàn Hòa Phát tổ chức Lễ khởi công Dự án Nhà máy Sản xuất Ray và Thép đặc biệt Hòa Phát Dung Quất.
-
Chuyển động DN
Sun Group khởi công loạt dự án trọng điểm, tổng mức đầu tư gần 150.000 tỷ đồng
13:05' - 19/12/2025
Tập đoàn Sun Group đồng loạt khởi công 5 công trình quy mô lớn khắp ba miền, với tổng mức đầu tư lên tới 148.653 tỷ đồng.
-
Chuyển động DN
Vingroup đồng loạt khởi động, khai trương 11 công trình trọng điểm trên toàn quốc
10:39' - 19/12/2025
Ngày 19/12, chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, Tập đoàn Vingroup đồng loạt xúc tiến 11 công trình trên toàn quốc.
-
Chuyển động DN
Niêm yết MCH trên HoSE là bước đi chiến lược giúp Masan lan tỏa ẩm thực Việt ra thế giới
08:53' - 19/12/2025
Suốt gần 30 năm, MCH đã hình thành một hệ sinh thái tiêu dùng rộng lớn, trong đó các thương hiệu như Nam Ngư, Chinsu, Omachi, Kokomi, Wake-Up 247…

Máy bay của Hãng hàng không Qatar Airways tại sân bay ở Doha, Qatar. Ảnh: AFP/TTXVN