WPD nộp phạt do không hỗ trợ thỏa đáng cho khách hàng trong thời gian cắt điện

08:26' - 06/05/2022
BNEWS National Grid’s Western Power Distribution (WPD) phải trả 14,9 triệu bảng Anh (18,5 triệu USD) do sự hỗ trợ của họ dành cho các khách hàng dễ bị tổn thương trong thời gian cắt điện.

National Grid’s Western Power Distribution (WPD), nhà phân phối điện lớn nhất của Vương quốc Anh, đã đồng ý trả 14,9 triệu bảng Anh (18,5 triệu USD) do sự hỗ trợ của họ dành cho các khách hàng dễ bị tổn thương trong thời gian cắt điện được coi là “hoàn toàn không thể chấp nhận được”.
WPD đã không có sự hỗ trợ thỏa đáng cho 1,7 triệu khách hàng trong thời gian mất điện. Một cuộc điều tra của Cơ quan quản lý năng lượng Ofgem được thực hiện vào năm 2020 phát hiện ra rằng WPD đã mắc sai sót với khách hàng trong một số dịch vụ, bao gồm cả việc không thực hiện kiểm tra hồ sơ tội phạm đối với tất cả nhân viên đến phục vụ tại nhà khách hàng.

WPD cũng không nhanh chóng thông báo và cập nhật cho một số người bị ảnh hưởng bởi sự cố mất điện về thời điểm có điện trở lại và những hỗ trợ sẵn có.
Cuộc điều tra cho thấy, WPD đã để những khách hàng dễ bị ảnh hưởng chờ đợi thông tin về cách chuẩn bị cho việc cắt điện trong một năm.
Cathryn Scott, Giám đốc thực thi và phụ trách các vấn đề mới nổi tại Ofgem, cho biết: “WPD đã không đáp ứng tất cả các nghĩa vụ của mình trong việc cung cấp hỗ trợ bổ sung cho một số khách hàng dễ bị tổn thương nhất để bảo vệ sức khỏe của họ.

Theo quan điểm của chúng tôi, công ty cũng đã mất quá nhiều thời gian để giải quyết vấn đề này. Đây là điều hoàn toàn không thể chấp nhận được ”.
WPD, nhà điều hành mạng lưới phân phối cho miền Nam xứ Wales, Midlands và Tây Nam nước Anh, đã được National Grid mua lại vào năm ngoái từ công ty PPL Corporation của Mỹ trong một thỏa thuận trị giá 7,8 tỷ bảng Anh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục