WTO công bố quỹ 50 triệu USD hỗ trợ nữ doanh nhân tại các nước đang phát triển

21:47' - 25/02/2024
BNEWS Ngày 25/2, Tổng Giám đốc của WTO, bà Ngozi Okonjo-Iweala, công bố quỹ trị giá 50 triệu USD để hỗ trợ nữ doanh nhân tại các nước đang phát triển nắm bắt những cơ hội to lớn do kinh tế số đem lại.

Thông báo được đưa ra trước thềm Hội nghị Bộ trưởng Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) lần thứ 13, dự kiến diễn ra từ ngày 26-29/2 tại Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE).

 

Phát biểu tại lễ công bố, Tổng Giám đốc WTO nhấn mạnh: “Sáng kiến đột phá trên thể hiện cam kết chung của chúng ta nhằm trao quyền cho phụ nữ”.

Theo bà Okonjo-Iweala, các nước cần có giải pháp để giải quyết vấn đề tài chính mà phụ nữ đang đối mặt. Khi gặp các nữ doanh nhân, họ thường chia sẻ cần có nguồn tài chính để mở rộng kinh doanh và tận dụng các cơ hội to lớn của thương mại toàn cầu.

Vì thế, quỹ 50 triệu USD nói trên sẽ giúp các doanh nghiệp do phụ nữ điều hành ở các nước đang phát triển áp dụng công nghệ kỹ thuật số và tăng cường hiện diện trên mạng.

Về phần mình, Quốc vụ khanh phụ trách thương mại quốc tế thuộc Bộ Ngoại thương UAE, Thani al-Zeyoudi, cho biết nước này sẽ đóng góp 5 triệu USD cho quỹ.

Ông Zeyoudi đánh giá đây không chỉ là sáng kiến tôn vinh "sự đóng góp vô giá" của các nữ doanh nhân và các doanh nghiệp do phụ nữ lãnh đạo trên toàn thế giới, mà còn ghi nhận vai trò quan trọng của họ trong phát triển kinh tế.

Theo ông Zeyoudi, thực tế cho thấy phụ nữ chiếm khoảng 50% dân số thế giới, nhưng chỉ đóng góp 37% GDP toàn cầu.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục