WTO tiếp tục cảnh báo về các biện pháp bảo hộ thương mại

06:22' - 09/11/2016
BNEWS Người đứng đầu Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), Roberto Azevedo nhận định các biện pháp bảo hộ thương mại có thể làm tổn thương những người nghèo nhất trong xã hội.
WTO tiếp tục cảnh báo về các biện pháp bảo hộ thương mại. Ảnh: Reuters
Theo ông Azevedo, động thái phản đối các thỏa thuận thương mại tại Mỹ và các quốc gia khác là không đúng lúc. Việc áp dụng các biện pháp bảo hộ thương mại chỉ làm giảm cơ hội gia tăng thu nhập của người nghèo và đây là một đối sách sai lầm trong thời điểm hiện nay. Hiện WTO là cơ quan đưa ra các quy định chung về thương mại và giám sát các thỏa thuận thương mại quốc tế.

Phát biểu bên lề một buổi hội thảo tại Lisbon (Bồ Đào Nha), ông Azevedo cho biết WTO sẽ chờ đợi kết quả các cuộc đàm phán về việc nước Anh rời Liên minh châu Âu, trước khi đưa ra các điều khoản mới cho “mối quan hệ” liên quan.

Cuối tháng 9/2016, WTO cảnh báo 2016 dự kiến là năm chứng kiến hoạt động thương mại và sản lượng kinh tế tăng trưởng thấp nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính 2008-2009. Cơ quan này đã hạ dự báo tăng trưởng thương mại thế giới trong năm 2016 xuống còn 1,7%, từ mức dự báo tăng 2,8% đưa ra hồi tháng 4/2016./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục