Xác định cấp của công trình sửa chữa, cải tạo thế nào?

07:30' - 17/03/2022
BNEWS Hiện nay, Thông tư số 06/2021/TT-BXD ngày 30/6/2021 của Bộ Xây dựng quy định về phân cấp công trình xây dựng và hướng dẫn áp dụng trong quản lý hoạt động đầu tư xây dựng.

Dự án của đơn vị ông N.T.N (Thanh Hóa) có hạng mục công trình lúc xây dựng mới là cấp I, dự toán xây dựng là 1.500 tỷ đồng, hoàn thành năm 2010.

 

Nay đơn vị ông đang hình thành gói thầu sửa chữa, cải tạo hạng mục này, giá trị dự toán là 1,3 tỷ đồng.

Ông N hỏi, đối với gói thầu này cấp công trình được xác định là bao nhiêu, căn cứ tài liệu nào?
Bộ Xây dựng trả lời vấn đề này như sau:

Hiện nay, Thông tư số 06/2021/TT-BXD ngày 30/6/2021 của Bộ Xây dựng quy định về phân cấp công trình xây dựng và hướng dẫn áp dụng trong quản lý hoạt động đầu tư xây dựng.

Tại Khoản 4 Điều 2 Thông tư số 06/2021/TT-BXD quy định nguyên tắc xác định cấp công trình của công trình hiện hữu được sửa chữa, cải tạo, nâng cấp như sau:

"a) Trường hợp sửa chữa, cải tạo, nâng cấp làm thay đổi các tiêu chí xác định cấp công trình quy định tại Khoản 1 Điều này thì cấp công trình của công trình sau sửa chữa, cải tạo, nâng cấp được xác định theo quy định tại Điều này;

b) Trường hợp khác với quy định tại Điểm a Khoản này thì cấp công trình của công trình trước và sau sửa chữa, cải tạo, nâng cấp không thay đổi".

Do trong câu hỏi của ông N không nêu rõ nội dung sửa chữa, cải tạo vì vậy đề nghị ông căn cứ vào quy định nêu trên để xác định cấp công trình của công trình hiện hữu được sửa chữa, cải tạo./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục