Xác minh nguyên nhân cá chết trôi dạt vào cảng Vạn Gia (Móng Cái)

15:41' - 11/10/2021
BNEWS Theo Chủ tịch UBND thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh Hồ Quang Huy, cá chết và trôi dạt vào bờ ở khu vực cảng Vạn Gia là cá nuôi, không phải là cá tự nhiên.

Hiện nay, thành phố Móng Cái đã giao lực lượng chức năng thu dọn, đảm bảo vệ sinh môi trường và tiếp tục điều tra, xác minh nguồn gốc, nguyên nhân số cá chết này. 

Theo phản ánh của người dân, từ sáng ngày 11/10, tại khu vực cảng Vạn Gia, xã Vĩnh Thực, thành phố Móng Cái xuất hiện rất nhiều cá chết, trôi dạt vào bờ. Hiện tượng này được người dân phát hiện từ sáng sớm, khi nước thủy triều lên và ban đầu xác định đây đều là cá Vàng Áng nuôi trong ao, đầm. Trọng lượng từ 400 – 600 gram/con.
Nhận được tin báo, lãnh đạo thành phố Móng Cái cùng đoàn công tác đã có mặt tại hiện trường. Tại thời điểm kiểm tra, nước thủy triều đã rút, số cá chết đã trôi theo con nước, chỉ còn số lượng nhỏ mắc lại trên bờ. Cán bộ kỹ thuật Phòng Kinh tế thành phố Móng Cái xác định, số cá chết đều là cá nuôi trong ao, đầm (nước lợ) không phải là cá tự nhiên trong môi trường nước biển mặn như ở khu vực cảng Vạn Gia./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục