Xanh SM vượt Grab, dẫn đầu thị phần taxi công nghệ tại Việt Nam
Đây là một cột mốc quan trọng, đánh dấu sự thay đổi trong bức tranh ngành dịch vụ vận tải công nghệ theo hướng chất lượng và bền vững hơn.
Báo cáo của Mordor Intelligence chỉ ra, trong quý 4/2024, Xanh SM chiếm số 1 thị trường với 37,41% thị phần, vượt qua Grab (36,62%) và bỏ xa các đối thủ khác như Be (5,55%), Mai Linh (4,81%), Vinasun (2,44%).
Theo Mordor Intelligence, Xanh SM đạt điểm tuyệt đối ở các hạng mục như chất lượng dịch vụ, độ phủ địa lý và tỷ lệ hài lòng của khách hàng.Ngoài ra, báo cáo này cũng chỉ ra rằng tốc độ phát triển trung bình của ngành này dự kiến tăng trưởng rất nhanh lên tới 22,7% CAGR từ 2025-2030, trong khi trước đó tốc độ trung bình này chỉ là 4,72% do dịch Covid-19 từ 2020-2024.
Trước đó, nghiên cứu được thực hiện cuối năm 2024 từ Q&Me - công ty hàng đầu trong lĩnh vực nghiên cứu thị trường tại Việt Nam, cũng cho thấy sự hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ ô tô điện Xanh SM đạt 83%, vượt Grab (80%) và Be (68%). Tỷ lệ khách hàng sẵn sàng giới thiệu dịch vụ Xanh SM lên tới 84% với taxi điện và 77% với xe máy điện, bên cạnh đó, Xanh SM cũng là ứng dụng được người dùng chi tiêu nhiều nhất, việc này thể hiện niềm tin lớn đối với thương hiệu.
Ngoài ra, Decision Lab, đối tác độc quyền của YouGov tại Việt Nam, công bố báo cáo "The Connected Consumer quý 1/2024" cũng chỉ ra rằng Xanh SM cũng chiếm đến 32% tỉ lệ thâm nhập thị trường tại quý 1/2024 đứng thứ 2 và bỏ xa các ứng dụng khác. Như vậy thị phần và thứ hạng của Xanh SM liên tục tăng, bắt kịp và vượt qua đối thủ lớn nhất.
Điều này đã được nhiều chuyên gia dự đoán trước đó khi điểm nổi bật lớn nhất của Xanh SM chính là đội xe điện 100%, mang lại trải nghiệm di chuyển tiện nghi, an toàn cùng sự thân thiện, lịch thiệp và chuyên nghiệp của tài xế.
Ngoài ra, những chuyến đi của Xanh SM đã và đang giúp giảm đáng kể lượng khí thải CO2 tại các đô thị lớn và nhận được nhiều sự ủng hộ của người dùng. Đây không chỉ là một chiến lược kinh doanh sáng tạo mà còn thể hiện sâu sắc trách nhiệm xã hội của Xanh SM. Trong năm 2024, việc lựa chọn Xanh SM đã giúp người Việt giảm phát thải gần 150 triệu kg CO2, tương đương lượng quang hợp của 7 triệu cây xanh trong một năm. Con số này tương ứng với diện tích hơn 2.300 ha rừng trồng.
Nhìn tổng thể, giới chuyên gia nhận định, sự kết hợp giữa chất lượng dịch vụ và trách nhiệm môi trường đã xây dựng một hình ảnh thương hiệu khác biệt, thu hút đông đảo khách hàng.
Theo đánh giá, sự xuất hiện của Xanh SM đang định nghĩa lại tiêu chuẩn ngành gọi xe. Trong bối cảnh Grab suy giảm thị phần và các thương hiệu như Gojek phải rời bỏ thị trường, cuộc đua gọi xe đã chuyển hướng sang chất lượng dịch vụ và xu thế giao thông xanh.
Tin liên quan
-
Ô tô xe máy
THACO AUTO sẽ ra mắt 29 sản phẩm ô tô, đặt mục tiêu doanh số 100.000 xe
10:06' - 05/02/2025
Năm 2025, THACO AUTO thuộc Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Hải (THACO) đặt mục tiêu ra mắt 29 sản phẩm ô tô mới, góp phần hiện thực hóa kế hoạch doanh số trên 100.000 xe.
-
Ô tô xe máy
Doanh số bán xe hybrid hạ nhiệt, lợi nhuận của Toyota giảm
08:45' - 05/02/2025
Tập đoàn sản xuất ô tô Toyota Motor dự kiến công bố lợi nhuận quý giảm lần thứ hai liên tiếp khi do doanh số bán xe hybrid, động lực tăng trưởng chính của Toyota thời gian qua có dấu hiệu hạ nhiệt.
-
Ô tô xe máy
Từ 1/3/2025, ô tô điện không còn được miễn lệ phí 100% trước bạ
15:46' - 04/02/2025
Từ ngày 1/3/2025, ô tô điện chạy pin đăng ký lần đầu tại Việt Nam sẽ không còn được hưởng mức lệ phí trước bạ 0% như trước, mà phải đóng 50% mức thu của ô tô động cơ đốt trong có cùng số chỗ ngồi.
-
Ô tô xe máy
Doanh số bán xe Toyota tại Việt Nam tháng đầu năm tăng 46%
09:22' - 04/02/2025
Sáng 4/2, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam công bố doanh số bán hàng trong tháng 1/2025 đạt 3.346 xe các loại, tăng 46% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tin cùng chuyên mục
-
Ô tô xe máy
Xe điện Việt tỏa sáng trong lễ diễu binh 2/9
17:25' - 02/09/2025
Khoảnh khắc dàn VF 9 và Lạc Hồng 900 LX xuất hiện trong lễ diễu binh kỷ niệm Quốc khánh 2/9 đã khơi dậy niềm tự hào dân tộc, minh chứng cho bước tiến xanh, hiện đại của Việt Nam.
-
Ô tô xe máy
Xe hybrid giảm giá mạnh: Cơ hội sở hữu ô tô xanh
14:11' - 02/09/2025
Thị trường ô tô Việt Nam đang chứng kiến đợt giảm giá sâu ở phân khúc xe hybrid, từ sedan, SUV đến MPV đồng loạt hạ giá, mở ra cơ hội cho người tiêu dùng sở hữu ô tô xanh với chi phí hợp lý.
-
Ô tô xe máy
Toyota Việt Nam tăng trưởng 23% trong 8 tháng, doanh số Hybrid gấp đôi
12:21' - 02/09/2025
Sáng 2/9, Toyota Việt Nam công bố trong tháng 8/2025 đã giao 5.406 xe tới khách hàng, tăng 23% so với cùng kỳ; riêng doanh số xe Hybrid tăng gấp đôi, khẳng định xu hướng xanh tại Việt Nam.
-
Ô tô xe máy
Hơn 219.000 xe Stellantis bị triệu hồi tại Mỹ
10:18' - 02/09/2025
Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) vừa cho biết, tập đoàn Stellantis, công ty mẹ của Chrysler, đang triệu hồi 219.577 xe Ram ProMaster và Dodge Journey tại Mỹ.
-
Ô tô xe máy
Hyundai Motor bán gần 7.000 xe SUV Nexo chạy bằng hydro sau hai tháng ra mắt
07:36' - 01/09/2025
Hyundai cho biết doanh số bán xe thể thao đa dụng (SUV) Nexo sử dụng pin nhiên liệu hydro phiên bản nâng cấp đã đạt gần 7.000 chiếc kể từ khi ra mắt vào tháng 6/2025, vượt xa kết quả của mẫu trước đó.
-
Ô tô xe máy
Các hãng xe điện Trung Quốc mở rộng hoạt động sang Nam Mỹ
08:55' - 31/08/2025
Theo tờ China Daily, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc như BYD, Great Wall Motors (GWM) đang mở rộng hoạt động sang thị trường Nam Mỹ.
-
Ô tô xe máy
Audi Q6 e-tron và A5 Sedan chính thức có mặt tại các đại lý ở Việt Nam
18:39' - 30/08/2025
Sau hai tháng từ màn trưng bày dành riêng cho người hâm mộ và khách hàng, Audi Q6 e-tron và Audi A5 đã chính thức có mặt tại các đại lý Audi Việt Nam từ đầu tháng 9.
-
Ô tô xe máy
Doanh số bán ô tô của của hai “ông lớn” Hàn Quốc ở châu Âu đã giảm
07:00' - 30/08/2025
Doanh số bán xe tại châu Âu của hai “ông lớn” sản xuất ô tô hàng đầu Hàn Quốc là Hyundai Motor và Kia trong tháng 7/2025 đã giảm 2,3% so với cùng kỳ năm ngoái.
-
Ô tô xe máy
BMW R 1300 GS và R 1300 GSA thế hệ mới chính thức ra mắt tại Việt Nam
15:27' - 29/08/2025
THACO AUTO phối hợp cùng BMW Motorrad đã chính thức giới thiệu hai mẫu mô tô địa hình cao cấp BMW R 1300 GS và BMW R 1300 GS Adventure (GSA) thế hệ mới tại thị trường Việt Nam.