Xây dựng 21 km tuyến ống ngầm cung cấp nhiên liệu cho sân bay Long Thành
Theo Công ty cổ phần Thương mại xăng dầu Tân Sơn Nhất (chủ đầu tư tuyến ống), tuyến ống ngầm truyền tải nhiên liệu Jet A-1 từ kho đầu nguồn Gò Dầu (huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) về sân bay Long Thành có tổng chiều dài 21 km, được chia làm 9 đoạn, vị trí tuyến ống phần lớn kéo dài theo các tuyến đường (cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, Quốc lộ 51, đường sắt Biên Hòa – Vũng Tàu). Tuyến gồm 2 đường ống thép được đặt song song, cách nhau 0,5 m, chiều sâu chôn ống là 2 m; mỗi ống có đường kính hơn 400 mm, chiều dày gần 13 mm. Thời gian xây dựng tuyến ống khoảng 7 tháng.
Căn cứ ý kiến của Bộ Giao thông Vận tải và tỉnh Đồng Nai, thời gian qua, chủ đầu tư tuyến ống đã điều chỉnh hướng tuyến ống dọc các tuyến đường. Sau điều chỉnh, hướng tuyến đáp ứng yêu cầu về quy chuẩn xây dựng, đảm bảo an toàn, an ninh. Tuyến ống ngầm đi độc lập dưới lòng suối, không gắn vào các công trình cầu, không ảnh hưởng đến dòng chảy; tránh giao cắt với trụ nút giao; nằm ngoài hành lang phạm vi bảo vệ của đường sắt.
Tại cuộc họp, nhiều ý kiến của ngành chức năng cho rằng, vị trí đặt tuyến ống ngầm cung cấp nhiên liệu cho sân bay Long Thành phần lớn là đất công cộng, tuy nhiên, cũng có một đoạn đi qua đất người dân đang sử dụng. Chủ đầu tư cần tính toán kỹ, hạn chế thấp nhất việc thu hồi đất của người dân.
Theo đại diện huyện Long Thành, tuyến ống ngầm cung cấp nhiên liệu cho sân bay Long Thành đã được cập nhật vào quy hoạch sử dụng đất, phù hợp quy hoạch xây dựng của địa phương. Huyện Long Thành đề nghị chủ đầu tư xác định thật chính xác tọa độ tuyến ống để cung cấp cho ngành chức năng, tránh những chồng lấn sau này.
Kết luận cuộc họp, ông Võ Tấn Đức, Quyền Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai khẳng định, tỉnh Đồng Nai thống nhất với chủ đầu tư hướng tuyến ống ngầm cung cấp nhiên liệu cho sân bay Long Thành. Tuyến ống liên quan đến nhiều kết cấu của các công trình giao thông lớn như đường cao tốc, đường sắt, đường hàng không. Chủ đầu tư cần làm việc với các đơn vị thuộc Bộ Giao thông Vận tải để thống nhất một số nội dung; rà soát kỹ các quy định, đảm bảo đường ống hoạt động an toàn, chống cháy nổ.
Theo ông Võ Tấn Đức, dự kiến giữa năm 2026 sân bay Long Thành sẽ đi vào khai thác. Để sân bay hoạt động hiệu quả, đồng bộ, tuyến ống cung cấp nhiên liệu cần hoàn thành chậm nhất là cuối năm 2025. Các ngành chức năng trong tỉnh cần tăng cường phối hợp, hỗ trợ chủ đầu tư hoàn thành hồ sơ, thủ tục liên quan, sớm xây dựng tuyến ống.
- Từ khóa :
- sân bay Long Thành
- đồng nai
- Bộ Giao thông Vận tải
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Yêu cầu bảo vệ môi trường trong thi công sân bay Long Thành
09:03' - 20/03/2024
Dự án "Đầu tư xây dựng Cảng Hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1" (Dự án) trong thời gian vừa qua tái diễn hiện tượng bụi phát sinh lớn gây ảnh hưởng đến người dân.
-
DN cần biết
Khẩn trương khắc phục ô nhiễm bụi tại Sân bay Long Thành
20:06' - 18/03/2024
Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai đã có văn bản đề nghị ACV khẩn trương, nghiêm túc thực hiện các biện pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm bụi trong quá trình thi công Sân bay Long Thành.
-
Kinh tế Việt Nam
Rút ngắn thời gian thi công đường cất hạ cánh sân bay Long Thành
15:53' - 14/03/2024
Sân bay Long Thành giai đoạn 1 khởi công vào đầu năm 2021. Dự án có quy mô 1 đường cất hạ cánh và 1 nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ đồng bộ với công suất 25 triệu hành khách/năm.
-
Kinh tế Việt Nam
Lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4 Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1
08:16' - 29/02/2024
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa có ý kiến về lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4 thuộc Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Chính sách áp dụng tại Trung tâm tài chính quốc tế không rập khuôn, có chọn lọc
21:04' - 17/04/2025
Chiều 17/4, tại Phiên họp thứ 44, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã cho ý về dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam.
-
Kinh tế Việt Nam
Hội nghị thượng đỉnh P4G: Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên đối thoại các nhà lãnh đạo với doanh nghiệp
20:43' - 17/04/2025
Phiên Đối thoại giữa các nhà lãnh đạo với cộng đồng doanh nghiệp với chủ đề “Hợp tác công – tư thúc đẩy đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững” do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì.
-
Kinh tế Việt Nam
Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng: CCSEZR đưa ra những khuyến nghị hữu ích cho Chính phủ Việt Nam
20:42' - 17/04/2025
Chiều 17/4, Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng đã làm việc với Giáo sư Đào Nhất Đào, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu Đặc khu kinh tế (CCSEZR), Đại học Thâm Quyến (tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc).
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu bế mạc Hội nghị thượng đỉnh P4G lần thứ tư
20:23' - 17/04/2025
Sau bốn ngày làm việc, Hội nghị thượng đỉnh Diễn đàn Đối tác vì tăng trưởng xanh và mục tiêu toàn cầu (P4G) lần thứ tư năm 2025 đã kết thúc thành công tốt đẹp.
-
Kinh tế Việt Nam
Việt Nam sẵn sàng đăng cai tổ chức thành công Hội nghị Bộ trưởng UNCTAD 16
19:51' - 17/04/2025
Ngày 17/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp bà Rebeca Grynspan, Tổng Thư ký Cơ quan Liên hợp quốc về Thương mại và Phát triển (UNCTAD).
-
Kinh tế Việt Nam
Hoàn thành dứt điểm mục tiêu ổn định dân cư vùng tái định cư Thủy điện Sơn La
18:46' - 17/04/2025
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh, việc phát triển, nâng cao đời sống cho đồng bào di dân nhường đất cho dự án thủy điện Sơn La là nhiệm vụ ưu tiên.
-
Kinh tế Việt Nam
Ngành Dầu khí tiếp tục phát huy truyền thống của người đi tìm lửa
18:40' - 17/04/2025
Chiều 17/4, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn gặp mặt Đoàn đại biểu người lao động tiêu biểu của ngành Dầu khí..
-
Kinh tế Việt Nam
Ủy ban Thường vụ Quốc hội: Tạo bứt phá trong quản lý doanh nghiệp nhà nước
18:21' - 17/04/2025
Chiều 17/4, tại Phiên họp thứ 44, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã cho ý về việc giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp.
-
Kinh tế Việt Nam
Việt Nam đã chủ động bước lên tuyến đầu thúc đẩy phát triển bền vững
18:07' - 17/04/2025
Giáo sư Reena Marwah thuộc Đại học Delhi (Ấn Độ), đã có bài phân tích về việc Việt Nam tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Đối tác vì tăng trưởng xanh và mục tiêu toàn cầu 2030 (P4G) năm 2025.