Xây dựng 21 km tuyến ống ngầm cung cấp nhiên liệu cho sân bay Long Thành
Theo Công ty cổ phần Thương mại xăng dầu Tân Sơn Nhất (chủ đầu tư tuyến ống), tuyến ống ngầm truyền tải nhiên liệu Jet A-1 từ kho đầu nguồn Gò Dầu (huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) về sân bay Long Thành có tổng chiều dài 21 km, được chia làm 9 đoạn, vị trí tuyến ống phần lớn kéo dài theo các tuyến đường (cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, Quốc lộ 51, đường sắt Biên Hòa – Vũng Tàu). Tuyến gồm 2 đường ống thép được đặt song song, cách nhau 0,5 m, chiều sâu chôn ống là 2 m; mỗi ống có đường kính hơn 400 mm, chiều dày gần 13 mm. Thời gian xây dựng tuyến ống khoảng 7 tháng.
Căn cứ ý kiến của Bộ Giao thông Vận tải và tỉnh Đồng Nai, thời gian qua, chủ đầu tư tuyến ống đã điều chỉnh hướng tuyến ống dọc các tuyến đường. Sau điều chỉnh, hướng tuyến đáp ứng yêu cầu về quy chuẩn xây dựng, đảm bảo an toàn, an ninh. Tuyến ống ngầm đi độc lập dưới lòng suối, không gắn vào các công trình cầu, không ảnh hưởng đến dòng chảy; tránh giao cắt với trụ nút giao; nằm ngoài hành lang phạm vi bảo vệ của đường sắt.
Tại cuộc họp, nhiều ý kiến của ngành chức năng cho rằng, vị trí đặt tuyến ống ngầm cung cấp nhiên liệu cho sân bay Long Thành phần lớn là đất công cộng, tuy nhiên, cũng có một đoạn đi qua đất người dân đang sử dụng. Chủ đầu tư cần tính toán kỹ, hạn chế thấp nhất việc thu hồi đất của người dân.
Theo đại diện huyện Long Thành, tuyến ống ngầm cung cấp nhiên liệu cho sân bay Long Thành đã được cập nhật vào quy hoạch sử dụng đất, phù hợp quy hoạch xây dựng của địa phương. Huyện Long Thành đề nghị chủ đầu tư xác định thật chính xác tọa độ tuyến ống để cung cấp cho ngành chức năng, tránh những chồng lấn sau này.
Kết luận cuộc họp, ông Võ Tấn Đức, Quyền Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai khẳng định, tỉnh Đồng Nai thống nhất với chủ đầu tư hướng tuyến ống ngầm cung cấp nhiên liệu cho sân bay Long Thành. Tuyến ống liên quan đến nhiều kết cấu của các công trình giao thông lớn như đường cao tốc, đường sắt, đường hàng không. Chủ đầu tư cần làm việc với các đơn vị thuộc Bộ Giao thông Vận tải để thống nhất một số nội dung; rà soát kỹ các quy định, đảm bảo đường ống hoạt động an toàn, chống cháy nổ.
Theo ông Võ Tấn Đức, dự kiến giữa năm 2026 sân bay Long Thành sẽ đi vào khai thác. Để sân bay hoạt động hiệu quả, đồng bộ, tuyến ống cung cấp nhiên liệu cần hoàn thành chậm nhất là cuối năm 2025. Các ngành chức năng trong tỉnh cần tăng cường phối hợp, hỗ trợ chủ đầu tư hoàn thành hồ sơ, thủ tục liên quan, sớm xây dựng tuyến ống.
- Từ khóa :
- sân bay Long Thành
- đồng nai
- Bộ Giao thông Vận tải
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Yêu cầu bảo vệ môi trường trong thi công sân bay Long Thành
09:03' - 20/03/2024
Dự án "Đầu tư xây dựng Cảng Hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1" (Dự án) trong thời gian vừa qua tái diễn hiện tượng bụi phát sinh lớn gây ảnh hưởng đến người dân.
-
DN cần biết
Khẩn trương khắc phục ô nhiễm bụi tại Sân bay Long Thành
20:06' - 18/03/2024
Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai đã có văn bản đề nghị ACV khẩn trương, nghiêm túc thực hiện các biện pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm bụi trong quá trình thi công Sân bay Long Thành.
-
Kinh tế Việt Nam
Rút ngắn thời gian thi công đường cất hạ cánh sân bay Long Thành
15:53' - 14/03/2024
Sân bay Long Thành giai đoạn 1 khởi công vào đầu năm 2021. Dự án có quy mô 1 đường cất hạ cánh và 1 nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ đồng bộ với công suất 25 triệu hành khách/năm.
-
Kinh tế Việt Nam
Lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4 Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1
08:16' - 29/02/2024
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa có ý kiến về lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4 thuộc Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Cơ chế đặc biệt về khoáng sản không được hợp thức hóa cho vi phạm pháp luật
22:04' - 03/09/2025
Chiều 3/9, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp về dự thảo Nghị quyết về việc ban hành các cơ chế, chính sách đặc thù để tháo gỡ khó khăn trong triển khai Luật Địa chất và khoáng sản năm 2024.
-
Kinh tế Việt Nam
Kích cầu thị trường từ Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2025
21:58' - 03/09/2025
Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Quyết định số 2469/QĐ-BCT ngày 3/9/2025 về việc tổ chức “Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2025 - Vietnam Grand Sale 2025”.
-
Kinh tế Việt Nam
THƯ CẢM ƠN CỦA BAN CHỈ ĐẠO TRUNG ƯƠNG KỶ NIỆM CÁC NGÀY LỄ LỚN VÀ SỰ KIỆN LỊCH SỬ QUAN TRỌNG CỦA ĐẤT NƯỚC
20:39' - 03/09/2025
TTXVN giới thiệu toàn văn Thư cảm ơn của ông Trần Cẩm Tú, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước.
-
Kinh tế Việt Nam
Cà Mau đề ra 9 nhóm nhiệm vụ để nâng cao hiệu quả mô hình chính quyền địa phương 2 cấp
20:35' - 03/09/2025
Chiều 3/9, UBND tỉnh Cà Mau tổ chức hội nghị sơ kết 2 tháng vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.
-
Kinh tế Việt Nam
Bổ nhiệm Hội đồng quản lý bảo hiểm xã hội
20:24' - 03/09/2025
Ngày 3/9, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 1888/QĐ-TTg về việc bổ nhiệm Hội đồng quản lý bảo hiểm xã hội.
-
Kinh tế Việt Nam
Phó Thủ tướng chỉ đạo gỡ khó tại Dự án đường Vành đai 3 Thành phố Hồ Chí Minh
19:17' - 03/09/2025
Văn phòng Chính phủ có Văn bản số 8128/VPCP-CN truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Mai Văn Chính về việc tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc tại Dự án đường Vành đai 3 Thành phố Hồ Chí Minh.
-
Kinh tế Việt Nam
Bắc Ninh thông qua các nghị quyết gỡ vướng cho thực hiện chính quyền địa phương 2 cấp
19:16' - 03/09/2025
HĐND tỉnh Bắc Ninh khóa XIX đã thông qua nhiều nghị quyết quan trọng, làm cơ sở pháp lý bảo đảm bộ máy chính quyền địa phương 2 cấp vận hành thông suốt, hiệu lực, hiệu quả.
-
Kinh tế Việt Nam
Du lịch Việt Nam “thắng lớn” dịp lễ Quốc khánh 2/9
18:21' - 03/09/2025
Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm 2025 kéo dài 4 ngày đã tạo nên cú hích lớn cho ngành du lịch Việt Nam.
-
Kinh tế Việt Nam
Xuất khẩu nông lâm thủy sản 8 tháng tăng 12%
18:20' - 03/09/2025
Theo Bộ Nông nghiệp và Môi trường, tổng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản 8 tháng năm 2025 đạt 45,37 tỷ USD, tăng 12% so với cùng kỳ năm 2024.