Xây dựng kho dự trữ dầu chiến lược là ưu tiên hàng đầu của Philippines

09:37' - 19/05/2020
BNEWS Theo Bộ trưởng Năng lượng Philippines Alfonso Cusi, việc thành lập kho dự trữ dầu mỏ chiến lược của nước này đang là ưu tiên hàng đầu, bất chấp có những khó khăn trong việc triển khai kế hoạch này.

 

Ông Cusi cho biết kế hoạch này không hướng tới mục tiêu đáp ứng toàn bộ nhu cầu nhiên liệu nói chung của Philippines, mà sẽ được khai thác như là biện pháp bước đệm, có tính dự phòng.
Tập đoàn Dầu mỏ Quốc gia (PNOC) thuộc sở hữu nhà nước sẽ tiếp tục thúc đẩy tiến trình thiết lập kho dự trữ dầu mỏ chiến lược đã được lên kế hoạch trước đây. PNOC hiện đang tiến hành nghiên cứu khả thi toàn diện về kho dự trữ dầu mỏ chiến lược sau khi Bộ Năng lượng Philippines ban hành một văn bản vào tháng12/2019 khẳng định bắt đầu xây dựng kế hoạch về việc thiết lập kho dự trữ dầu mỏ của chính phủ.

Ông Cusi khẳng định PNOC đang trong quá trình hoàn thiện nghiên cứu khả thi và sẽ đưa ra thông báo đúng thời hạn được yêu cầu.
Trước đó, Bộ Năng lượng Philippines cho rằng những vấn đề khó khăn về ngân sách và kỹ thuật cần phải được giải quyết để có thể xây dựng kho dự trữ dầu mỏ chiến lược./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục