1. >
Hàng hoáBất động sản

Xây dựng nhà triển lãm B, Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn

Facebook Share

BNEWS.VN Sảnh triển lãm B, Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn với tổng diện tích xây dựng 33.071 m2. Tổng giá trị dự toán xây dựng công trình trên 1.045 tỷ đồng.

Xây dựng nhà triển lãm B, Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn

Ngày 6/6, Công ty Liên doanh Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (đơn vị liên doanh giữa Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn – Saigontourist và Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng) tổ chức khởi công xây dựng giai đoạn 2 nhà triển lãm B – Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) tại Tp. Hồ Chí Minh.

Nhà triển lãm B có sức chứa 475 quầy triển lãm tiêu chuẩn và các dịch vụ phục vụ đi kèm đạt tiêu chuẩn quốc tế. Sảnh triển lãm B với tổng diện tích xây dựng 33.071 m2. Công trình do Công ty thiết kế Nikken Sekkei (Nhật Bản) thiết kế. Tổng giá trị dự toán xây dựng công trình trên 1.045 tỷ đồng.

Cụ thể, nhà triển lãm B gồm có 3 tầng phụ vụ hội nghị, triển lãm và 1 tầng hầm (dành cho kỹ thuật, để xe), được kết nối liên thông nhà triển lãm A.

Bên cạnh hệ thống sân bãi rộng rãi, thỏa mãn nhu cầu vận chuyển khối lượng hàng hóa lớn, nhà triển lãm B được thiết kế đảm bảo đầy đủ tiện ích, gồm: cửa hàng ăn uống, cửa hàng hoa tưoi, máy bán hàng tự động, quầy sạc điện thoại, máy ATM cùng nhiều tiện ích khác.

Dự kiến nhà triển lãm B sẽ được đưa vào khai thác vào tháng 6/2021. Khi đưa vào khai thác đồng bộ nhà triển lãm A và nhà triển lãm B, SECC kỳ vọng hướng đến mức tổng doanh thu hàng năm đạt trên 1.000 tỷ đồng, phục vụ hàng triệu khách hàng MICE (loại hình du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện, du lịch khen thưởng của các công ty cho nhân viên, đối tác) Tp. Hồ Chí Minh và Việt Nam.

Ông Võ Anh Tài, Phó Tổng giám đốc Saigontourist cho biết, việc khởi công giai đoạn 2 nhà triển lãm B tại SECC không nằm ngoài mục tiêu cụ thể hóa chỉ đạo của lãnh đạo Tp. Hồ Chí Minh trong thu hút, phục vụ và đáp ứng nhu cầu thị trường khách MICE.

Thông qua đó, SECC sẽ là điểm đến hấp dẫn, góp phần tăng lợi thế cạnh tranh của Tp. Hồ Chí Minh nói riêng, Việt Nam nói chung trong khu vực ASEAN và thế giới.

Bà Thượng Mỹ An, Tổng giám đốc SECC cho hay, trải qua 10 năm hoạt động, nhà triển lãm A của SECC tăng trưởng dần đều qua từng năm. Mỗi năm, nhà triển lãm A đã phục vụ hơn 50 sự kiện, đón gần 7.000 doanh nghiệp trong và ngoài nước, với hơn 1 triệu lượt khách tham quan.

Tính đến nay, SECC đã trở thành địa chỉ uy tín của nhiều sự kiện trong và ngoài nước, gồm: Hội chợ Du lịch quốc tế ITE Tp. Hồ Chí Minh, Hội chợ về ngành Xây dựng – Vietbuild, Triển lãm ngành Dệt may – Saigon Textile…

Hiện tại, SECC cũng cung ứng sản phẩm, dịch vụ hỗ trợ phong phí và cập nhật theo xu hướng công nghệ mới như thiết kế và dàn dựng gian hàng, quảng cáo, vận chuyển, an ninh…/.

>>> Khởi công xây dựng nhà máy xử lý rác công suất 150 tấn/ngày

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Giá rẻ, chất lượng tốt, người tiêu dùng càng được hưởng lợi. Thế nhưng, câu hỏi đặt ra là, các hãng hàng không phải cạnh tranh gay gắt về giá, nhân lực… để phục vụ hành khách, hay có thể “bắt tay nhau” để phục vụ người hành khách tốt hơn, chuyên nghiệp hơn?

ncif