Xây dựng thương hiệu 4.0 - VNPT câu chuyện từ xây dựng thương hiệu Việt
Những thương hiệu lớn, lừng lẫy trên thị trường rồi sau đó đi xuống, dần bị lãng quên không phải là câu chuyện hiếm trong thời đại 4.0 ngày nay, mà nguyên nhân chính xoay quanh sự chậm trễ trong thay đổi và thích ứng với thị trường. Đó là những Kodak trong đế chế máy ảnh, Nokia từng độc tôn trong lĩnh vực điện thoại hay "gã khổng lồ" Yahoo giờ đây chỉ còn là miền ký ức. Xây dựng được một thương hiệu uy tín đã khó, nhưng giữ được vị thế trong suốt thời gian dài lại càng khó hơn.
* Những bước chuyển mình của VNPTĐi lên từ truyền thống ngành Bưu chính Viễn thông Việt Nam, Thương hiệu VNPT hẳn vẫn còn in sâu trong ký ức nhiều người. VNPT cũng đang tự hào cho thương hiệu 4.0 của người Việt. Từ những con tem dán trên bì thư, hàng dài người xếp hàng chờ tại Bưu điện để gọi một cuộc điện thoại, VNPT trong thời đại 4.0 ngày nay càng gia tăng vị thế và liên tục nằm top đầu trong các bảng xếp hạng thương hiệu uy tín toàn cầu như Brand Finace, Forbes. Với diện mạo mới của một thương hiệu số, tiên phong trong cuộc cách mạng chuyển đổi số tại Việt Nam, VNPT đã có một hành trình dài để chuyển đổi và thích ứng. Ngay từ đầu năm 2014, nhận thấy thị trường Viễn thông trong nước cũng như quốc tế có dấu hiệu bão hòa đối với các dịch vụ cơ bản, cùng với đó, hoạt động cạnh tranh giữa các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ viễn thông ngày càng trở nên khốc liệt, VNPT đã đưa ra các chiến lược chuyển đổi nhằm bước ra khỏi “vòng xoáy” suy thoái.Cũng bắt đầu từ giai đoạn này, VNPT tiến hành tái cơ cấu theo các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ. Với quyết tâm cao và định hướng đúng đắn, VNPT đã tái cơ cấu thành công và thay đổi toàn diện ở một số mặt quan trọng như mô hình tổ chức, nhân lực, quản trị chiến lược, quản trị kinh doanh, cơ chế kinh tế, cải cách hạ tầng-quản trị mạng lưới và chuyển đổi số.Để hiện thực hóa chiến lược trên, VNPT đã xây dựng giải pháp, dịch vụ số theo mô hình hệ sinh thái dựa trên các nền tảng dịch vụ số mà VNPT đang xây dựng như nền tảng media và dịch vụ truyền hình, Chính phủ điện tử, tích hợp Đô thị thông minh, IoT… Kể từ đó, VNPT đã từng bước khẳng định vị thế vững chắc là doanh nghiệp cung cấp các dịch vụ công nghệ thông tin trọng yếu và trở thành một nhân tố không thể thiếu trong quá trình chuyển đổi số của đất nước, bằng một loạt các sản phẩm có dấu ấn rõ nét, cùng các giải thưởng quốc tế minh chứng cho sự chuyển đổi đúng đắn và kịp thời của Tập đoàn trong 05 năm qua.Tháng 10/2019, Trục liên thông văn bản quốc gia của VNPT được vinh danh giải Vàng Stevie Awards- giải thương kinh doanh quốc tế uy tín nhất. VNPT cũng nhận định Trục liên thông văn bản quốc gia sẽ là nền tảng hình thành Chính phủ điều hành không giấy tờ, hướng tới xây dựng thành công Chính phủ điện tử, xã hội số và nền kinh tế số.Tháng 12/2019, Thủ Tướng chính thức nhấn nút khai trương Cổng dịch vụ công quốc gia, VNPT đóng vai trò đơn vị phát triển và vận hành hệ thống. 8 nhóm thủ tục được đưa lên cổng gồm đổi giấy phép lái xe; cấp giấy phép lái xe quốc tế; đăng ký khuyến mãi; cấp giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa; nộp thuế điện tử với doanh nghiệp; cấp mới điện hạ áp và trung áp; thanh toán tiền điện, giúp tiết kiệm 4.200 tỷ đồng trong năm 2020 (theo số liệu của Văn phòng chính phủ).
Để đánh giá thành công và giá trị của một thương hiệu, có rất nhiều các bảng xếp hạng và giải thưởng được lập ra, ít nhiều trong đó đều mang tính chủ quan từ nhìn nhận của các chuyên gia, tổ chức. Nhưng với VNPT, bảng xếp hạng và đánh giá uy tín nhận đến từ trải nghiệm của người dùng.
Trong năm 2019, VNPT lần lượt được công nhận là đơn vị có "Tốc độ internet số một Việt Nam" và "Tốc độ 3G/4G số một Việt Nam". Đánh giá trên được Speedtest (tổ chức đo kiểm hàng đầu thế giới) đưa ra từ trải nghiệm của hơn 5 triệu người dùng Internet tại Việt Nam trong năm 2019.Ông Doug Suttles, CEO của Ookla (tổ chức đo kiểm hàng đầu thế giới Speedtest) nói: "Chúng tôi có thể khẳng định rằng dữ liệu Speedtest hoàn toàn đủ khách quan và đáng tin cậy cho chứng nhận nhà cung cấp dịch vụ Internet nhanh nhất Việt Nam".Theo đại diện VNPT, chất lượng dịch vụ vẫn là yếu tố tiên quyết, đây cũng là cách để VNPT đã chiếm trọn spotlight trong tâm trí người dùng trong suốt quá trình phát triển.* Người dùng là trung tâm kết nối giữa khách hàng và thương hiệuVới đích ngắm là thương hiệu 4.0, VNPT tập trung vào trải nghiệm khách hàng, lấy khách hàng làm trung tâm, thông qua ứng dụng các nền tảng công nghệ. Ông Phạm Đức Long, Tổng Giám đốc VNPT cho biết. người dùng thời đại 4.0 có hành vi và tư duy đa dạng, sống dựa trên internet và hành vi đa phần đều trên môi trường online. Thấu hiểu khách hàng trong thời đại số sẽ là chìa khóa mang lại sự gắn kết giữa khách hàng và thương hiệu.Từ triết lý đó, VNPT đã phát triển hệ sinh thái ứng dụng trên môi trường số đa dạng, từ app self-care My VNPT giúp khách hàng có thể tra cứu thông tin, đăng ký sản phẩm tùy biến theo nhu cầu sử dụng nhờ ứng dụng công nghệ AI, đến các ứng dụng chăm sóc khách hàng như VinaPhone Plus giúp mang đến những ưu đãi hấp dẫn trên nền tảng số.
Để đáp ứng nhu cầu trải nghiệm nội dung số của người dùng Việt ngày một gia tăng, cuối năm 2019, VNPT hợp tác với đế chế giải trí lớn nhất thế giới Walt Disney để cung cấp kho nội dung số hấp dẫn như Frozen, Marvel hay Star Wars, bao gồm các trò chơi, truyện điện tử, hình nền. Trong hợp tác này, VNPT đóng vai trò cung cấp nền tảng, xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng số.Theo VNPT, Tập đoàn đang dần hình thành một hệ sinh thái số; trong đó lấy người dùng làm trung tâm. Sản phẩm và hệ sinh thái của VNPT sẽ xoay quanh trải nghiệm và hành trình số của khách hàng. Đây cũng chính là chiếc chìa khóa để vị trí của VNPT luôn ở trong tâm trí người dùng tại Việt Nam./.Xem thêm:
>>>Vietnam Airlines và VNPT ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược
>>>Vượt Vinamilk, VNPT xếp thứ 2 Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam
- Từ khóa :
- vinaphone
- thương hiệu vinaphone
- vnpt
- mạng 4g
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Viettel thực hiện cuộc gọi đầu tiên trên thiết bị 5G
18:02' - 17/01/2020
Thiếu tướng Lê Đăng Dũng – Quyền Chủ tịch, Tổng Giám đốc Tập đoàn cho biết, 5G sẽ quyết định sự thành công của xã hội số. Viettel xác định dự án 5G coi như là 1 dự án chiến lược nhất của Viettel.
-
Chuyển động DN
Ngày 16/1, thuê bao VinaPhone tới Thái Lan được miễn phí Data Roaming
12:49' - 16/01/2020
Trong ngày 16/01/2020 tất cả thuê bao VinaPhone trong những ngày này sẽ được sử dụng Data tại Thái Lan không giới hạn, VinaPhone sẽ không tính cước phí sử dụng của khách hàng.
-
Doanh nghiệp
Năm 2020 Viettel đặt mục tiêu thử thành công thiết bị hạ tầng mạng 5G
19:23' - 10/01/2020
Năm 2020, Viettel đặt ra mục tiêu sẽ thử nghiệm thành công thiết bị hạ tầng mạng viễn thông 5G do Viettel nghiên cứu, sản xuất trên mạng lưới tại Việt Nam.
-
Phân tích doanh nghiệp
VinaPhone trao quà tặng cho vận động viên giành huy chương tại SEA Games 30
20:53' - 22/12/2019
VinaPhone hiện đang tích cực phối hợp với Tổng cục Thể dục Thể thao để tiến hành các thủ tục trao tặng gói dịch vụ Home Combo cho các gia đình theo cam kết.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đổi thành Tập đoàn Công nghiệp – Năng lượng Quốc gia Việt Nam
17:48' - 09/04/2025
Chiều 9/4, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) công bố chính thức chuyển đổi thành Tập đoàn Công nghiệp – Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam).
-
Doanh nghiệp
Thương hiệu Mỹ lo ngại làn sóng tẩy chay
12:28' - 09/04/2025
Trong bối cảnh các công ty đang nỗ lực ứng phó với loạt thuế quan trả đũa của Tổng thống Mỹ Donald Trump, tâm lý chống Mỹ hướng vào các thương hiệu Mỹ đang nổi lên như một mối lo ngại mới.
-
Doanh nghiệp
Giảm thuế nhập khẩu LNG giúp đa dạng nguồn khí cho sản xuất điện “xanh”
10:24' - 09/04/2025
Phóng viên TTXVN đã phỏng vấn ông Nguyễn Phúc Tuệ, Phó Tổng Giám đốc PV GAS xung quanh việc giảm thuế nhập khẩu LNG.
-
Doanh nghiệp
Thuế quan Mỹ: Các nhà bán lẻ dệt may trì hoãn đơn hàng và ngừng tuyển lao động
08:14' - 09/04/2025
Ngày 8/4, các nhà bán lẻ quần áo khắp nước Mỹ đang trì hoãn đơn hàng và ngừng tuyển dụng lao động trước khi biện pháp thuế quan của nước này có hiệu lực từ ngày 9/4 đối với các sản phẩm nhập khẩu.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh "lên tiếng" về tác động áp thuế mới của Hoa Kỳ
19:49' - 08/04/2025
Chiều 8/4, Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức gặp gỡ, trao đổi với các hội ngành nghề, doanh nghiệp về khó khăn, tác động khi Hoa Kỳ áp thuế mới đối với hàng hóa nhập khẩu từ Việt Nam.
-
Doanh nghiệp
PVEP - Động lực nền tảng của chuỗi giá trị Petrovietnam
12:53' - 08/04/2025
Vượt qua các thách thức trong nhiệm kỳ 2020-2025 đầy gian khó, Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) đang thực hiện những giải pháp đột phá mới cho giai đoạn phát triển tiếp theo.
-
Doanh nghiệp
PVFCCo và PTSC hợp tác chiến lược trong chuỗi cung ứng phân bón – hóa chất
12:21' - 08/04/2025
PVFCCo và PTSC vừa ký thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm tối ưu hóa chuỗi cung ứng và nâng cao năng lực dịch vụ logistics trong ngành phân bón – hóa chất.
-
Doanh nghiệp
Nhiều chỉ tiêu tài chính của Petrovietnam tăng 2 con số trong quý I/2025
11:33' - 08/04/2025
Trong bối cảnh thị trường thế giới nhiều biến động khó lường, nhiều chỉ tiêu tài chính của Petrovietnam vẫn tăng trưởng 2 con số nhờ việc hoàn thành vượt mức nhiều chỉ tiêu sản xuất kinh doanh.
-
Doanh nghiệp
Hà Giang thu hồi hơn 79.000 m² đất của Tập đoàn FLC tại núi Mỏ Neo
10:59' - 08/04/2025
UBND tỉnh Hà Giang giao diện tích đất thu hồi cho Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh quản lý theo quy định của Luật Đất đai năm 2024.