Xe đạp tre - "Làn gió mới" trên đường phố Cuba

08:44' - 05/08/2023
BNEWS Ngoài ô tô cổ, xe gắn máy và xe kéo, giờ đây trên đường phố thủ đô La Habana của Cuba mới xuất hiện thêm một phương tiện đặc biệt: Xe đạp tre.

Velo Cuba, cửa hàng xe đạp đồng thời là một công ty du lịch, đã cho ra đời phương tiện nhẹ và thân thiện với môi trường trên trong khuôn khổ chương trình có sự tài trợ của Đại sứ quán Hà Lan tại Cuba. Đông đảo du khách đã lựa chọn những chiếc xe đạp này để di chuyển tới sở thú của thành phố và dạo chơi dọc bờ biển.

 

Người sáng lập Velo Cuba, ông Nayvis Diaz cho biết có 28 loài tre ở Cuba và 2-3 loài trong số đó có thể sử dụng để sản xuất xe đạp. Cửa hàng này đã hợp tác với các tình nguyện viên, từ những bà nội trợ cho tới cộng đồng người khiếm thính, để hướng dẫn người dân cách làm và sửa chữa xe đạp.

Cô Yaquelin Gonzalez, một người khiếm thính chia sẻ điều quan trọng đối với người khiếm thính là học một nghề giúp ích cho họ sau này. Một số người tham gia khóa học của Velo Cuba có thể sẽ được chính cửa hàng này tuyển dụng trong tương lai hoặc có thể mở cửa hàng kinh doanh nhỏ của riêng mình.

Việc sản xuất xe đạp tre không chỉ giúp tạo thêm việc làm cho người dân Cuba mà còn giúp tháo gỡ phần nào vấn đề khan hiếm phương tiện giao thông tại quốc đảo Caribe vốn đang chịu lệnh cấm vận của Mỹ. Ngoài ra, xe đạp tre cũng góp phần bảo vệ môi trường sống trong lành nơi đây./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục