"Xê dịch" trải nghiệm dịp Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 10/3?

10:45' - 06/04/2022
BNEWS Với 3 ngày nghỉ dịp Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, bạn và gia đình có thể tận dụng những ngày này cho những chuyến du lịch trải nghiệm, khám phá tại các điểm du lịch đẹp của Việt Nam.

Đền Hùng - Nơi trở về cội nguồn

Ông cha ta đã từng có câu: “Dù ai đi ngược về xuôi, nhớ ngày Giỗ Tổ mùng mười tháng ba”, chính vì vậy một địa điểm đáng đi nhất trong dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương chính là đền Hùng (Phú Thọ).

Điểm đến này sẽ cho du khách hòa mình vào các hoạt động lễ hội như: Lễ dâng hương, hội thi gói bánh chưng, giã bánh giầy, triển lãm sản vật đặc trưng của các vùng miền tại hội chợ, giải quần vợt hữu nghị, các tiết mục biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp… và vô số các hoạt động ý nghĩa khác nhằm tưởng nhớ các vị vua Hùng.

Sapa - Thành phố trong sương

Kì nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay du khách có thể đến Sapa (Lào Cai) để cảm nhận được không khí “4 trong 1” (bốn mùa trong một ngày).

Buổi sáng ở Sapa có khí hậu của xuân, buổi trưa có thể nắng như mùa hè nhưng không quá nóng, xế chiều có nắng nhưng hơi se lạnh của mùa thu và đến tối khuya lại là thời tiết của mùa đông.

 Khí trời mát mẻ vùng núi và cảnh quan đẹp hoang sơ chính là những yếu tố giúp Sapa trở thành một khu nghỉ mát nổi tiếng ở miền Bắc Việt Nam.

Tại đây, du khách có thể chinh phục đỉnh Fansipan của dãy Hoàng Liên Sơn, ngắm vườn hoa Hàm Rồng và khám phá thung lũng Mường Hoa. Các địa điểm tham quan khác khi du lịch Sapa bao gồm: Thác Bạc, Thác Tình Yêu, Bản Hồ, chợ phiên Sapa…

Nơi đây còn là một trong những điểm dừng chân thú vị cho du khách cảm nhận được vẻ đẹp, lãng mạn với bản Cát Cát, Cầu Mây; những thửa ruộng bậc thang tầng tầng lớp lớp, mây vờn núi với những bản, thôn đã được quy hoạch để đón khách du lịch cùng nét văn hóa độc đáo của người dân địa phương.

Tràng An - Quần thể di sản thế giới

Tràng An - Ninh Bình được mệnh danh là “tuyệt tác nghệ thuật” mà đất trời ban tặng cho cố đô Hoa Lư xưa, được UNESCO công nhận là di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới từ năm 2013.

Nơi đây có hệ thống núi đá vôi có tuổi địa chất khoảng 250 triệu năm, qua thời gian dài phong hóa bởi sự biến đổi của trái đất, khí hậu, biển tiến, biển thoái đã mang trong mình hàng trăm thung lũng, hang động, hồ đầm.

Hàng năm, nơi đây thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến tham quan, thưởng ngoạn vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt vời của núi rừng, sông nước ở Tam Cốc – Bích Động hay du lịch tâm linh hướng về đất Phật tại chùa Bái Đính.

Mộc Châu

Mộc Châu thuộc tỉnh Sơn La, cách Hà Nội khoảng 180 km. Nơi đây là một trong những điểm du lịch hấp dẫn bậc nhất Tây Bắc bởi cảnh sắc tươi đẹp và đường sá thông thoáng, tiện đi bằng cả xe hơi cá nhân.

Mộc Châu có hệ sinh thái đa dạng với vùng thảo nguyên cảnh quan đẹp (đồng cỏ, vườn hoa), cùng các điểm danh thắng như Ngũ Động bản Ôn, thác Dải Yếm, đỉnh Pha Luông, khu hồ sinh thái rừng thông bản Áng, đồi chè, vườn đào, vườn mận, trang trại chăn nuôi bò sữa...

Những món ăn được du khách yêu thích khi đến Mộc Châu bao gồm bê chao, cá suối, thịt trâu gác bếp, nậm pịa, khoai sọ mán, ốc đá Suối Bàng…

Hồ Ba Bể

Hồ Ba Bể thuộc xã Nam Mẫu, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn, cách Hà Nội khoảng 230 km, nằm trong Vườn quốc gia Ba Bể. Năm 1995, nơi đây được Hội nghị Hồ nước ngọt thế giới công nhận là một trong 20 hồ nước ngọt đặc biệt của thế giới cần được bảo vệ.

 Du khách ghé thăm hồ Ba Bể ngoài việc thưởng ngoạn vẻ đẹp hữu tình của thiên nhiên còn có cơ hội được trải nghiệm khung cảnh bao la, rộng lớn bằng thuyền độc mộc, phương tiện di chuyển độc đáo tại đây.

Tôm chua, cá hồ nướng, thịt lợn gác bếp, chuối rừng… là những đặc sản hấp dẫn tại hồ Ba Bể đối với đa số du khách.

Lưu ý nho nhỏ, mặc dù Việt Nam đã mở cửa du lịch trở lại, tuy nhiên bạn vẫn cần đảm bảo sức khỏe, thực hiện 5k và không nên tụ tập quá đông người nơi dễ lây bênh. Để có chuyến đi chơi hoàn hảo thì chúng ta cần có sức khỏe tốt đúng không nào!

>>> Giỗ tổ Hùng Vương đi chơi đâu ngay tại thủ đô?

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục