Nhiều sản phẩm, dịch vụ kích cầu du lịch trong tháng 4/2022

15:58' - 05/04/2022
BNEWS Đón đầu nhu cầu du lịch, vui chơi, giải trí của người dân trong tháng 4/2022, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn Tp Hồ Chí Minh đã đồng loạt tung sản phẩm, dịch vụ trên cả thị trường trong và ngoài nước.

Đón đầu nhu cầu du lịch, vui chơi, giải trí của người dân trong các ngày lễ lớn trong tháng 4/2022, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh đã đồng loạt tung sản phẩm, dịch vụ trên cả thị trường trong và ngoài nước.

Cùng với đó, để nắm bắt cơ hội kích cầu thị trường, các doanh nghiệp này cũng triển khai đa dạng hoạt động khuyến mãi, giảm giá cho khách hàng mua sắm tour tuyến và du lịch trong các kỳ nghỉ lễ sắp tới.

* Tour ngắn ngày hút khách
Theo ghi nhận từ thị trường cho thấy, các ngày lễ lớn trong tháng 4/2022 như Giỗ Tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch) hay ngày lễ 30/4 và 1/5... trùng vào dịp cuối tuần, thời gian nghỉ được kéo dài, người dân có xu hướng lựa chọn du lịch cùng gia đình, người thân, bạn bè.

 

Do đó, nhiều tour ngắn ngày, đi về trong ngày khởi hành từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Long An, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tây Ninh… đang có sức mua tăng dần trong những ngày đầu tháng 4/2022.

Ngoài ra, tình hình du lịch nhân dịp các ngày lễ lớn trong tháng 4 cũng khả quan hơn so với cùng kỳ năm 2021 và đang có xu hướng tăng nhiệt, bởi người dân có thêm sự lựa chọn tour du lịch nước ngoài đến Campuchia, Thái Lan, Singapore, Dubai, châu Âu... Bên cạnh tour trọn gói, nhiều người ưu tiên lựa chọn những combo, gói dịch vụ gồm: vé máy bay/xe, khách sạn; hoặc dịch vụ khách sạn...
Đặc biệt, một số doanh nghiệp chứng minh năng lực chiếm lĩnh thị phần khi đưa ra những sản phẩm tour tuyến được thiết kế phù hợp thị hiếu, giúp du khách có một kỳ nghỉ trọn vẹn.

Cụ thể, vào ngày Giỗ Tổ Hùng Vương và 30/4 năm nay, Công ty Cổ phần dịch vụ du lịch và thương mại TST (TST tourist) giới thiệu sản phẩm tour ba miền như: Hà Giang-Đồng Văn-Mèo Vạc-Bắc Kạn 5 ngày 4 đêm với giá khoảng 15 triệu đồng; Đà Lạt 4 ngày 3 đêm, khoảng 6 triệu đồng; Nha Trang 4 ngày 3 đêm, khoảng 6,6 triệu đồng…

Còn với những ngày lễ lớn trong tháng 4/2022, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist chuẩn bị kế hoạch phục vụ thị trường trên cơ sở tiếp tục hợp tác với đối tác chiến lược giúp bổ sung đa dạng sản phẩm đường bay, đường bộ, tàu cao tốc...

Cụ thể, Lữ hành Saigontourist tung ra hơn 60 sản phẩm du lịch trọn gói trong và ngoài nước, giới thiệu hàng loạt combo Free & Easy với mức giá chỉ từ 2,39 triệu đồng/sản phẩm. Đối với thị trường nội địa, doanh nghiệp có sản phẩm tour khởi hành từ Thành phố Hồ Chí Minh và Cần Thơ với nhiều ưu đãi hấp dẫn cùng hệ thống nghỉ dưỡng khách sạn, resort từ 3 sao cùng các dịch vụ chất lượng hàng đầu với giá từ 3,679 triệu đồng và 2,39 triệu đồng/sản phẩm.

Riêng thị trường nước ngoài khởi hành từ Thành phố Hồ Chí Minh có giá siêu ưu đãi chỉ từ 32,99 triệu đồng/sản phẩm, đa dạng điểm đến như Pháp, Mỹ, Dubai - Abu Dhabi, Thổ Nhĩ Kỳ, Maldives...
Theo bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Phó Giám đốc tiếp thị Công ty Du lịch Vietravel, riêng tại trụ sở chính của doanh nghiệp đã có khoảng 40 sản phẩm tour trọn gói, phần lớn là các tour bay cùng Hãng Hàng không Vietravel Airlines với giá tốt và lịch khởi hành thường xuyên.

Điển hình, với tour Phú Quốc, phương tiện du lịch chủ yếu là hàng không, giá từ 2 - 7 triệu đồng cho gói dịch vụ gồm vé máy bay và phòng khách sạn tiêu chuẩn dịch vụ từ 3 - 5 sao. Hay tour Đà Lạt và Nha Trang, giá gói dịch vụ: xe/vé máy bay và phòng khách sạn từ 2 - 6 triệu đồng tùy tiêu chuẩn dịch vụ từ 3 - 5 sao.

Dựa trên lượt đăng ký gói dịch vụ dịp lễ 30/4 tại Vietravel cho thấy, sức nóng vẫn tập trung tại Phú Quốc, Đà Lạt, Nha Trang, Long Hải-Hồ Tràm... đi theo nhóm từ 2-6 khách, là nhóm bạn thân hoặc gia đình đi với nhau. Tuy là dịp nghỉ lễ nhưng Vietravel luôn chủ động về số lượng dịch vụ đặt trước nên có các gói dịch vụ với mức giá ổn định.

* Tín hiệu thị trường tích cực
Đánh giá thị trường trong các ngày lễ lớn trong tháng 4/2022, ông Vũ Hải Sâm, Phó Giám đốc Khối du lịch nội địa Lữ hành Saigontourist cho biết, doanh nghiệp kỳ vọng phục vụ hơn 12.000 khách, gồm cả khách doanh nghiệp, khách cá nhân...

Vì vậy, với dịch vụ lưu trú, Lữ hành Saigontourist mang đến ưu đãi hấp dẫn giá 550.000 đồng dành cho voucher trải nghiệm nghỉ dưỡng tại hệ thống khách sạn 4 sao Saigontourist Group. Mỗi voucher áp dụng một đêm lưu trú dành cho hai khách (bao gồm ăn sáng) hoặc sử dụng để thanh toán dịch vụ ẩm thực tại 7 khách sạn/resort. Hạn sử dụng voucher đến hết ngày 31/12/2023.
Cùng quan điểm, đại diện một số doanh nghiệp du lịch, công ty lữ hành cho hay, xu hướng du lịch cá nhân, gia đình, nhóm nhỏ... sử dụng sản phẩm, dịch vụ đặt trước đang gia tăng trong năm 2022. So với cùng kỳ năm 2021, lượng khách đặt và mua tour năm nay tăng trưởng tốt hơn cả về số lượng lẫn giá trị gói sản phẩm, dịch vụ.

Trong đó, người dân cũng thay đổi hành vi tiêu dùng và chuyển sang tìm hiểu, tư vấn, mua sắm sản phẩm, dịch vụ qua kênh bán hàng trực tuyến (online). Về thị hiếu du lịch, khách hàng ưa chuộng những sản phẩm, dịch vụ ngắn ngày với du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, trải nghiệm...

Đặc biệt, người dân quan tâm đến biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 xuyên suốt hành trình và yêu cầu gói bảo hiểm, giải pháp đảm bảo an toàn sức khỏe.
Trong giai đoạn từ tháng 4-9/2022, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã ban hành văn bản thúc đẩy kế hoạch tổ chức chương trình thu hút du khách đến thành phố, với chủ đề mang tên “Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City”.

Đây là một trong những chương trình tập trung truyền tải thông điệp thành phố thân thiện, đậm nét văn hóa, ẩm thực phong phú; nâng cao chất lượng dịch vụ và thái độ thân thiện, cởi mở của người dân đối với khách du lịch, gia tăng sức thu hút của điểm đến… 

Ngoài ra, chương trình được kỳ vọng sẽ thúc đẩy ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục hoàn thiện và nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch hiện có, tập trung các sản phẩm mới trên cơ sở khai thác lợi thế du lịch của di tích lịch sử, khu sinh thái, tuyến đường sông...

Đồng thời, cải thiện và nâng cấp chuỗi sản phẩm, dịch vụ sẵn có mang đặc trưng của Thành phố Hồ Chí Minh gồm: mô hình du lịch cộng đồng tại Thiềng Liềng ở xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ); sản phẩm đường thủy kết hợp đường bộ nối trung tâm thành phố với bán đảo Thanh Đa, Quận 7 và liên tuyến Thành phố Hồ Chí Minh - Côn Đảo; sản phẩm xung quanh sân bay Tân Sơn Nhất; tour tham quan thành phố bằng trực thăng; City tour bằng xe buýt hai tầng...
Trong tháng 3/2022, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tại Thành phố Hồ Chí Minh đạt 92.690 tỷ đồng, tăng 8,4% so với tháng trước và tăng 3% so với cùng kỳ. Trong đó, nhóm dịch vụ lưu trú và ăn uống tháng 3/2022 đạt 5.764 tỷ đồng, tăng 7,8% so với tháng trước;

Còn nhóm du lịch, lữ hành đạt 505 tỷ đồng, tăng 3,1%. Du lịch nội địa hiện vẫn là thị trường chủ yếu, tuy nhiên với việc mở cửa trở lại du lịch quốc tế, ngành Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh dự kiến sẽ đạt được những kết quả rất khả quan trong những quý tiếp theo./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục