Nhiều sản phẩm, dịch vụ kích cầu du lịch trong tháng 4/2022
Đón đầu nhu cầu du lịch, vui chơi, giải trí của người dân trong các ngày lễ lớn trong tháng 4/2022, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh đã đồng loạt tung sản phẩm, dịch vụ trên cả thị trường trong và ngoài nước.
Cùng với đó, để nắm bắt cơ hội kích cầu thị trường, các doanh nghiệp này cũng triển khai đa dạng hoạt động khuyến mãi, giảm giá cho khách hàng mua sắm tour tuyến và du lịch trong các kỳ nghỉ lễ sắp tới.
* Tour ngắn ngày hút khách
Theo ghi nhận từ thị trường cho thấy, các ngày lễ lớn trong tháng 4/2022 như Giỗ Tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch) hay ngày lễ 30/4 và 1/5... trùng vào dịp cuối tuần, thời gian nghỉ được kéo dài, người dân có xu hướng lựa chọn du lịch cùng gia đình, người thân, bạn bè.Do đó, nhiều tour ngắn ngày, đi về trong ngày khởi hành từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Long An, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tây Ninh… đang có sức mua tăng dần trong những ngày đầu tháng 4/2022.
Ngoài ra, tình hình du lịch nhân dịp các ngày lễ lớn trong tháng 4 cũng khả quan hơn so với cùng kỳ năm 2021 và đang có xu hướng tăng nhiệt, bởi người dân có thêm sự lựa chọn tour du lịch nước ngoài đến Campuchia, Thái Lan, Singapore, Dubai, châu Âu... Bên cạnh tour trọn gói, nhiều người ưu tiên lựa chọn những combo, gói dịch vụ gồm: vé máy bay/xe, khách sạn; hoặc dịch vụ khách sạn...
Đặc biệt, một số doanh nghiệp chứng minh năng lực chiếm lĩnh thị phần khi đưa ra những sản phẩm tour tuyến được thiết kế phù hợp thị hiếu, giúp du khách có một kỳ nghỉ trọn vẹn.Cụ thể, vào ngày Giỗ Tổ Hùng Vương và 30/4 năm nay, Công ty Cổ phần dịch vụ du lịch và thương mại TST (TST tourist) giới thiệu sản phẩm tour ba miền như: Hà Giang-Đồng Văn-Mèo Vạc-Bắc Kạn 5 ngày 4 đêm với giá khoảng 15 triệu đồng; Đà Lạt 4 ngày 3 đêm, khoảng 6 triệu đồng; Nha Trang 4 ngày 3 đêm, khoảng 6,6 triệu đồng…
Còn với những ngày lễ lớn trong tháng 4/2022, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist chuẩn bị kế hoạch phục vụ thị trường trên cơ sở tiếp tục hợp tác với đối tác chiến lược giúp bổ sung đa dạng sản phẩm đường bay, đường bộ, tàu cao tốc...
Cụ thể, Lữ hành Saigontourist tung ra hơn 60 sản phẩm du lịch trọn gói trong và ngoài nước, giới thiệu hàng loạt combo Free & Easy với mức giá chỉ từ 2,39 triệu đồng/sản phẩm. Đối với thị trường nội địa, doanh nghiệp có sản phẩm tour khởi hành từ Thành phố Hồ Chí Minh và Cần Thơ với nhiều ưu đãi hấp dẫn cùng hệ thống nghỉ dưỡng khách sạn, resort từ 3 sao cùng các dịch vụ chất lượng hàng đầu với giá từ 3,679 triệu đồng và 2,39 triệu đồng/sản phẩm.
Riêng thị trường nước ngoài khởi hành từ Thành phố Hồ Chí Minh có giá siêu ưu đãi chỉ từ 32,99 triệu đồng/sản phẩm, đa dạng điểm đến như Pháp, Mỹ, Dubai - Abu Dhabi, Thổ Nhĩ Kỳ, Maldives...
Theo bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Phó Giám đốc tiếp thị Công ty Du lịch Vietravel, riêng tại trụ sở chính của doanh nghiệp đã có khoảng 40 sản phẩm tour trọn gói, phần lớn là các tour bay cùng Hãng Hàng không Vietravel Airlines với giá tốt và lịch khởi hành thường xuyên.Điển hình, với tour Phú Quốc, phương tiện du lịch chủ yếu là hàng không, giá từ 2 - 7 triệu đồng cho gói dịch vụ gồm vé máy bay và phòng khách sạn tiêu chuẩn dịch vụ từ 3 - 5 sao. Hay tour Đà Lạt và Nha Trang, giá gói dịch vụ: xe/vé máy bay và phòng khách sạn từ 2 - 6 triệu đồng tùy tiêu chuẩn dịch vụ từ 3 - 5 sao.
Dựa trên lượt đăng ký gói dịch vụ dịp lễ 30/4 tại Vietravel cho thấy, sức nóng vẫn tập trung tại Phú Quốc, Đà Lạt, Nha Trang, Long Hải-Hồ Tràm... đi theo nhóm từ 2-6 khách, là nhóm bạn thân hoặc gia đình đi với nhau. Tuy là dịp nghỉ lễ nhưng Vietravel luôn chủ động về số lượng dịch vụ đặt trước nên có các gói dịch vụ với mức giá ổn định.
* Tín hiệu thị trường tích cực
Đánh giá thị trường trong các ngày lễ lớn trong tháng 4/2022, ông Vũ Hải Sâm, Phó Giám đốc Khối du lịch nội địa Lữ hành Saigontourist cho biết, doanh nghiệp kỳ vọng phục vụ hơn 12.000 khách, gồm cả khách doanh nghiệp, khách cá nhân...Vì vậy, với dịch vụ lưu trú, Lữ hành Saigontourist mang đến ưu đãi hấp dẫn giá 550.000 đồng dành cho voucher trải nghiệm nghỉ dưỡng tại hệ thống khách sạn 4 sao Saigontourist Group. Mỗi voucher áp dụng một đêm lưu trú dành cho hai khách (bao gồm ăn sáng) hoặc sử dụng để thanh toán dịch vụ ẩm thực tại 7 khách sạn/resort. Hạn sử dụng voucher đến hết ngày 31/12/2023.
Cùng quan điểm, đại diện một số doanh nghiệp du lịch, công ty lữ hành cho hay, xu hướng du lịch cá nhân, gia đình, nhóm nhỏ... sử dụng sản phẩm, dịch vụ đặt trước đang gia tăng trong năm 2022. So với cùng kỳ năm 2021, lượng khách đặt và mua tour năm nay tăng trưởng tốt hơn cả về số lượng lẫn giá trị gói sản phẩm, dịch vụ.Trong đó, người dân cũng thay đổi hành vi tiêu dùng và chuyển sang tìm hiểu, tư vấn, mua sắm sản phẩm, dịch vụ qua kênh bán hàng trực tuyến (online). Về thị hiếu du lịch, khách hàng ưa chuộng những sản phẩm, dịch vụ ngắn ngày với du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, trải nghiệm...
Đặc biệt, người dân quan tâm đến biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 xuyên suốt hành trình và yêu cầu gói bảo hiểm, giải pháp đảm bảo an toàn sức khỏe.
Trong giai đoạn từ tháng 4-9/2022, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã ban hành văn bản thúc đẩy kế hoạch tổ chức chương trình thu hút du khách đến thành phố, với chủ đề mang tên “Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City”.Đây là một trong những chương trình tập trung truyền tải thông điệp thành phố thân thiện, đậm nét văn hóa, ẩm thực phong phú; nâng cao chất lượng dịch vụ và thái độ thân thiện, cởi mở của người dân đối với khách du lịch, gia tăng sức thu hút của điểm đến…
Ngoài ra, chương trình được kỳ vọng sẽ thúc đẩy ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục hoàn thiện và nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch hiện có, tập trung các sản phẩm mới trên cơ sở khai thác lợi thế du lịch của di tích lịch sử, khu sinh thái, tuyến đường sông...
Đồng thời, cải thiện và nâng cấp chuỗi sản phẩm, dịch vụ sẵn có mang đặc trưng của Thành phố Hồ Chí Minh gồm: mô hình du lịch cộng đồng tại Thiềng Liềng ở xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ); sản phẩm đường thủy kết hợp đường bộ nối trung tâm thành phố với bán đảo Thanh Đa, Quận 7 và liên tuyến Thành phố Hồ Chí Minh - Côn Đảo; sản phẩm xung quanh sân bay Tân Sơn Nhất; tour tham quan thành phố bằng trực thăng; City tour bằng xe buýt hai tầng...
Trong tháng 3/2022, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tại Thành phố Hồ Chí Minh đạt 92.690 tỷ đồng, tăng 8,4% so với tháng trước và tăng 3% so với cùng kỳ. Trong đó, nhóm dịch vụ lưu trú và ăn uống tháng 3/2022 đạt 5.764 tỷ đồng, tăng 7,8% so với tháng trước;Còn nhóm du lịch, lữ hành đạt 505 tỷ đồng, tăng 3,1%. Du lịch nội địa hiện vẫn là thị trường chủ yếu, tuy nhiên với việc mở cửa trở lại du lịch quốc tế, ngành Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh dự kiến sẽ đạt được những kết quả rất khả quan trong những quý tiếp theo./.
Tin liên quan
-
DN cần biết
Brazil tổ chức hội chợ du lịch thế giới dự kiến thu hút 500 công ty
15:27' - 05/04/2022
Brazil ngày 4/4 cho biết sẽ tổ chức hội chợ du lịch giữa các doanh nghiệp (B2B) hàng đầu thế giới với tên gọi Thị trường du lịch thế giới (WTM) Mỹ Latinh 2022, từ ngày 5-7/4 tại thành phố Sao Paulo.
-
Thị trường
Du lịch thế giới năm 2022: "Sau cơn mưa trời lại sáng"
09:16' - 04/04/2022
Ròng rã hai năm gần như đóng băng hoàn toàn vì ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, ngành du lịch toàn cầu đã có nhiều dấu hiệu khởi sắc, hứa hẹn triển vọng sáng trong năm 2022.
-
Kinh tế Việt Nam
Hợp tác du lịch giữa 5 địa phương miền Trung với Hải Phòng, Quảng Ninh
21:01' - 03/04/2022
Ngày 3/4, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch 5 địa phương miền Trung gồm: Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế, Quảng Nam, Đà Nẵng tổ chức hội nghị hợp tác phát triển du lịch với Hải Phòng, Quảng Ninh.
-
DN cần biết
Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2022 thu hút 40.000 lượt người dự
19:47' - 03/04/2022
Chiều 3/4, Hội chợ "Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2022" đã chính thức khép lại với Lễ bế mạc tại Cung Văn hoá hữu nghị Việt – Xô, Hà Nội. Hội chợ đã thu hút trên 40.000 lượt người tham dự.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Hà Nội khai mạc Hội chợ hàng Việt phục vụ công nhân lao động
16:03' - 22/11/2025
Sáng 22/11, tại Trung tâm Văn hóa Thông tin Thể thao xã Đông Anh, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tổ chức khai mạc Hội chợ hàng Việt phục vụ đoàn viên, công nhân lao động và nhân dân Thủ đô.
-
Thị trường
Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc: Giám sát chặt thị trường trong nước, không để thiếu hàng, sốt giá
19:38' - 21/11/2025
Chiều 21/11, Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo điều hành giá.
-
Thị trường
Lan tỏa nhận thức tiêu dùng thông minh từ Phòng trưng bày hàng thật – hàng giả
12:33' - 21/11/2025
Ban tổ chức đã trưng bày trên 500 sản phẩm thật - giả được lực lượng quản lý thị trường thu thập trong quá trình kiểm tra, xử lý vi phạm, đại diện chủ thể quyền nhãn hiệu chính hãng phối hợp cung cấp.
-
Thị trường
Thị trường việc làm Mỹ cho tín hiệu trái chiều
11:14' - 21/11/2025
Theo báo cáo việc làm được Bộ Lao động Mỹ công bố ngày 20/11, dữ liệu việc làm ghi nhận mức tăng cao hơn dự kiến.
-
Thị trường
Giá cà phê tiếp tục tăng nóng trước áp lực nguồn cung
09:15' - 21/11/2025
Giá hai mặt hàng cà phê vẫn tăng “nóng” do áp lực nguồn cung từ Việt Nam và Brazil tiếp tục gia tăng, khiến thị trường lo ngại về khả năng thiếu hụt trong các tháng tới.
-
Thị trường
Giá xăng đảo chiều giảm nhẹ trong kỳ điều hành chiều 20/11
14:51' - 20/11/2025
Chiều 20/11, giá các loại xăng đã đảo chiều giảm nhẹ theo quyết định điều chỉnh của Liên Bộ Công Thương - Tài chính.
-
Thị trường
Ngư dân TP. Hồ Chí Minh trúng mùa cá mai
13:28' - 20/11/2025
Không chỉ mang lại thu nhập, cá mai còn được người tiêu dùng ưa chuộng bởi vị ngọt thịt và độ tươi ngon. Cá có thể chế biến thành nhiều món như chiên giòn, nấu canh, gỏi cá mai, kho tiêu.
-
Thị trường
Trung Quốc hai tháng liên tiếp không nhập khẩu đậu tương Mỹ
12:11' - 20/11/2025
Tháng 10 vừa qua là tháng thứ hai liên tiếp Trung Quốc không nhập khẩu đậu tương từ Mỹ, ngay cả khi tổng lượng nhập khẩu của nước này tăng vọt lên mức cao kỷ lục nhờ các đơn hàng từ Nam Mỹ.
-
Thị trường
Thị trường nguyên liệu công nghiệp rớt giá mạnh
10:16' - 20/11/2025
Thị trường nguyên liệu công nghiệp chứng kiến đà suy yếu mạnh mẽ của nhiều mặt hàng chủ chốt Giá ca cao nối dài đà giảm sang phiên thứ 7 liên tiếp khi lao dốc tới hơn 6% xuống mức 4.943 USD/tấn.

Không gian nghỉ dưỡng cao cấp ở xã Gành Dầu, thành phố Phú Quốc. Ảnh: Hồng Đạt - TTXVN
Khách du lịch chinh phục đỉnh Fansipan. Ảnh: Quốc Khánh - TTXVN