Xe điện đăng ký mới tại Malaysia tăng hơn 140%
Số liệu mới nhất của Bộ Giao thông Đường bộ Malaysia (JPJ) được công bố trên nền tảng dữ liệu mở của chính phủ cho thấy số lượng đăng ký xe điện (EV) ở nước này vẫn cho thấy xu hướng gia tăng. Tổng số có 10.663 xe điện đã được đăng ký trong sáu tháng đầu năm 2024 tại Malaysia, đánh dấu mức tăng 141,85% so với cùng kỳ năm 2023, thời điểm chỉ có 4.409 lượt đăng ký trên tổng số 13.301 xe điện cho cả năm ngoái.
Trong tháng Sáu, nhà sản xuất ô tô BYD chiếm hai vị trí dẫn đầu với mẫu xe BYD Seal (343 chiếc được đăng ký) và Atto 3 (290 chiếc). Tesla Model Y và Model 3 lần lượt đúng vị trí thứ ba và thứ tư với 289 và 148 chiếc xe được đăng ký.
Tính chung trong sáu tháng đầu năm, BYD và Tesla tiếp tục thống trị top 5 mẫu xe dẫn đầu với BYD Seal, Tesla Model Y, BYD Atto 3, Tesla Model 3 và BYD Dolphin. Các loại xe điện khác do Trung Quốc sản xuất hoặc hậu thuẫn như Omoda E5, Smart #1, GWM Ora và MG4 cũng đang tạo được sức hút với mỗi thương hiệu đã đăng ký hơn 200 chiếc trong năm nay.
BYD vẫn là thương hiệu xe điện phổ biến nhất với tổng số 4.368 chiếc được đăng ký trong nửa đầu năm 2024, tiếp theo là Tesla với 3.079 chiếc và BMW với 807 chiếc. Mặc dù chỉ có một mẫu xe trong một biến thể duy nhất, nhưng Chery đã được đăng ký 406 chiếc, tiếp theo là Smart với 282 chiếc và GWM Ora với 277 chiếc.
Với sự nổi lên của các thương hiệu xe điện giá cả phải chăng của Trung Quốc, Malaysia đang chứng kiến sự sụt giảm đăng ký xe điện từ các thương hiệu truyền thống khác như Mercedes-Benz hay Volvo.
Với các cuộc đàm phán đang diễn ra về việc hợp lý hóa trợ cấp nhiên liệu RON95, dường như người tiêu dùng Malaysia đang hướng về xe điện nhiều hơn xe lai (hybrid, xe chạy được cả xăng và điện). Trong hai tháng qua số lượng đăng ký xe điện chạy pin nhiều hơn xe hybrid, nhưng khoảng cách dường như nhỏ hơn vào tháng Sáu với 1.899 xe hybrid và 1.912 xe điện được đăng ký.
Tính riêng tháng Sáu, 3,12% trong tổng số phương tiện được đăng ký là xe điện còn 3,10% là xe hybrid. Xe chạy xăng vẫn là loại phương tiện phổ biến nhất với 86,61%, tiếp theo là diesel xanh với 6,70%.
Hiện tại, Chính phủ Malaysia tiếp tục đưa ra các chính sách giảm thuế đối với xe điện nhập khẩu hoàn toàn và miễn thuế đường bộ cho đến cuối năm 2025. Tuy nhiên, các lựa chọn xe điện nhập khẩu hoàn toàn với giá cả phải chăng vẫn còn hạn chế.
Hai nhà sản xuất ô tô Proton và Perodua được giao nhiệm vụ giới thiệu những chiếc xe điện được lắp ráp trong nước với giá cả phải chăng vào năm 2025. Gần đây, Proton thông báo rằng chiếc xe điện đầu tiên của họ sẽ ra mắt vào tháng 12 với tên gọi Proton e.Mas 7, dự kiến sẽ có giá trên 21.399 USD. Trong khi đó, Perodua dự kiến sẽ chỉ ra mắt chiếc xe điện đầu tiên vào năm 2025.
Tin liên quan
-
Ô tô xe máy
Malaysia nhắm mục tiêu trở thành trung tâm của ngành công nghiệp ô tô ASEAN
12:51' - 15/07/2024
Đối với Malaysia, tiềm năng trở thành trung tâm của ngành công nghiệp ô tô ở ASEAN không chỉ nằm ở chiến lược thúc đẩy xuất khẩu ô tô mà còn phụ thuộc vào việc tăng cường xuất khẩu linh kiện.
-
Ô tô xe máy
VinFast ra mắt phiên bản VF 8 Lux với nhiều nâng cấp đáng giá
10:18' - 15/07/2024
Sáng 15/7, VinFast chính thức ra mắt phiên bản nâng cấp VF 8 Lux của dòng xe điện VF 8 với diện mạo sang trọng, khí chất và công nghệ vượt trội.
-
Ô tô xe máy
Nissan, Honda hợp tác phát triển hệ thống theo dõi cho pin xe điện
09:45' - 15/07/2024
Nissan Motor, Honda Motor và các công ty ô tô Nhật Bản khác đang hợp tác để phát triển hệ thống theo dõi kỹ thuật số cho pin xe điện.
-
Ô tô xe máy
Giá xuất khẩu trung bình của ô tô Hàn Quốc đạt kỷ lục mới
17:53' - 14/07/2024
Giá trung bình của ô tô Hàn Quốc xuất khẩu ra nước ngoài đã đạt mức cao kỷ lục mới trong 6 tháng đầu năm 2024 giữa bối cảnh nhu cầu đối với các mẫu xe cao cấp của nước này đang ngày càng tăng cao.
Tin cùng chuyên mục
-
Ô tô xe máy
Chủ xe “ưng” VinFast Feliz S bởi chi phí sử dụng thấp và loạt tính năng vượt trội
22:10' - 21/11/2024
Với thiết kế hiện đại, chi phí sử dụng rẻ, cốp xe rộng rãi và có thể di chuyển tới gần 200 km sau một lần sạc, Feliz S được người dùng đánh giá là mẫu xe tiện lợi, phù hợp với mọi nhu cầu sử dụng.
-
Ô tô xe máy
Lợi ích “2 trong 1”, người dùng bỏ xe xăng, dùng xe máy điện VinFast
16:45' - 21/11/2024
Với nhiều người, xe máy điện VinFast là lựa chọn sáng suốt thay những chiếc xe xăng bởi chi phí vận hành tối ưu và nhiều lợi ích lớn cho sức khỏe, môi trường.
-
Ô tô xe máy
Toyota Vios dẫn đầu mẫu xe cũ được ưa chuộng nhất trên thị trường
16:07' - 21/11/2024
Thị trường xe cũ tháng 10/2024 chứng kiến sự cạnh tranh gay gắt giữa các mẫu xe phổ biến tại Việt Nam. Đặc biệt, Toyota Vios tiếp tục giữ vững vị trí số 1 trong Top 10 ô tô cũ được rao bán nhiều nhất.
-
Ô tô xe máy
Khi nào nên bật đèn khẩn cấp trên ô tô?
15:43' - 21/11/2024
Đèn khẩn cấp, hay còn gọi là đèn hazard, là một trong những tính năng quan trọng trên ô tô giúp báo hiệu tình huống khẩn cấp hoặc nguy hiểm.
-
Ô tô xe máy
Honda Việt Nam ra mắt phiên bản Vision 2025
13:18' - 21/11/2024
Sáng 21/11, Công ty Honda Việt Nam (HVN) chính thức giới thiệu phiên bản Vision 2025 với bộ sưu tập màu sắc mới với 4 phiên bản, giá bán từ 31,3 triệu đến 37,3 triệu đồng.
-
Ô tô xe máy
Bốn "ông lớn" ô tô đưa về xưởng sửa chữa gần 60.000 xe vì lỗi phụ tùng
09:05' - 21/11/2024
Bốn hãng ô tô ở Hàn Quốc bao gồm Kia, Ford Korea, Renault Korea và Stellantis Korea sẽ tự nguyện đưa về xưởng sửa chữa 58.180 xe thuộc 5 mẫu xe khác nhau do lỗi linh kiện.
-
Ô tô xe máy
Thị phần xe ô tô cũ được rao bán nhiều nhất tháng 10/2024: Toyota dẫn đầu
18:50' - 20/11/2024
Thị trường xe cũ tại Việt Nam tháng 10/2024 tiếp tục cho thấy sức hấp dẫn với nhiều biến động thú vị trong thị phần của các thương hiệu xe khi Toyota dẫn đầu, Hyundai và Kia bám sát.
-
Ô tô xe máy
Nhập khẩu ô tô nguyên chiếc về Việt Nam tăng 37,5%
18:48' - 20/11/2024
Tổng cục Hải quan cho biết, ô tô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam trong tháng 10/2024 giảm 3,8% so với tháng trước, nhưng tính chung 10 tháng năm 2024 lại tăng đến 37,5% so với cùng kỳ năm trước.
-
Ô tô xe máy
Ngành xe điện Thái Lan lao đao vì "cuộc chiến" giá cả
08:51' - 20/11/2024
Doanh số bán xe chậm lại có thể tác động tiêu cực đến ngành công nghiệp xe điện (EV) đang phát triển của Thái Lan, bất chấp xu hướng sử dụng EV đang tăng lên.