Xe điện ở Thái Lan sẽ rẻ hơn từ năm 2025

10:29' - 27/08/2020
BNEWS Hiệp hội Xe điện Thái Lan (EVAT) dự báo thị trường xe điện (EV) ở nước này sẽ tăng trưởng nhanh trong giai đoạn 2025-2030 và hiện đang hợp tác với các cơ quan tư nhân khác để thúc đẩy ngành này.

Theo Chủ tịch EVAT Yossapong Laoonual, một số yêu cầu của Hiệp hội đối với ngành công nghiệp xe điện đã được Chính phủ thông qua. Tuy nhiên, đầu tư và sản xuất xe chạy điện đã tiến triển chậm do các chi phí vận hành cao.

Truyền thông sở tại dẫn lời ông Yossapong dự báo công nghệ xe điện sẽ rẻ hơn từ năm 2025 và trở nên dễ tiếp cận hơn đối với người dân bình thường.

Ông Yossapong nhận định thị trường xe điện ở Thái Lan phát triển hơn so với các nước ASEAN khác do các nhà sản xuất Thái Lan đã sẵn sàng và đang hoạt động.

Ngoài ra, các công ty ô tô nước ngoài đã quan tâm đến việc đầu tư vào sản xuất xe điện ở Thái Lan vì nước này từ lâu đã là một cơ sở sản xuất cho những chiếc xe truyền thống.

Vị Chủ tịch EVAT gợi ý Chính phủ Thái Lan nên sử dụng các chính sách môi trường để thúc đẩy xe điện ở đất nước, như là thúc đẩy các tiêu chuẩn khí thải Euro 5 và Euro 6 mà theo dự kiến sẽ được áp dụng ở Thái Lan trong vài năm tới.

Ông Yossapong cho rằng xe điện sẽ rẻ hơn các xe ô tô có tiêu chuẩn khí thải Euro 6 trong vòng 5 năm tới, trong khi việc thúc đẩy các tiêu chuẩn Euro 5 và Euro 6 sẽ làm gia tăng lượng xe điện bán ra trong tương lai.

Tháng tới, EVAT sẽ cùng với Informa Markets phát động Tuần lễ Năng lượng Tái tạo ASEAN 2020 từ 23-26/9, cùng với đó là Hội thảo và Triển lãm Công nghệ Xe điện Quốc tế.

Chính phủ Thái Lan mới đây đã đề ra lộ trình đưa quốc gia Đông Nam Á này trở thành trung tâm sản xuất ô tô điện và xe máy điện của ASEAN trong vòng 5 năm tới bằng việc áp dụng các chính sách của nhà nước nhằm thúc đẩy nhu cầu.

Lộ trình của Chính phủ Thái Lan đặt mục tiêu sản xuất 250.000 xe điện vào năm 2025, trong đó có 3.000 xe buýt chạy bằng điện và 53.000 xe máy điện.

Trong khi đó, Ủy ban Chính sách Xe điện Quốc gia Thái Lan đã thông qua các kế hoạch đưa Thái Lan trở thành cơ sở sản xuất xe điện trong vòng 5 năm. Dự kiến, vào năm 2030, 30% ô tô sản xuất ở Thái Lan sẽ là xe chạy điện./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục