Xem xét thu hồi dự án 2.300 tỷ đồng của FLC tại Thanh Hóa

13:42' - 30/11/2023
BNEWS Trước thực trạng Khu công nghiệp Hoàng Long do Tập đoàn FLC làm chủ đầu tư đã bỏ hoang 8 năm nay, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã giao các sở, ngành xem xét thu hồi dự án này.
Tập đoàn FLC đã khởi công dự án Khu công nghiệp Hoàng Long từ tháng 9/2015. Dự án có tổng mức đầu tư 2.300 tỷ đồng, có quy mô khoảng 286 ha, trải dài trên địa giới hành chính từ thành phố Thanh Hóa sang huyện Hoằng Hóa. Dự án có tổng mức đầu tư 2.300 tỷ đồng.

 
Tuy nhiên, đến nay chủ đầu tư dự án mới xây dựng được phần cổng và một số khu vực có hàng rào bao quanh, bên trong phần lớn vẫn là đất nông nghiệp. Hiện dự án chưa hoàn thiện các hồ sơ thủ tục về môi trường, xây dựng, phòng cháy chữa cháy...

Các ngành chức năng tỉnh Thanh Hóa đã nhiều tổ chức hội nghị và gửi nhiều văn bản, nhưng Tập đoàn FLC không có văn bản phản hồi về việc tự nguyện chấm dứt hoạt động của dự án kể trên.

Trước đó, Ban Quản lý khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp đã có văn bản báo cáo, đề nghị UBND tỉnh Thanh Hoá xem xét, chấm dứt hiệu lực pháp lý văn bản chấp thuận chủ trương, địa điểm của dự án Đầu tư xây dựng, quản lý và kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp Hoàng Long do Tập đoàn FLC làm chủ đầu tư, làm sở để ban thực hiện thủ tục chấm dứt hoạt động dự án theo quy định của Luật Đầu tư.

Sau khi tiếp nhận báo cáo của Ban Quản lý khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo, giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Sở Tư pháp, Sở Tài chính, Sở Tài nguyên và Môi trường và UBND thành phố Thanh Hóa, UBND huyện Hoằng Hóa và các ngành, đơn vị liên quan, nghiên cứu đề nghị của Ban Quản lý khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục