Xiaomi công bố doanh thu kỷ lục trong dịp mua sắm Ngày Độc thân

14:49' - 13/11/2023
BNEWS Công ty sản xuất điện thoại thông minh và điện tử tiêu dùng Xiaomi của Trung Quốc đã công bố doanh thu kỷ lục trên nhiều nền tảng mua sắm trong lễ hội mua sắm Ngày Độc thân 11/11 vừa qua.

Từ ngày 23/10 đến hết ngày 11/11, Xiaomi đã thu được hơn 22,4 tỷ NDT (3,11 tỷ USD) từ việc bán các sản phẩm trên nhiều nền tảng mua bán online như Tmall và Taobao của Alibaba, JD.com, Pinduoduo và Douyin.

 

Cổ phiếu của Xiaomi đã nhanh chóng tăng hơn 2% vào cuối phiên giao dịch sáng 13/11 tại thị trường Hong Kong (Trung Quốc). Trong khi đó, giá cổ phiếu của Alibaba và JD.com đã để mất đà tăng đạt được trước đó.

Năm nay là năm thứ hai liên tiếp, hai "gã khổng lồ" mua sắm trực tuyến đã từ chối chia sẻ tổng số liệu về lễ hội mua sắm Ngày Độc thân. JD chỉ cho biết lượng giao dịch và đặt hàng năm nay đạt mức cao kỷ lục. Alibaba cho biết tổng giá trị hàng hóa, số lượng đơn đặt hàng và số người bán hàng tham gia đợt lễ hội mua sắm Ngày Độc thân năm nay đã tăng so với một năm trước đó.

Xét theo thương hiệu, JD cho biết tổng giá trị giao dịch các sản phẩm của Apple đã vượt 10 tỷ NDT (1,39 tỷ USD) trong dịp mua sắm Ngày Độc thân. Nhà bán lẻ Trung Quốc này cho biết Lululemon, một thương hiệu tương đối mới đối với thị trường Trung Quốc, đã chứng kiến khối lượng giao dịch trên JD tăng 260% trong dịp này so với một năm trước đó.

Alibaba không chia sẻ nhiều chi tiết về doanh số bán hàng theo sản phẩm hoặc thương hiệu trong suốt thời gian diễn ra lễ hội mua sắm này. Xiaomi tuyên bố điện thoại thông minh Xiaomi 14 mới phát hành của họ là sản phẩm bán chạy nhất trên nền tảng Tmall của Alibaba từ ngày 4-11/11. Công ty này cũng khẳng định vị trí dẫn đầu trong các hạng mục khác nhau về doanh số bán điện thoại thông minh của các thương hiệu Trung Quốc trên các nền tảng mua sắm trực tuyến khác.

Các nhà phân tích của HSBC trong một báo cáo ngày 6/11 cho rằng: “Doanh số bán hàng Xiaomi 14 tốt hơn nhiều so với dự kiến . Điều này sẽ tạo ra thu nhập tích lũy cho công ty này và nâng mức định giá tiềm năng trong thời gian tới”.

Các nhà phân tích nâng dự báo doanh số bán điện thoại thông minh của Xiaomi sẽ đạt 150 triệu chiếc vào năm 2023 và 160 triệu chiếc vào năm 2024.

Trong thập kỷ qua, lễ hội mua sắm Ngày Độc thân đã mở rộng từ ngày hội mua sắm chỉ diễn ra duy nhất vào 11/11 hàng năm thành một lễ hội khuyến mãi mua sắm kéo dài nhiều tuần trên các nền tảng trực tuyến khác nhau ở Trung Quốc.

Tuy nhiên, sự không chắc chắn về nền kinh tế đã đè nặng lên doanh số bán lẻ ở Trung Quốc trong vài năm qua. Trước thềm lễ hội mua sắm năm nay, một cuộc khảo sát của Bain and Company cho thấy 77% người tiêu dùng tại Trung Quốc không có kế hoạch tăng chi tiêu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục