Xu hướng ăn chay ngày càng phổ biến tại Nhật Bản
Các nhà hàng ở Nhật Bản đang phục vụ ngày càng nhiều món ăn được chế biến từ các nguyên liệu thực vật, trong bối cảnh ngày càng nhiều người tiêu dùng lo ngại về sức khỏe của họ cũng như tình trạng ô nhiễm môi trường.
Từ đầu tháng này, chuỗi nhà hàng mì ramen Ippudo nổi tiếng của Nhật Bản đã bắt đầu phục vụ món mì ramen không có thành phần nguyên liệu nào từ động vật tại một trong những nhà hàng Ippudo ở thủ đô Tokyo.
Ippudo nổi tiếng với món mì ramen với nước dùng từ xương lợn hầm. Hiện Ippudo sử dụng sữa đậu nành, dầu thực vật và rau củ để tạo hương vị đặc trưng món mì ramen nổi tiếng của nhà hàng.
Trong khi đó, chuỗi nhà hàng gia đình Royal Host trong tháng này đã bắt đầu phục vụ món cơm kiểu Thái Lan có thịt làm từ đậu nành. Món này nằm trong thực đơn của Royal Host tại hầu hết các nhà hàng của hãng ở Nhật Bản.
Theo Công ty nghiên cứu khu vực tư nhân TPC Marketing Research, thị trường nội địa Nhật Bản đối với thực phẩm chay có thể sẽ lên tới 500.000 triệu USD trong tài khóa 2025, và sẽ tăng gần gấp 3 lần trong vòng 5 năm./.
- Từ khóa :
- quán ăn chay
- nhật bản
- thực vật
Tin liên quan
-
Đời sống
Nhật Bản sẽ dỡ bỏ lệnh sơ tán tại thị trấn Futaba từ cuối tháng 8
15:49' - 26/07/2022
Từ ngày 30/8, các cư dân của Futaba có thể quay trở lại sống tại khu vực này, lần đầu tiên kể từ sau thảm họa hạt nhân hồi tháng 3/2011.
-
Kinh tế và pháp luật
Nhật Bản thi hành án tử hình thủ phạm gây ra vụ thảm sát năm 2008
10:44' - 26/07/2022
Ngày 26/7, Nhật Bản đã thi hành án tử hình với Tomohiro Kato - thủ phạm gây ra vụ thảm sát kinh hoàng ở trung tâm mua sắm đồ điện tử ở Tokyo năm 2008, khiến 7 người thiệt mạng và 10 người bị thương.
-
Kinh tế Thế giới
Nhật Bản hạ dự báo tăng trưởng kinh tế trong tài khóa 2022 xuống còn 2%
08:30' - 26/07/2022
Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, Chính phủ Nhật Bản vừa quyết định hạ dự báo tăng trưởng Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) thực tế trong tài khóa 2022 xuống còn 2%.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Xuất khẩu tổ yến thô thêm cơ hội từ thị trường Trung Quốc
16:26'
Ngày 8/5, Cục Chăn nuôi và Thú y (Bộ Nông nghiệp và Môi trường) tổ chức Hội nghị triển khai Nghị định thư về xuất khẩu tổ yến từ Việt Nam sang Trung Quốc.
-
Thị trường
Sản lượng vải thiều tăng 30%, ngành nông nghiệp lên kế hoạch thông suốt xuất khẩu
16:24'
Có 469 mã số vùng trồng vải và 55 mã số cơ sở đóng gói được cấp, giám sát thường xuyên và đã hoàn tất thủ tục đăng ký sử dụng cho vụ 2025 sẵn sàng xuất khẩu.
-
Thị trường
Australia hoàn tất đánh giá rủi ro, mở cửa chính ngạch cho bưởi tươi Việt Nam
09:19'
Australia đã ban hành báo cáo cuối cùng yêu cầu an toàn sinh học đối với quả bưởi tươi nhập khẩu từ Việt Nam, góp phần mở thêm thị trường cho trái bưởi Việt Nam ra thế giới.
-
Thị trường
Giá gạo của Nhật Bản tăng lên mức cao kỷ lục
22:01' - 07/05/2025
Chính phủ Nhật Bản ngày 7/5 cho biết, giá gạo trung bình tại nước này đã tăng lên mức kỷ lục 4.233 yen (khoảng 30 USD)/5kg, cao hơn gấp đôi so với một năm trước.
-
Thị trường
Xuất khẩu chính ngạch hơn 7 tấn đường hoa dừa hữu cơ đầu tiên sang Mỹ
21:24' - 07/05/2025
Ngày 7/5, sản phẩm OCOP 5 sao đường hoa dừa hữu cơ của tỉnh Trà Vinh đã xuất khẩu chính ngạch đơn hàng đầu tiên hơn 7 tấn sang thị trường Mỹ.
-
Thị trường
Đồng loạt kiểm tra quán kinh doanh lòng xe điếu ở Tp Hồ Chí Minh
21:10' - 07/05/2025
Chiều 7/5, Sở An toàn thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh đã ra quân kiểm tra hàng loạt các địa điểm kinh doanh mặt hàng này trên địa bàn.
-
Thị trường
Lotte Mart giảm giá tới 50% các sản phẩm hè
17:23' - 07/05/2025
Từ ngày 07/05 đến 20/05/2025, LOTTE Mart triển khai chương trình khuyến mãi “Nắng chạm đỉnh, giá chạm đáy” giảm giá đến 50% các sản phẩm giải nhiệt mùa hè.
-
Thị trường
Giá lúa, gạo đi ngang: Tín hiệu gì cho thị trường nông sản?
18:25' - 04/05/2025
Giá lúa, gạo ở Đồng bằng sông Cửu Long tuần qua ổn định, giao dịch trầm lắng do các kho nghỉ lễ.
-
Thị trường
Tp Hồ Chí Minh - Điểm đến tìm “chất riêng” trong từng trải nghiệm của du khách
13:01' - 04/05/2025
Thành phố Hồ Chí Minh không chỉ là điểm đến, mà còn là nơi khởi nguồn cảm hứng và tìm kiếm hành trình mang “chất riêng” trong từng trải nghiệm của du khách trong và ngoài nước.