Xu hướng tặng quà 4.0 cho ngày Valentine

15:43' - 14/02/2024
BNEWS Dịp Valentine năm nay, nhiều người dân không chỉ tặng quà cho người yêu, vợ, mà còn tặng quà cho mẹ và bà với những thông điệp yêu thương, cũng như sự tri ân.
Sản phẩm quà tặng Valentine 2024 (Ngày 14/2 - Lễ Tình nhân) tại thị trường Tp. Hồ Chí Minh vẫn rất đa dạng mẫu mã và phong phú chủng loại. Đồng thời, xu hướng tặng tiền mặt hoặc chuyển khoản lên ngôi trong mùa Valentine năm nay.

Trao đổi với phóng viên TTXVN, anh Đình Duy, cư ngụ tại quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh chia sẻ, ngay từ sáng sớm nay đã chuyển khoản cho vợ một số tiền để làm quà tặng Valentine 2024. Bởi một phần Valentine nay năm rơi vào kỳ nghỉ Tết Giáp Thìn 2024 nên dư âm lì xì Tết vẫn còn và một phần vì việc mua sắm quà tặng không thuận tiện như những năm trước.

 
Cùng quan điểm, anh Văn Sơn, cư ngụ tại thành phố Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh cho biết, thường thì quà tặng trong các dịp Lễ, Tết phải đảm bảo yếu tố bất ngờ nhưng trong kỳ nghỉ Tết thì việc đặt hàng trực tuyến (online) đôi khi gặp khó khăn và rủi ro cao hơn ngày thường. Một trong những điều rủi ro nhất mà người tiêu dùng quan ngại là hàng hóa không đảm bảo chất lượng và khâu giao nhận theo yêu cầu.

Ghi nhận ý kiến nhiều người dân khác trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh cũng cho rằng, trong dịp Valentine 2024 ưu tiên lựa chọn phương thức quà tặng tiền mặt hoặc chuyển khoản đến người yêu thương. Đặc biệt, dịp Valentine năm nay, nhiều người dân không chỉ tặng quà cho người yêu, vợ, mà còn tặng quà cho mẹ và bà với những thông điệp yêu thương, cũng như sự tri ân.

Ở góc độ đơn vị kinh doanh, chị Mai Anh, chủ quầy sản phẩm quà tặng trên đường Nguyễn Văn Cừ, Quận 5, Tp. Hồ Chí Minh cho biết, mặc dù dịp Valentine năm nay rơi vào kỳ nghỉ Tết Giáp Thìn 2024, nhưng các đơn vị kinh doanh đều chuẩn bị nguồn cung hàng hóa dồi dào và đảm bảo đáp ứng nhu cầu thị trường. Ngoài ra, các đơn vị kinh doanh không ngừng nỗ lực cập nhật xu hướng thị trường Valentine 2024 để tung ra những sản phẩm như hoa tươi cắt cành theo mẫu thiết kế sẵn hoặc thiết kế theo yêu cầu; hoa nhân tạo được thiết kế với nguyên vật liệu độc đáo; cây và hoa trong chậu phù hợp để bàn làm việc...

Về giá cả sản phẩm quà tặng Valentine, một số tiểu thương, thương nhân chỉ ra rằng, tuy diễn ra trong kỳ nghỉ Tết Giáp Thìn 2024, nhưng giá bán sản phẩm Valentine không tăng đáng kể so với những năm trước. Tuy nhiên, có một số nhóm sản phẩm tăng nhẹ do chi phí nhân công, bảo quản và vận chuyển... như hoa tươi cắt cành, hoa nhân tạo...

Cụ thể, sản phẩm hoa tươi cắt cành được thiết kế theo mẫu sẵn có giá bán dao động từ 200.000-500.000 đồng/sản phẩm được khách hàng ưa chuộng. Hay sản phẩm hoa nhân tạo có giá từ 150.000-300.000 đồng/sản phẩm cũng hút hàng trong dịp Valentine 2024. Đồng thời, hầu hết đơn vị kinh doanh quà tặng Valentine 2024 đều mở dịch vụ giao hàng tận nơi để tăng thêm tiện ích hấp dẫn khách hàng.

Bên cạnh hoa các loại, những ngành hàng quà tặng khác như gấu bông, đồ lưu niệm, thời trang mau mặc, phụ kiện thời trang, hóa mỹ phẩm, vàng bạc đá quý và trang sức... cũng tung ra sản phẩm phụ vụ dịp Valentine 2024. Điển hình, công ty CP vàng bạc đá quý Phú Nhuận – PNJ đang chạy chương trình “Nhìn lên hạnh phúc một đời” với dịch vụ chọn quà Valentine, mẫu thiệp yêu trao lời nồng ấm và giao hàng miễn phí. Khi khách hàng đặt hàng trước còn được nhận lì xì đến 790.000 đồng, hay nhận mặt dây chuyền trái tim...

Trong đó, hầu hết hệ thống nhà sách, cửa hàng chuyên bán đồ lưu niệm, quán ăn... trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh cũng lựa chọn hôm nay (ngày 14/2 – Mùng 5 Tết) để năm bắt cơ hội kinh doanh trong dịp Valentine 2024. Theo đại diện những đơn vị kinh doanh này, sau những ngày tiệc tùng, ăn uống cùng gia đình, người dân sẽ có nhu cầu ăn ngoài, nhất là trong ngày Valentine không ít người sẽ tìm đến các địa điểm vui chơi, giải trí, ăn uống... để hẹn hò.

Còn hệ thống trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi, đơn vị bán lẻ và phân phối, cũng như mạng lưới chợ truyền thống tại Tp. Hồ Chí Minh cũng lần lượt mở cửa, hoạt đồng bình thường từ hôm nay. Riêng một số nhà bán lẻ như Saigon Co.op, Satra, MM Mega Market... sẽ mở cửa, hoạt động bình thường toàn hệ thống từ ngày 15/2/2024 (nhằm Mùng 6 Tết Giáp Thìn 2024).

Cùng với việc mở cửa, hoạt đồng bình thường, nhiều nhà bán lẻ, đơn vị kinh doanh đồng thời triển khai chương giarp giá, áp dụng cho một số ngành hàng hóa tiêu dùng thiết yếu và lì xì Tết Giáp Thìn 2024 cho khách hàng. Do đó, khách hàng mua sắm tại điểm bán lẻ của Saigon Co.op, Bách hóa Xanh, Thedidong.vn, Điện máy Xanh... sẽ có cơ hội nhận lộc đầu năm, hoặc mua sắm hàng hóa chất lượng với giá khuyến mãi.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục