Đa dạng quà tặng cho ngày Valentine

12:44' - 14/02/2024
BNEWS Valentine năm nay rơi vào ngày mùng 5 Tết Nguyên đán 2024 nhưng thị trường quà tặng cho dịp này diễn ra không kém phần sôi động với lượng hàng dồi dào và mẫu mã đa dạng.
Ngày Valentine 14/2 hay còn gọi là ngày Lễ tình nhân, là dịp lễ khá đặc biệt ở một số nước phương Tây. Đây là dịp để cho trai gái biểu lộ tình cảm với đối phương của mình. Mặc dù dịp Valentine năm nay trùng ngày mùng 5 Tết Nguyên đán 2024 nhưng thị trường quà tặng cho dịp này diễn ra không kém phần sôi động với lượng hàng dồi dào và mẫu mã đa dạng.

 
Hoa hồng, chocolate là hai món quà vô cùng tinh tế không thể thiếu được trong dịp này. Bởi, hoa hồng đỏ được coi là hoa thánh dành cho Thần Vệ nữ, nữ thần sắc đẹp, màu đỏ tượng trưng cho tình yêu mãnh liệt. Khi bạn tặng cho một ai đó đóa hoa hồng đỏ nghĩa là bạn đã trao cho người ấy thông điệp cực kỳ quan trọng “I love you”.

Chocolate cũng trở thành quà tặng trong ngày Valentine bắt đầu từ năm 1902. Nếm một miếng chocolate bạn sẽ cảm nhận được đầy đủ các vị chát đắng, ngọt bùi... Cũng giống như khi bạn nếm trải tình yêu có khi ngọt ngào, có lúc đắng chát, nhưng tình yêu luôn mang đến cho con người sự thích thú khi được trải nghiệm nó.

Ngay từ sáng sớm hôm nay 14/2, các cửa hoa ở Hà Nội khởi động từ rất sớm, bày biện đủ bó hoa rực rỡ sắc màu và bắt mắt. Giá hoa từ 300.000 - 800.000 đồng/bó, tăng nhẹ so với ngày bình thường và rẻ hơn nhiều so với những ngày trước Tết Nguyên đán.

Theo khảo sát dọc các tuyến phố Lương Văn Can, Hàng Mã, Hàng Lược, Hai Bà Trưng, Lý Thường Kiệt, Kim Ngưu, Hàng Buồm… hoa tươi và các mặt hàng quà tặng như chocolate, gấu bông được bày bán khá nhiều với đủ các thể loại, màu sắc.

Chị Mai Hoa, chủ shop hoa tươi Hoa tươi Flower ở chợ Hàng Buồm cho biết, do dịp lễ Valentine năm nay vào ngày mùng 5 Tết, lượng hàng khan hiếm, chi phí vận chuyển tăng cao nên giá các loại hoa Đà Lạt tăng mạnh. Theo đó, hoa hồng đỏ đã tăng từ 5 nghìn đồng lên từ 10-15 nghìn đồng/cành... Từ sáng ngày 13/2, các bạn trẻ bắt đầu chọn mua quà để tặng cho người thân yêu của mình dịp Lễ tình nhân và lượng khách hôm nay tăng hơn so với hôm qua .

Dịp này, cửa hàng chị cũng nhập về các mặt hàng dành riêng cho Lễ tình nhân như chocolate, gấu bông... "Nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng dịp lễ này, cửa hàng chúng tôi đã tăng số lượng hoa sáp, hoa tươi gấp 1,5 lần so với ngày thường. Đa số các bạn trẻ đều chuộng mua hoa theo bó có kèm các phụ kiện như thiệp chúc mừng, gấu bông nên giá sẽ tùy thuộc vào số lượng bông và kiểu dáng khi khách hàng lựa chọn", chị Hoa cho biết.

Theo chị Hoa, năm nay chị phải chuẩn bị nguồn hàng từ trước Tết, từ khâu nhập hộp quà đến khâu chuẩn bị nguyên liệu. Lượng hàng dự trữ tăng khoảng 10% so với năm 2023 tránh trường hợp thiếu hụt, khó khăn trong việc tìm nguồn nhập thêm. Tuy nhiên, do dịp Valentine vào ngày mùng 5 Tết, nhiều người vẫn chưa trở lại Hà Nội làm việc, ngoài ra, tâm lý nghỉ Tết cũng khiến khách ngại đi mua sắm nên số lượng khách mua hoa cho Valentine giảm hơn.

Chị Nguyễn Thu Phương, chủ cửa hàng bán chocolate trên phố Hàng Buồm cho hay: cửa hàng có nhiều dòng chocolate cho khách hàng lựa chọn. Giá cả vẫn giữ ổn định, dao động từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng/hộp, giá phổ biến 150-300 nghìn đồng/hộp.

Tương tự, hệ thống siêu thị Winmart  bán giá ưu đãi cho các sản phẩm quà tặng nhân ngày lễ Tình nhân như chocolate Ferrero Rocher giá 231 nghìn đồng giảm còn 172,9 nghìn đồng/hộp; chocolate Ferrero Rocher hộp trái tim 100g giá 195 nghìn giảm còn 149,7 nghìn đồng/hộp. Theo đại diện các hệ thống siêu thị, mặc dù giá quà tặng đã giảm khá mạnh, song sức mua cũng không cao như kỳ vọng bởi người dân vẫn còn ở quê hoặc đi du lịch Tết chưa về.

Anh Nguyễn Việt Thắng, chủ cửa hàng sản phẩm chocolate handmade trên phố Hàng Buồm bày tỏ, năm nay giá bán vẫn như mọi năm, từ 100 - 350 nghìn đồng/hộp. Là sản phẩm handmade anh nhận trang trí theo nhu cầu khách hàng nên thường được rất nhiều người hài lòng lựa chọn. Lượng khách đông nhất cho dịp này thường rơi vào tối ngày 13 và sáng 14/2 nên anh hy vọng doanh số bán hàng sẽ tăng

Với nhiều bạn trẻ, ngoài hoa tươi và chocolate, những món quà như nến thơm, hoa khô, hoa sáp, gấu bông hay các hộp quà được gói sẵn có thiết kế đơn giản như gối bông kèm các phụ kiện, đồ lưu niệm với giá thành hợp lý từ 100 - 200 nghìn đồng/sản phẩm cũng là một lựa chọn để họ thể hiện tình yêu của mình trong dịp này.

Trong thời đại 4.0, xu hướng mua quà tặng trên các cửa hàng trực tuyến và sàn thương mại điện tử cũng dần trở thành xu hướng tất yếu của khách hàng khi vừa tiết kiệm thời gian lại vừa tiện lợi. Nắm bắt được thị hiếu của khách hàng, nhiều cửa hàng và sàn thương mại điện tử cũng tung ra nhiều ưu đãi hấp dẫn hỗ trợ tối đa nhu cầu mua sắm như siêu deal giảm từ 30-50%, voucher 100k, freeship…

Thị trường quà tặng ngày lễ tình nhân năm nay không chỉ dừng lại ở các  mặt hàng truyền thống mà đã mở rộng hơn với những món quà thiết thực, có giá trị sử dụng cao như trang sức, mỹ phẩm, nước hoa... Để đáp ứng nhu cầu của mọi người, nhiều cửa hàng đã áp dụng phương thức mua bán online và ship hàng tận nơi, giúp cho các khách hàng có thêm kênh mua sắm thuận lợi, đơn giản dễ dàng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục