Xử lý 53 trang thông tin điện tử vi phạm quy định về hoạt động

17:35' - 22/03/2019
BNEWS Vi phạm phổ biến của các trang thông tin điện tử trên là không thông báo tên miền theo quy định; trang thông tin điện tử tổng hợp nhưng không có giấy phép hoạt động...

Ngày 22/3, bà Nguyễn Thúy Hằng, Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lâm Đồng cho biết: Thanh tra Sở vừa mời 43 cá nhân quản lý các trang thông tin điện tử đến đơn vị làm việc để làm rõ những vi phạm quy định của Nhà nước về hoạt động của các trang thông tin điện tử trên địa bàn trong thời gian qua.

Theo Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lâm Đồng, 43 cá nhân trên đã đăng ký 53 trang thông tin điện tử chủ yếu thuộc nhóm các trang thông tin điện tử tổng hợp, mạng xã hội và quảng cáo.

Vi phạm phổ biến của các trang thông tin điện tử trên là không thông báo tên miền theo quy định; trang thông tin điện tử tổng hợp nhưng không có giấy phép hoạt động; trang mạng xã hội hoạt động nhưng không có giấy phép và thực hiện quảng cáo không đúng theo quy định của Luật Quảng cáo.

Sở Thông tin và Truyền thông mời các cá nhân quản lý các trang thông tin điện tử lên làm việc nhằm giải thích cho các cá nhân này hiểu những vi phạm, hạn chế khi thực hiện các quy định về thông tin điện tử.

Cùng với việc nhắc nhở những người quản lý của các trang này về các lỗi trên, cơ quan quản lý Nhà nước yêu cầu họ trên ký vào biên bản làm việc, xác định lỗi vi phạm. Trường hợp cá nhân điều hành trang thông tin điện tử tiếp tục vi phạm, sẽ tiến hành xử phạt nghiêm theo quy định.

Theo thống kê sơ bộ của Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lâm Đồng, trên địa bàn tỉnh có hơn 1.000 website điện tử đăng ký hoạt động. Trong quá trình theo dõi, cơ quan quản lý Nhà nước phát hiện phần lớn các website điện tử hoạt động vi phạm một hoặc nhiều lỗi theo định của Nhà nước.

Từ năm 2016 tới nay, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lâm Đồng đã mời chủ sở hữu của khoảng 500 trang thông tin điện tử lên đơn vị để kiểm tra, rà soát cũng như nhắc nhở, tuyên truyền các quy định pháp luật theo quy định.

Trước đó ngày 20/3/2019, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lâm Đồng đã lập biên bản và ra quyết định xử phạt hành chính 10 triệu đồng đối với bà Trịnh Thị Huế, 32 tuổi, trú tại phường Lộc Phát, thành phố Bảo Lộc.

Bà Huế là chủ tài khoản Facebook Hue Trinh Thi, đã đăng tải 1 số hình ảnh và thông tin không đúng sự thật về thịt lợn bị nhiễm sán mà bà Huế khẳng định đã mua tại thành phố Bảo Lộc. Chủ tài khoản này sau đó đã gỡ bỏ các thông tin trên và đăng tải thông tin đính chính trên tài khoản Facebook của mình./.

>>>Tạm giữ hình sự chủ tài khoản Facebook Côngnông Đầudọc

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục