Xử lý cán bộ, giáo viên Trường Trung học cơ sở Mỹ Lương đi lễ đền trong giờ hành chính

20:54' - 03/03/2018
BNEWS Dù lịch học buổi chiều thứ Sáu không phải chính khóa mà chỉ là lớp bồi dưỡng kiến thức, nhưng việc các cán bộ, giáo viên Trường Trung học cơ sở Mỹ Lương đi lễ đền trong giờ hành chính là không được

Tối 3/3, trao đổi với phóng viên TTXVN, ông Nguyễn Văn Vững, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Chương Mỹ (thành phố Hà Nội) cho biết, sau khi có thông tin về việc bà Trần Thị Yến, Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở Mỹ Lương (Chương Mỹ, Hà Nội) và một số cán bộ, giáo viên đi lễ đền Bà Chúa Kho vào trưa thứ Sáu (ngày 2/3), Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Chương Mỹ đã cử cán bộ về kiểm tra, xác minh sự việc; đồng thời báo cáo Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội và UBND huyện Chương Mỹ.

Ông Nguyễn Văn Vững thông tin: Ngày 3/3, UBND huyện Chương Mỹ đã có công văn chỉ đạo Trường Trung học cơ sở Mỹ Lương xử lý vụ việc; đồng thời UBND huyện lập Hội đồng kỷ luật để xử lý các cán bộ, giáo viên của Trường này đi lễ đền trong giờ hành chính (vi phạm Công điện số 240/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc đôn đốc thực hiện nhiệm vụ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018).

Thừa nhận sự việc song, bà Trần Thị Yến cho rằng, ngày thứ Sáu, nhà trường chỉ có lịch học một buổi sáng, buổi chiều là lịch học bồi dưỡng kiến thức cho học sinh. Bà Yến khẳng định: “Chúng tôi không bỏ trường, bỏ lớp. Việc thay đổi lịch học bồi dưỡng kiến thức hoàn toàn do nhà trường chủ động, miễn sao đủ 3 buổi/tuần. Việc thay đổi lịch học cũng được nhà trường thông báo trước cho phụ huynh và học sinh”.

Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Văn Vững, dù lịch học buổi chiều thứ Sáu không phải là lịch học chính khóa mà chỉ là lớp bồi dưỡng kiến thức, nhưng việc các cán bộ, giáo viên Trường Trung học cơ sở Mỹ Lương đi lễ đền trong giờ hành chính là không được, cần xử lý nghiêm khắc./.

>> Kho bạc Nhà nước TP Nam Định đình chỉ công tác 7 cán bộ đi lễ trong giờ làm việc

>> Bộ Tài chính thông tin về việc cán bộ đi lễ trong giờ làm việc

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục