Xử lý nghiêm 5 doanh nghiệp sử dụng chất cấm trong chăn nuôi

14:23' - 11/12/2015
BNEWS Đã có 5 doanh nghiệp sản xuất thức ăn chăn nuôi tại Bắc Giang bị phát hiện có hành vi sử dụng chất cấm trong chăn nuôi và bị xử phạt theo quy định, buộc tiêu hủy toàn bộ sản phẩm có chứa Salbutamol.
Đoàn Thanh tra Chi Cục thú y kiểm tra đại lý thức ăn chăn nuôi ở Bắc Giang. Ảnh: Đình Huệ/TTXVN

11 tháng năm nay các cơ quan chức năng đã kiểm tra trên địa bàn tỉnh Bắc Giang và phát hiện 5 doanh nghiệp sản xuất thức ăn chăn nuôi có sử dụng chất cấm.

Cụ thể, Công ty thức ăn Vimark (địa chỉ nhà máy ở Lô D7, Khu công nghiệp Đình Trám, Việt Yên, Bắc Giang) và Công ty thức ăn chăn nuôi Việt Úc (địa chỉ ở Tam Tầng, Việt Yên, Bắc Giang) đã bị xử phạt theo quy định do đã có hành vi sử dụng chất cấm trong chăn nuôi.

Qua kiểm tra đã phát hiện một số sản phẩm thức ăn chăn nuôi của 2 doanh nghiệp này có hàm lượng chất cấm Salbutamol cao hơn mức cho phép tới gần 20 lần.

Công ty TNHH Thịnh Đức (địa chỉ ở Việt Yên, Bắc Giang), Công ty TNHH sản xuất và thương mại dinh dưỡng quốc tế Việt Áo (địa chỉ Gia Lâm - Hà Nội) và Công ty sản xuất thương mại và dịch vụ Đại Hồng Phát (địa chỉ ở Trâu Quỳ - Gia Lâm - Hà Nội) cũng bị phạt hành chính và và buộc tiêu hủy các lô sản phẩm có chứa chất cấm Salbutamol.
Ngoài ra, đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh còn phát hiện một mẫu thức ăn chăn nuôi của Công ty cổ phần đầu tư dinh dưỡng Đại Nam có sử dụng chất cấm; doanh nghiệp này đã có khiếu nại kết quả phân tích.

Sau khi phân tích lần 2 đối với 2 kết quả khiếu nại thì 1 kết quả dương tính với chất cấm, 1 kết quả âm tính với chất cấm; do đó trường hợp này đang đợi Cục Chăn nuôi - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xem xét, cho ý kiến chỉ đạo xử lý.

Nhiều doanh nghiệp bị xử phạt theo quy định do đã có hành vi sử dụng chất cấm trong chăn nuôi. Ảnh minh họa: TTXVN

Ngành nông nghiệp tỉnh hướng dẫn các cơ sở sản xuất kinh doanh chứng nhận thực hành nông nghiệp tốt (GAP), cơ sở đủ điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm, lấy mẫu giám sát, xác nhận sản phẩm an toàn trước khi đến tay người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, tăng cường thanh tra, kiểm tra chuyên ngành, nhất là việc sử dụng các chất cấm trong thức ăn chăn nuôi, phát hiện và chấn chỉnh kịp thời, xử lý nghiêm các vi phạm pháp luật về an toàn thực phẩm.

Tỉnh Bắc Giang cũng tăng cường kiểm soát thực phẩm (thịt, rau, quả, thủy sản) lưu thông trên địa bàn, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về an toàn vệ sinh thực phẩm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục