Xử phạt 39 trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch COVID-19

10:59' - 19/08/2020
BNEWS Cơ quan chức năng thành phố Hội An (Quảng Nam), đã phát hiện và xử phạt hành chính nhiều trường hợp không tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.
Ngày 19/8, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Nam cho biết, cơ quan chức năng thành phố Hội An (Quảng Nam), đã phát hiện và xử phạt hành chính nhiều trường hợp không tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Qua khảo sát, ngoài số dân địa phương, hiện thành phố Hội An còn có 633 người từ địa phương khác đang tạm trú, trong đó có 286 người về từ thành phố Đà Nẵng. Cùng với việc thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, chính quyền địa phương đã triển khai nhiều biện pháp mạnh mẽ, nhằm xử lý nghiêm các trường hợp không tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Lực lượng chức năng tại thành phố Hội An đã phát hiện và xử lý 39 trường hợp không tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 với tổng số tiền phạt hành chính là hơn 21 triệu đồng. Cụ thể, lực lượng chức năng đã phạt hành chính 18 trường hợp không khai báo tạm trú với số tiền 9,9 triệu đồng; 19 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng với số tiền 3,7 triệu đồng; 1 trường hợp trốn khỏi khu vực phong tỏa ở khối phố An Hội (phường Minh An) với số tiền 3,5 triệu đồng; 1 trường hợp kinh doanh không đảm bảo quy định về phòng chống dịch, tại phường Minh An với số tiền 5 triệu đồng.

Để đảm bảo việc phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, thời gian qua, Quảng Nam dừng các hoạt động không cần thiết và huy cả hệ thống chính trị vào cuộc.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh cho biết, tỉnh thành lập các đoàn đi kiểm tra thực tế và nhắc nhở, động viên các lực lượng tham gia công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các huyện, thị xã, thành phố đã có ca mắc COVID-19 như Tam Kỳ, Hội An; thị xã Điện Bàn, các huyện Duy Xuyên, Đại Lộc, Thăng Bình; đồng thời thăm hỏi động viên người dân trong vùng phong tỏa tạm thời…./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục