Xử phạt 7,5 triệu đồng do đăng tin sai sự thật về chống dịch COVID-19

12:15' - 13/09/2021
BNEWS Công an thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang vừa tống đạt Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng đối với Đ.V.P. do cung cấp, chia sẻ thông tin xúc phạm uy tín, danh dự của cơ quan, tổ chức.

Hành vi này được quy định tại điểm a, khoản 1, Điều 101 - Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 3/2/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

Theo kết quả điều tra, ngày 25/8, trang Facebook của tài khoản “N.Đ.V.P.” (25 tuổi, trú ở xã Mỹ Phong, thành phố Mỹ Tho) đã đăng tải một bài viết có nội dung sai sự thật, xúc phạm uy tín của Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tại Phường 2, thành phố Mỹ Tho. Đồng thời, P. còn chia sẻ một bài viết hoàn toàn sai sự thật về nhu cầu lương thực, thực phẩm của người dân tại Khu phố 5, Phường 2.

Qua xác minh, Công an thành phố Mỹ Tho nhận thấy những nội dung mà Đ.V.P đăng tải, chia sẻ trên trang Facebook "N.Đ.V.P." là hành vi xúc phạm uy tín, danh dự đối với chính quyền Phường 2 trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Điều này tạo nên dư luận không tốt, làm giảm lòng tin của nhân dân đối với chính chính sách phòng, chống dịch COVID-19 của Đảng và Nhà nước. Tại buổi làm việc với cơ quan chức năng Đ.V.P. đã nhận ra việc làm của mình vi phạm pháp luật nên đã tự gỡ bỏ bài viết.

Trước đó, trong tháng 8/2021, lực lượng chức năng của tỉnh Tiền Giang đã xử phạt 2 trường hợp đăng tin sai sự thật, xúc phạm uy tín, danh dự của cơ quan, tổ chức trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh, tổng số tiền phạt là 12,5 triệu đồng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục