Xử phạt một Tiktok shop bán hàng nhập lậu

10:41' - 30/08/2024
BNEWS Lực lượng chức năng Quảng Ninh vừa kiểm tra gian hàng HuongAnhFood&Nest trên nền tảng mạng xã hội Tiktok (tiktok shop Hương Anh) và xử phạt vi phạm hành chính hơn 30 triệu đồng do bán hàng nhập lậu.

Đoàn kiểm tra Đội Quản lý thị trường số 1- Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh tiến hành kiểm tra điểm kinh doanh của một tiktok shop có tên Hương Anh Food & Nest tại căn hộ số 2011 trên tầng 20 của 1 tòa Chung cư trên địa bàn phường Hồng Hải, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Kết quả kiểm tra cho thấy từ đầu tháng 8 đến nay, tiktok Shop Hương Anh đã thu mua hơn 4500 gói hạt mix và gần 1000 chiếc bánh trung thu do nước nước ngoài sản xuất để Livestream bán trên Tiktok kiếm lời.

Khi được cơ quan chức năng kiểm tra, bà Nguyễn Thị Thu Hương, sinh năm 1993 Chủ tài khoản Titok shop Hương Anh Food & Nest khai nhận đã bán được gần 3500 sản phẩm trên mạng xã hội Tiktok. Số còn lại đang livestream và bày bán trên tiktok shop thì bị lực lượng chức năng phát hiện bắt giữ. Toàn bộ số hàng hóa trên được mua từ một người quen trên mạng Facebook để bán kiếm lời lên không được dán nhãn phụ theo quy định về nhập khẩu và không có hóa đơn, chứng từ, và tài liệu kèm theo.

Sau khi xác minh, Đội Quản lý thị trường số 1 đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hộ kinh doanh Nguyễn Thị Thu Hương với các hành vi không thông báo địa điểm kinh doanh theo quy định, kinh doanh hàng hóa nhập lậu với tổng số tiền phạt 17.500.000 đồng. Đồng thời buộc tiêu hủy toàn bộ số hàng hóa vi phạm bị bắt giữ. Ngoài ra bà Nguyễn Thị Thu Hương còn bị buộc nộp lại gần 13 triệu đồng số lợi bất hợp pháp có được do đã bán hàng số hóa vi phạm trên nền tảng Tiktok.

Thời gian tới, thực hiện chỉ đạo của Tổng cục Quản lý thị trường, UBND tỉnh Quảng Ninh trong việc tăng cường kiểm tra xử lý vi phạm hành chính trong hoạt động kinh doanh bánh kẹo, thực phẩm phục vụ nhu cầu tăng cao trong dịp tết trung thu và nghỉ lễ ngày Quốc Khánh (02-9). Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh sẽ tiếp tục chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tập trung rà soát, kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực an toàn thực phẩm nói chung và các sản phẩm bánh trung thu, thực phẩm đóng gói ăn liền nói riêng thuộc địa bàn phụ trách và trên không gian mạng qua việc rà soát, kiểm tra các gian hàng trực tuyến trên các sàn giao dịch TMĐT và trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, youtube, tiktok,...

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục