Xử phạt nhiều cá nhân đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội

21:29' - 18/10/2023
BNEWS Công an tỉnh Bình Dương đã mời một phụ nữ ở thành phố Thuận An lên làm việc vì đăng tải thông tin xúc phạm các cơ quan pháp luật.
Ngày 18/10, Công an tỉnh Bình Dương cho biết Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã mời một phụ nữ ở thành phố Thuận An lên làm việc vì đăng tải thông tin xúc phạm các cơ quan pháp luật.

Theo cơ quan Công an, bà L.T.N.T (ngụ phường Thuận Giao, thành phố Thuận An, Bình Dương) đã sử dụng tài khoản facebook, tiktok cá nhân đăng tải các thông tin mang tính quy chụp, xúc phạm các cơ quan nhà nước (gồm: Công an thành phố Thuận An, Viện Kiểm sát thành phố Thuận An, Tòa án nhân dân thành phố Thuận An) gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của các cơ quan nhà nước.

 
Tại buổi làm việc, cơ quan Công an đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng đối với bà T. Qua làm việc với cơ quan Công an, bà T đã nhận thức được hành vi sai phạm của mình, tự gỡ bỏ các bài viết đã đăng tải trên mạng xã hội và cam kết không tái phạm.

Cũng liên quan đến hành vi đăng tải thông tin sai sự thật, Công an tỉnh Bình Dương vừa phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh mời ông P.N.T (trú thành phố Dĩ An, Bình Dương) lên làm việc vì đã có hành vi đăng thông tin sai sự thật. Theo cơ quan Công an, ngày 28/7, ông T đã sử dụng tài khoản facebook cá nhân đưa thông tin sai sự thật về một vụ án đang được xét xử. Nội dung ông T đăng tải đã xúc phạm cơ quan pháp luật tạo dư luận xấu trong quần chúng nhân dân và gây ảnh hưởng đến danh dự, uy tín của tổ chức, cá nhân.

Tại buổi làm việc, ông T đã thừa nhận hành vi sai phạm của mình, thành khẩn khai báo các hành vi vi phạm, cam kết gỡ bỏ nội dung sai sự thật và không tái phạm. Cơ quan chức năng đang xem xét hình thức xử lý đối với người này theo quy định của pháp luật.

Theo Công an tỉnh Bình Dương, từ đầu năm đến tháng 8/2023, đơn vị đã phối hợp với Ban Chỉ đạo 35 của tỉnh đã xóa trên 90 tài khoản mạng xã hội có hành vi đăng tải bài viết có nội dung xấu, độc trên không gian mạng; xử phạt vi phạm hành chính hai tổ chức và một cá nhân với tổng số tiền 79 triệu đồng do vi phạm các quy định về đăng tải thông tin, hình ảnh trên không gian mạng.

Công an tỉnh tổ chức nghiên cứu khoảng 4.865 tin, bài liên quan đến hoạt động chống phá của các thế lực thù địch; các cơ quan báo chí phản ánh tình hình liên quan đến phòng, chống COVID-19, an ninh trật tự và kinh tế-xã hội của tỉnh.

Đơn vị theo dõi hàng chục website, hàng trăm tài khoản facebook của các đối tượng phản động, cơ hội chính trị có hành vi tuyên truyền, xuyên tạc chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; phối hợp xóa 250 tài khoản mạng xã hội có hành vi đăng tải bài viết có nội dung xấu độc trên không gian mạng; tháo gỡ thành công 73 tin, bài xấu độc của các tài khoản trên Facebook, lan tỏa 72 bài viết tích cực mang tính định hướng dư luận trên địa bàn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục