Xử phạt nhiều phương tiện dừng, đỗ không đúng quy định trên Quốc lộ 5

19:48' - 23/02/2017
BNEWS Từ ngày 13 đến 23/2, Ban An toàn giao thông tỉnh Hải Dương đã tổ chức đoàn kiểm tra, xử lý tình trạng xe ô tô dừng, đỗ không đúng quy định trên Quốc lộ 5 thuộc địa bàn tỉnh Hải Dương.
Lực lượng chức năng lập biên bản xử lý các trường hợp vi phạm trên tuyến Quốc lộ 5. Ảnh: Mạnh Tú - TTXVN

Qua kiểm tra, đoàn đã phát hiện và xử lý 81 trường hợp vi phạm, xử phạt với tổng số tiền trên 47 triệu đồng.

Thời gian gần đây, trên tuyến Quốc lộ 5 đoạn qua tỉnh Hải Dương, thuộc khu vực các huyện Cẩm Giàng, Kim Thành xảy ra tình trạng người điều khiển dừng đỗ ô tô tải, xe container để vào ăn uống, sửa xe, chiếm dụng lòng đường; xe taxi dừng, đỗ sai quy định, chiếm dụng lòng đường, đón trả khách gây mất an toàn giao thông.

Nhằm lập lại trật tự an toàn giao thông, giảm tai nạn giao thông ngay trong những tháng đầu năm, đoàn kiểm tra của Ban An toàn giao thông tỉnh Hải Dương đã tập trung kiểm tra lưu động và ghi hình lại các vi phạm, nhất là vi phạm tại các điểm có biển "cấm dừng, cấm đỗ", nơi các phương tiện thường dừng đỗ để, sửa xe, đón trả khách.

Lực lượng chức năng cũng tổ chức kiểm tra trên tuyến đường gom của Quốc lộ 5, vị trí giao nhau giữa Quốc lộ 5 với các tuyến đường khác, giao cắt với đường sắt, gầm cầu vượt... Khi phát hiện vi phạm, đoàn kiểm tra liên ngành ghi lại hình ảnh, lập biên bản và xử phạt vi phạm hành chính.

Trường hợp lái xe không hợp tác, đoàn kiểm tra thông báo tới chủ doanh nghiệp và tiến hành lập biên bản tạm giữ phương tiện theo qui định trong trường hợp chủ doanh nghiệp không có mặt.

Năm 2016, trên địa bàn tỉnh Hải Dương đã xảy ra 268 vụ tai nạn giao thông làm 193 người chết, 151 người bị thương. So với năm 2015, tai nạn giao thông tại Hải Dương tăng cả 3 tiêu chí là số vụ tăng 32 vụ (tăng 20,1%), số người chết tăng 31 người (tăng 19,1%) và số người bị thương tăng 8 người (tăng 6%).

Hải Dương cũng là 1 trong 9 địa phương có số người chết do tai nạn giao thông tăng trên 10%. Một trong những nguyên nhân khiến số vụ tai nạn giao thông trên tuyến Quốc lộ 5 tăng là do xe ô tô dừng, đỗ không đúng quy định ./.

>>> Sẽ áp dụng thu phí không dừng tại các trạm trên Quốc lộ 1 từ ngày 30/6/2017

>>> Bắt 320 đối tượng phạm pháp hình sự trên quốc lộ 1A

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục