Xuất hiện chùm ca COVID-19 mới, Hà Nội cách ly y tế 1 thôn ở huyện Mỹ Đức

09:29' - 06/07/2021
BNEWS Các lực lượng chức năng đang khẩn trương truy vết những người liên quan đến các ca dương tính này. Đến nay đã điều tra, truy vết được 401 người (gồm 60 F1, 194 F2 và 147 F3) có tiếp xúc.

Sáng 6/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội thông báo, 5 trường hợp trong một gia đình gồm 2 vợ chồng và 3 người con tại huyện Mỹ Đức đã dương tính với SARS-CoV-2. Hiện, 5 trường hợp này đều được chuyển đến điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang.
Các lực lượng chức năng đang khẩn trương truy vết những người liên quan đến các ca dương tính này. Đến nay đã điều tra, truy vết được 401 người (gồm 60 F1, 194 F2 và 147 F3) có tiếp xúc với gia đình nói trên.

Huyện Mỹ Đức cũng đã tiến hành lập chốt kiểm soát, khoanh vùng cách ly y tế khu vực có dịch đối với ổ dịch tại thôn Kênh Đào, xã An Mỹ, huyện Mỹ Đức gồm 618 hộ gia đình với tổng số 2.190 nhân khẩu.
Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, ca dương tính với SARS-CoV-2 mới này là L.V.C. (nam, 39 tuổi, địa chỉ tại xã An Mỹ, huyện Mỹ Đức, lao động tự do). Ngày 13/6, anh L.V.C., cùng anh Đ.Đ.Đ. (33 tuổi trú tại Thi Sơn, xã Kim Bảng, tỉnh Hà Nam) đã vào Nghệ An để bán xe tải cho khách, sau đó bắt xe khách về Hà Nam trong ngày.

Khi về Hà Nam, anh L.V.C., ngủ lại nhà anh Đ.Đ.Đ., sau đó về nhà, tiếp xúc với vợ và 3 con. Ngày 23/6, L.V.C., cùng vợ con đến nhà bố mẹ vợ tại thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình, đến 23 giờ trở về Hà Nội.
Ngày 28/6, anh L.V.C., xuất hiện sốt nhẹ, đến ngày 5/7 vẫn còn sốt, ho, đi khám tại Bệnh viện Đa khoa huyện Mỹ Đức, được làm xét nghiệm test nhanh cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.
Mẫu bệnh phẩm được chuyển Bệnh viện Đa khoa Hà Đông xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2, hiện mẫu bệnh phẩm đã được gửi lên Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội để làm xét nghiệm khẳng định. Ngoài ra, vợ và 3 con của anh L.V.C., cũng có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.
Được biết, anh Đ.Đ.Đ., có triệu chứng dương tính với SARS-CoV-2 từ ngày 1/7 và được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nam làm xét nghiệm PCR cũng cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 ngày 5/7./.

>>Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đề xuất cho học sinh trở lại trường từ ngày 10/7

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục