Xuất khẩu 2 tấn sản phẩm chocolate đầu tiên sang Nhật Bản

15:53' - 16/12/2020
BNEWS Ngày 16/12, tại huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Công Ty TNHH Thương mại – Dịch vụ - Sản xuất ca cao Thành Đạt xuất 2 tấn (15 loại sản phẩm) chocolate organic sang thị trường Nhật Bản.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Chí Đức, Chi cục trưởng Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) cho biết, đây là những tấn hàng đầu tiên về sản phẩm chocolate Organic của Bà Rịa-Vũng Tàu được xuất sang thị trường Nhật Bản theo con đường chính ngạch.

Với việc tổ chức lễ xuất những sản phẩm chocolate organic đầu tiên của Bà Rịa-Vũng Tàu đi Nhật Bản đã minh chứng rõ ràng cho việc liên kết giữa người nông dân và doanh nghiệp từ khâu trồng đến khâu tiêu thụ để cho ra những sản phẩm tốt, an toàn, người dân có đầu ra ổn định, sản xuất đảm bảo cho người tiêu dùng.

Cụ thể, với mô hình này, việc liên kết giữa người dân và doanh nghiệp từ khâu trồng, chăm sóc, chế biến, tiêu thụ đã cho ra nguyên liệu ca cao sạch, an toàn, đạt chuẩn để sản xuất ra những sản chocolate organic đáp ứng yêu cầu của thị trường khó tính như Nhật Bản và các nước khác.

Ông Đức cho biết thêm, thời gian tới, chi cục sẽ là cầu nối để có nhiều mô hình sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh sẽ có sự liên kết từ khâu trồng đến khâu tiêu thụ để đưa ra những sản phẩm nông nghiệp an toàn trên địa bàn tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu.

Ông Trịnh Văn Thành, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại – Dịch vụ - Sản xuất ca cao Thành Đạt cho biết, năm 2019, Công ty cũng đã có những tấn hạt ca cao đầu tiên xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản.

Không dừng ở đó, công ty đã mạnh dạn sản xuất sản phẩm chocolate và đã được phía đối tác Nhật Bản kiểm tra, đánh giá cao về chất lượng, mẫu mã và đã ký hợp đồng thu mua.

"Hiện nay, công ty chỉ đủ xuất khẩu mỗi năm khoảng 400 tấn hạt ca cao; trong khi đó, nhu cầu xuất khẩu thị trường Nhật Bản, châu Á… rất lớn, khoảng 1.000 tấn hạt ca cao/năm. Trong năm 2021, công ty sẽ tiếp tục mở rộng vùng trồng ca cao, đồng thời tìm kiếm thêm thị trường xuất khẩu nguyên liệu chocolate (hạt ca cao đã qua sơ chế) sang thị trường châu Âu, Hà Lan và Mỹ", ông Thành thông tin thêm.

Hiện, trên địa bàn xã Xà Bang, huyện Châu Đức có 125 hộ nông dân trồng khoảng 80ha diện tích ca cao, năng suất đạt 3kg hạt ca cao/cây (mỗi ha trồng xen khoảng 600 cây ca cao).

Với tiêu chí nông sản sạch, thời gian qua Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ - Sản xuất ca cao Thành Đạt đã liên kết với bà con nông dân hướng dẫn họ cách trồng và chăm sóc ca cao theo phương pháp hữu cơ. Kiểm tra chặt chẽ quy trình sản xuất từ khâu lựa quả, tách vỏ cho đến lên men, phơi, rang hạt…, để cho ra sản phẩm ca cao hữu cơ đạt chuẩn nhất.

Nhờ vậy, năm 2018 sản phẩm cacao organic 92% của Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ - Sản xuất cacao Thành Đạt đã đạt giải Bạc tại cuộc thi Chocolate khu vực châu Á - Thái Bình Dương và đã được nhiều đối tác nước ngoài chú ý tới; trong đó, có đối tác đến từ Nhật Bản./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục