Xuất khẩu dầu mỏ của Venezuela tăng tháng thứ hai liên tiếp

06:40' - 06/08/2021
BNEWS Hơn 80% lượng dầu xuất khẩu của PDVSA trong tháng trước được chuyển đến châu Á, bao gồm cả Trung Quốc và Malaysia.

Trong tháng 7/2021, xuất khẩu dầu mỏ của Venezuela tăng tháng thứ hai liên tiếp, lên 713.097 thùng/ngày khi công ty dầu khí thuộc sở hữu nhà nước Venezuela PDVSA bù đắp sự chậm trễ do ách tắc tại cảng hàng hóa chính của nước này bằng cách tăng cường việc chuyển hàng hóa theo phương thức từ tàu sang tàu.

Theo dữ liệu của Chính phủ Venezuela, đây là mức xuất khẩu dầu lớn nhất của quốc gia Nam Mỹ này kể từ tháng 2/2021. Ngày càng có nhiều khách hàng không công bố danh tính đã thu mua dầu mỏ của PDVSA, và hầu hết các chuyến hàng này hiện đã đến châu Á.

Các khách hàng truyền thống của PDVSA vào năm 2020 đã ngừng giao dịch với công ty này sau khi Mỹ tuyên bố trừng phạt mạng lưới các công ty buôn bán dầu, các cá nhân và tàu biển giúp công ty PDVSA bán dầu thô.

Trong bối cảnh đó, hoạt động mua bán dầu giữa Venezuela và Trung Quốc ngày càng trở nên ảm đạm, với nhiều tàu chở dầu của PDVSA phải chuyển hàng cho các tàu khác ngoài khơi Venezuela và Malaysia trước khi đến đích cuối cùng.

PDVSA đã vận chuyển tổng cộng 28 chuyến hàng gồm các sản phẩm dầu thô và dầu tinh chế vào tháng trước. Khối lượng xuất khẩu dầu trong tháng Bảy của công ty này tăng 15,5% so với tháng trước đó và tăng hơn 84% so với mức xuất khẩu trung bình của tháng 7/2020.

Hơn 80% lượng dầu xuất khẩu của PDVSA trong tháng trước được chuyển đến châu Á, bao gồm cả Trung Quốc và Malaysia. PDVSA cũng đã chuyển 63.400 thùng dầu thô và nhiên liệu cho Cuba, gấp đôi khối lượng xuất khẩu trong tháng 6/2021.

Vào cuối tháng Bảy vừa qua, ba trong số năm cơ sở nâng cấp và chế biến dầu thô quan trọng do PDVSA và các đối tác vận hành đã đi vào hoạt động. Liên doanh Petromonagas, nằm ở khu vực phía Đông của Venezuela, đã sẵn sàng để khởi động lại nhà máy của mình trong tháng Tám này sau hơn một năm ngừng hoạt động./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục