Xuất khẩu nông sản, thực phẩm Hàn Quốc đạt mức cao kỷ lục

09:04' - 18/12/2023
BNEWS Bộ Nông nghiệp Thực phẩm và Nông thôn Hàn Quốc cho biết xuất khẩu nông sản và thực phẩm của nước này đạt mức cao kỷ lục 8,27 tỷ USD từ tháng 1-11/2023, tăng 2,4% so với cùng kỳ năm trước.

Thống kê cho biết xuất khẩu mỳ ăn liền tăng 25,9% lên 876,1 triệu USD, trong khi xuất khẩu các sản phẩm gạo chế biến tăng 20,7% lên 197,5 triệu USD và xuất khẩu kim chi tăng 9,9% lên 142,4 triệu USD.

Đáng chú ý, xuất khẩu của Hàn Quốc sang Trung Quốc tăng 11,1% lên 1,28 tỷ USD và xuất khẩu sang Mỹ tăng 8,5% lên 1,2 tỷ USD.

Để mở rộng xuất khẩu nông sản và thực phẩm, Bộ Nông nghiệp Thực phẩm và Nông thôn Hàn Quốc đã thành lập Cơ quan xúc tiến mở rộng K Food Plus để tạo cầu nối với các doanh nghiệp.

 

Nhờ đó, khoảng 400 khó khăn mà các công ty xuất khẩu gặp phải đã được tìm hiểu thông qua các chuyến thăm và gặp mặt tại chỗ. Trong số đó, 344 vấn đề bao gồm việc sử dụng nhãn hiệu chứng nhận của Hàn Quốc và các yêu cầu hỗ trợ tiếp thị, đã được giải quyết ngay lập tức.

Bộ chủ quản cũng có kế hoạch tính gộp doanh số bán hàng miễn thuế vào tổng kim ngạch xuất khẩu sau khi tham vấn với Cơ quan Hải quan Hàn Quốc và xem xét khía cạnh pháp lý.

Doanh số bán hàng miễn thuế nông sản và thực phẩm của Hàn Quốc trong thời gian kể trên đạt tổng cộng 120 triệu USD, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước. Doanh số bán hàng miễn thuế các sản phẩm nhân sâm nói riêng đạt mốc 64 triệu USD, tăng 74,6%.

Cơ quan chức năng cho biết xuất khẩu nông phẩm gia tăng là nhờ thị trường miễn thuế đã dần phục hồi sau khi các hạn chế đi lại trong giai đoạn bùng phát dịch được dỡ bỏ.

Tổng giá trị xuất khẩu nông sản, bao gồm cả bán hàng miễn thuế, đạt 8,39 tỷ USD, tăng 3,2%.

Tổng cục Hải quan Hàn Quốc cho biết kim chi là mặt hàng xuất khẩu có lợi thế của Hàn Quốc và hiện được xuất khẩu sang 93 quốc gia trên toàn thế giới.

Có thể thấy, trong Top 10 quốc gia, vùng lãnh thổ có kim ngạch xuất khẩu kim chi hàng đầu đã có 5 quốc gia phương Tây là Mỹ, Hà Lan, Anh, Australia và Canada.

Gần đây, tốc độ tăng trưởng xuất khẩu kim chi của Hàn Quốc sang các nước phương Tây nhanh hơn so với các thị trường xuất khẩu truyền thống như Nhật Bản hay các nước Đông Nam Á.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục