Xuất khẩu trang sức quý của Hong Kong (Trung Quốc) phục hồi mạnh mẽ

22:02' - 24/02/2024
BNEWS Xuất khẩu trang sức quý của Hong Kong (Trung Quốc) đã phục hồi mạnh mẽ trong năm 2023, với tổng giá trị xuất khẩu tăng 23% so với năm 2022.

Hội chợ về kim cương, đá quý và ngọc trai diễn ra từ 27/2-2/3 và hội chợ về trang sức diễn ra từ 29/2-4/3 thu hút hơn 4.000 công ty đến từ hơn 40 quốc gia và khu vực cũng báo hiệu tương lai tươi sáng cho ngành trang sức sau đại dịch.

Ông Chu Doãn Thành, Chủ tịch Ủy ban Cố vấn ngành Trang sức thuộc Hội đồng phát triển thương mại Hong Kong, cho biết xuất khẩu trang sức quý của Hong Kong đã phục hồi đáng kể, tổng giá trị xuất khẩu năm 2023 đạt 87,8 tỷ HKD (khoảng 11,23 tỷ USD), tăng 40% so với năm 2019, trong đó xu hướng tăng trưởng xuất khẩu sang Trung Quốc đại lục rất rõ rệt, tăng hơn 20% mỗi năm.  So với cùng kỳ, xuất khẩu sang Mỹ và Thụy Sỹ lần lượt tăng khoảng 16% và 82%, xuất khẩu sang Anh, Thái Lan và Nhật Bản cũng ghi nhận mức tăng trưởng khả quan.

 

Sự phát triển của thương mại điện tử cũng góp phần vào sự phát triển của ngành trang sức Hong Kong.

Ông Chu Doãn Thành cho biết với sự tiến bộ của công nghệ như ứng dụng di động và triển lãm trang sức ảo, trải nghiệm mua sắm của khách hàng đã được nâng cao và các nền tảng trực tuyến cũng đã quảng bá sản phẩm ra thế giới.

Ông cho biết thêm ngoài trang sức xa xỉ đắt tiền, đồ trang sức sang trọng nhẹ nhàng phù hợp với cuộc sống hàng ngày, thiết kế trang sức cá nhân hóa và trang sức phù hợp hơn với nam giới đều là những cơ hội kinh doanh đang chờ đợi sự phát triển của ngành.

Ngoài ra, ngày càng nhiều người tiêu dùng cũng quan tâm đến tính bền của sản phẩm. Ông Chu Doãn Thành cho biết đồ trang sức làm từ các vật liệu như da cá, gỗ, đồ da… cũng ngày càng trở nên phổ biến.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục