Xúc tiến đầu tư các hãng tàu container Cảng Chân Mây
Ngày 8/10, UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư các hãng tàu container Cảng Chân Mây với sự tham dự của đại diện lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải, doanh nghiệp kinh doanh cảng biển, logistics, đơn vị xuất nhập khẩu trong và ngoài tỉnh.
Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế Nguyễn Văn Phương cho biết, xu thế phát triển vận tải hàng hóa nội địa và quốc tế hiện nay đang chuyển hướng từ vận chuyển mặt hàng rời sang vận chuyển hàng hóa đóng container do phương thức này có nhiều ưu điểm như giảm chi phí, hiện đại hóa cơ sở vật chất, kĩ thuật, năng suất lao động tăng... Việc phát triển Cảng Chân Mây, đặc biệt là thu hút các hãng tàu container làm hàng tại cảng là điều kiện tiên quyết để phát triển công nghiệp của tỉnh Thừa Thiên - Huế và khu vực miền Trung trong thời gian tới.Hiện Cảng Chân Mây có 3 cầu cảng đang hoạt động với tổng chiều dài khoảng 910m; trong đó, cầu cảng bến số 1, số 2 được tiếp nhận tàu chở container. Sản lượng hàng hóa qua Cảng Chân Mây năm 2022 ước đạt 5 triệu tấn.
Nhằm khuyến khích, thu hút các hãng tàu container và doanh nghiệp có hoạt động xuất nhập hàng hóa đến làm hàng tại Cảng Chân Mây, tỉnh Thừa Thiên – Huế hiện đang thí điểm một số chính sách hỗ trợ các hãng tàu biển mở tuyến vận chuyển container và đối tượng có hàng hóa vận chuyển bằng container đi, đến cảng biển này.
Tại hội nghị, các đại biểu đánh giá cao vai trò, vị trí của Cảng Chân Mây trong vận tải hàng hoá bằng đường biển. Việc hoàn thiện hạ tầng đáp ứng các điều kiện để đưa vào khai thác đón tàu container sẽ góp phần giúp cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu rút ngắn thời gian, chi phí vận chuyển hàng hoá. Bên cạnh những chính sách ưu đãi về thuế, phí đang được thí điểm áp dụng, nhiều ý kiến cho rằng đơn vị quản lý Cảng Chân Mây cần đẩy mạnh xây dựng hoàn thiện hệ thống kho bãi, áp dụng hệ thống quản trị cảng biển tiên tiến nhằm thu hút các hãng tàu chở hàng container lớn trong nước và quốc tế. Ngoài ra, đơn vị quản lý Cảng Chân Mây cũng cần đẩy mạnh hợp tác, kết nối với các cảng biển quốc tế để thu hút những hãng tàu hàng lớn nghiên cứu mở tuyến vận chuyển… Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Xuân Sang cho biết, theo Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, cảng biển Thừa Thiên - Huế được xác định là cảng biển loại I. Theo đó, khu bến Chân Mây gồm các bến tổng hợp, container, hàng rời, hàng lỏng, khí, kết hợp tiếp nhận tàu khách quốc tế, phục vụ trực tiếp khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô và khu vực lân cận, kết hợp tiếp chuyển hàng hoá cho nước bạn Lào, Đông Bắc Thái Lan; tiếp nhận tàu hàng trọng tải đến 70.000 tấn, tàu container sức chở đến 4.000 TEU hoặc lớn hơn, tàu khách quốc tế đến 225.000 GT, tàu hàng lỏng/khí trọng tải đến 150.000 tấn hoặc lớn hơn.- Từ khóa :
- tàu container Cảng Chân Mây
- cảng chân mây
- logistic
Tin liên quan
-
Đời sống
Thừa Thiên – Huế: Tổng dọn vệ sinh, khai thông đường sá sau bão số 4
17:44' - 28/09/2022
Thôn Khánh Mỹ, xã Vinh Xuân, huyện Phú Vang là một trong những khu vực chịu thiệt hại nặng sau cơn bão số 4. Toàn thôn có 6 ngôi nhà bị đổ sập, 68 nhà bị tốc mái, trong đó có 50% tốc mái hoàn toàn.
-
Kinh tế tổng hợp
Bộ trưởng Lê Minh Hoan kiểm tra công tác ứng phó bão số 4 tại Thừa Thiên-Huế
16:59' - 27/09/2022
Tại xã Quảng Công, Bộ trưởng Lê Minh Hoan kiểm tra thực tế tại khu nuôi trồng thủy sản tại thôn 14 và công tác di dời, sơ tán dân cư vùng ven biển đến nơi an toàn.
-
Kinh tế tổng hợp
Thừa Thiên - Huế hoàn thành sơ tán dân trước 12 giờ ngày 27/9
08:54' - 27/09/2022
Tỉnh Thừa Thiên - Huế tiến hành phương án sơ tán, di dời 14.384 hộ dân với 47.411 nhân khẩu ở vùng có nguy cơ bị ảnh hưởng bão, lũ lụt, nước dâng đến nơi an toàn.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Mưa to, lũ lớn gây nhiều thiệt hại tại vùng núi phía Tây Nghệ An
18:59'
Một số gia đình phải di chuyển ra khỏi vị trí nguy hiểm đề phòng sạt lở, sụt trượt đất đá để đảm bảo an toàn.
-
Kinh tế Việt Nam
Nửa đầu năm 2025, Việt Nam đón gần 10,7 triệu lượt khách quốc tế
14:34'
Tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong nửa đầu năm 2025 đã tăng 20,7% so với cùng kỳ năm trước, vượt 25,7% so với cùng kỳ năm 2019 (thời điểm trước dịch COVID-19).
-
Kinh tế Việt Nam
Việt Nam và Brazil mở ra kỷ nguyên mới trong hợp tác nông nghiệp
10:48'
Thủ tướng tin tưởng kết quả chuyến thăm lần này sẽ mở ra một kỷ nguyên mới cho hợp tác nông nghiệp giữa hai nước, đưa nông nghiệp thành lĩnh vực đột phá của hợp tác song phương.
-
Kinh tế Việt Nam
Truyền thông Brazil đưa tin đậm nét hoạt động của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại Rio de Janeiro
10:45'
Theo Planalto, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Tổng thống Lula da Silva đều khẳng định tầm quan trọng của việc tăng cường hội nhập và bổ trợ giữa hai nền kinh tế.
-
Kinh tế Việt Nam
Tạo nền tảng chiến lược để phát triển “siêu đô thị” Thành phố Hồ Chí Minh
10:44'
Việc tái cấu trúc đơn vị hành chính cấp tỉnh đang mở ra cơ hội lịch sử để kiến tạo một Thành phố Hồ Chí Minh với diện mạo không gian và địa giới mới.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Tọa đàm Doanh nghiệp Việt Nam – Brazil
09:59'
Thủ tướng đánh giá quan hệ song phương Việt Nam - Brazil, sau nhiều năm thiết lập, đã không ngừng phát triển và hiện đang ở giai đoạn tốt đẹp nhất từ trước đến nay.
-
Kinh tế Việt Nam
Sự kiện kinh tế Việt Nam nổi bật tuần qua
09:36'
Hàng loạt chuyển động kinh tế đáng chú ý đã diễn ra trong tuần đầu tháng 7/2025 như Hòa Phát tiếp nhận tàu hàng lớn nhất, Vietnam Airlines mở đường bay thẳng Hà Nội – Milan...
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng Phạm Minh Chính hội đàm với Tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva
08:56'
Thủ tướng đánh giá cao vai trò ngày càng cao của Brazil trong thúc đẩy các chương trình nghị sự toàn cầu, tin tưởng Brazil sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò trong các cơ chế đa phương quan trọng.
-
Kinh tế Việt Nam
Doanh nghiệp “kiệt sức” vì hàng giả: Cần trận tuyến đồng lòng
20:20' - 05/07/2025
Cuộc chiến chống hàng giả ngày càng khốc liệt, khiến nhiều doanh nghiệp Việt kiệt sức vì vừa sản xuất kinh doanh, vừa tự bảo vệ thương hiệu trước thủ đoạn ngày càng tinh vi của gian thương.