Xúc tiến thị trường mở đường bay tới Vân Đồn

18:58' - 01/03/2019
BNEWS Ngày 1/3, UBND tỉnh Quảng Ninh phối hợp Tập đoàn Sun Group tổ chức hội nghị xúc tiến thị trường cho Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn.

Khoảng 60 hãng hàng không; trong đó, có các hãng hàng không khu vực Đông Nam Á, Đông Bắc Á và các công ty lữ hành đến tham dự hội nghị nhằm tìm kiếm cơ hội mở đường bay tới Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, mở tour du lịch tới Quảng Ninh.

Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: Văn Đức - TTXVN

Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn do Tập đoàn Sun Group đầu tư theo hình thức BOT (Xây dựng – khai thác – chuyển giao) với số vốn 7.700 tỷ đồng.

Là sân bay cấp 4E theo tiêu chuẩn của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế - ICAO, sân bay quân sự cấp II, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn có thể đón được tất cả các loại máy bay hiện đại bậc nhất trên thế giới. Công suất nhà ga giai đoạn I đạt 2,5 triệu hành khách/năm; khu xử lý hàng hóa công suất 10 ngàn tấn/năm.

Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn bắt đầu khai trương đường bay mới Tp. Hồ Chí Minh - Vân Đồn vào ngày 30/12/2018. Đến nay, đã có 3 hãng hàng không trong nước gồm Vietnam Airline, Vietjet Air (khai trương ngày 20/1/2019) và Bamboo Airway (khai trương ngày 2/2/2019) đang cùng khai thác tuyến bay Tp. Hồ Chí Minh – Vân Đồn.

Cục phó Cục Hàng không Việt Nam, ông Võ Huy Cường cho biết, hiện nay một số hãng hàng không nước ngoài đã tổ chức nghiên cứu thị trường để mở các đường bay đến Quảng Ninh ngay trong năm 2019.

Riêng Hãng hàng không Vietnam Airline đã ký kết hợp tác phát triển du lịch giai đoạn 2019 – 2021 với Bộ Du lịch Campuchia hồi cuối tháng 2/2019 vừa qua.

Phó cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Võ Huy Cường phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Văn Đức - TTXVN

Theo đó, Vietnam Airline sẽ lập kế hoạch mở các đường bay kết nối thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh với các điểm đến nổi tiếng của xứ sở chùa tháp gồm: Siem Reap, Phnom Penh và Sihanoukville.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Đức Long kêu gọi các hãng hàng không, các doanh nghiệp du lịch dịch vụ có nhiều sản phẩm, dịch vụ thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến với Quảng Ninh nhiều hơn.

Ông Long thông tin, để thu hút du khách đến với Quảng Ninh thông qua Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh có các chính sách đối với các hãng hàng không được cấp phép hoạt động kinh doanh vận chuyển hàng tại cảng hàng không này như hỗ trợ tuyên truyền, quảng cáo, hoạt động khai thác vận tải công cộng bằng xe buýt, được tạo điều kiện về văn phòng làm việc.

Ngoài ra, tỉnh miễn phí vào các điểm tham quan cho hành khách trên các chuyến bay đến Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn gồm: Khu di tích và danh thắng Yên Tử (Uông Bí) và Di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long, Bái Tử Long (tham quan ban ngày).

Thời gian miễn phí cho từng hành khách trong vòng 30 ngày kể từ ngày hành khách đi trên các chuyến bay đến Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn. Thời gian được áp dụng chính sách hỗ trợ tối đa không quá 3 năm từ ngày 1/1/2019 đến hết ngày 31/12/2021.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Đức Long kêu gọi các hãng hàng không, lữ hành mở tuyến, tour du lịch tới Vân Đồn. Ảnh: Văn Đức - TTXVN

Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Sun Group (chủ đầu tư Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn) Đặng Minh Trường cho hay, sau 2 tháng khai thác, hoạt động, Quảng Ninh đã đón hơn 2 vạn lượt khách đến bằng đường hàng không qua Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn.

Tập đoàn Sun Group khuyến mại giảm giá vé từ 20 - 50% đối với hành khách của Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn khi tham quan Tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Halong Complex, thời gian khuyến mại đến hết năm 2019.

Hiện nay, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đã ứng dụng những công nghệ và kỹ thuật tiên tiến nhất trong lĩnh vực hàng không quốc tế. Đường cất hạ cánh của Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn dài 3,6 km được trang bị hệ thống dẫn đường bay ILS Cat II, bảo đảm chỉ dẫn cho tàu bay hạ cánh an toàn ngay cả khi thời tiết bất lợi.

Năm 2018, Quảng Ninh đã đón 12,2 triệu lượt khách; trong đó khách quốc tế đạt 5,2 triệu lượt./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục