Xúc tiến thương mại những mặt hàng nông nghiệp đặc sản

13:03' - 19/01/2021
BNEWS Năm 2021, tỉnh Tiền Giang tập trung đẩy mạnh xúc tiến thương mại nội địa, phấn đấu đưa tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng xã hội đạt 70.500 tỷ đồng, tăng 8,5% so với năm 2020.

Quyền Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Tiền Giang Đặng Văn Tuấn cho biết, tỉnh sẽ tiếp tục thực hiện các Chương trỉnh xúc tiến thương mại quốc gia, Chương trình phát triển thương mại điện tử và xây dựng Sàn Giao dịch điện tử phục vụ các doanh nghiệp kết hợp kết nối cung cầu, khảo sát thị trường; khuyến khích các đơn vị tham gia các hội chợ thương mại tổ chức trong ngoài tỉnh nhằm quảng bá sản phẩm, chiếm lĩnh thị trường, giải quyết việc làm và an sinh xã hội.

Đặc biệt là quảng bá sản phẩm, xúc tiến thương mại đối với những mặt hàng nông thủy sản, trái cây đặc sản của địa phương trên các kênh thông tin đại chúng nhằm giúp người tiêu dùng biết, tín nhiệm và tiêu thụ mạnh sản phẩm Tiền Giang.
Bên cạnh đó, tỉnh đề xuất Bộ Công Thương hỗ trợ xây dựng điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tỉnh Tiền Giang nhằm giúp quảng bá mạnh mẽ cho Chương trình OCOP kết hợp với khuyến khích người dân hưởng ứng rộng khắp Chương trình “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt”; tích cực tuyên truyền kết nối giữa các đơn vị hữu quan, doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh trong ngoài tỉnh hỗ trợ tiêu thụ trái cây đặc sản Tiền Giang thông qua các chương trình như: “Đồng hành cùng doanh nghiệp, hợp tác xã tiêu thụ trái cây” cũng như khuyến khích các nhà đầu tư vào các dự án chế biến, tiêu thụ nông sản trên địa bàn tỉnh.
Để cụ thể hóa xúc tiến thương mại nội địa, gắn kết giữa nhà sản xuất với người tiêu dùng trong tỉnh, tạo thuận lợi cung ứng hàng hóa thiết yếu, chất lượng cao phục vụ nhân dân các địa bàn nông thôn sâu xa, góp phần kích cầu tiêu dùng, Tiền Giang cũng đã triển khai Điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” tại xã Tân Tây, huyện Gò Công Đông.

Đồng thời, mở điểm giới thiệu, bán sản phẩm OCOP Tiền Giang và đặc sản tỉnh nhà tại phường 6, thành phố Mỹ Tho.
Tham gia điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP Tiền Giang, Giám đốc Công ty TNHH HK Châu Minh Hải cho biết, doanh nghiệp có sản phẩm gạo hữu cơ đặc sản Gò Công đạt OCOP Tiền Giang, hạng 3 sao.
Ông hy vọng, với việc mở các điểm giới thiệu và bán sản phẩm kề trên cùng các chính sách phát triển thương mại nội địa được đẩy mạnh trong năm mới thiết thực giúp cho sản phẩm gạo đặc sản Gò Công nói riêng của doanh nghiệp, các sản phẩm OCOP Tiền Giang và đặc sản tỉnh nhà nói chung ngày càng được nhiều người tiêu dùng biết, tín nhiệm, tiêu thụ.

Chương trình OCOP Tiền Giang do vậy sẽ thành công mỹ mãn mà nông nghiệp, nông thôn, nông dân cùng hưởng lợi.
Quyền Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Tiền Giang Đặng Văn Tuấn cho biết, nhờ tích cực đẩy mạnh xúc tiến thương mại nội địa, có giải pháp tháo gỡ khó khăn nên tuy trong năm vừa qua, mặc dù dịch bệnh COVID– 19 phát sinh và lan rộng nhưng ở Tiền Giang, tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng xã hội cả năm 2020 vẫn đạt 65.000 tỷ đồng, đạt 95,6% chỉ tiêu đề ra và tăng hơn 4,8% so năm trước.

Đây là tín hiệu vui, tạo động lực và giúp tỉnh đúc kết những kinh nghiệm để năm 2021 hoàn thành thắng lợi mục tiêu đề ra trên lĩnh vực phát triển thương mại nội địa./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục