Xúc tiến thương mại, ưu tiên sử dụng hàng hóa của doanh nghiệp trẻ

16:15' - 02/10/2023
BNEWS Ngày 2/10, tại thành phố Hải Dương, Hội doanh nghiệp trẻ tỉnh Hải Dương đã tổ chức Đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023-2028.

Tham gia đại hội có sự tham gia của 500 đại biểu; trong đó, có 289 đại biểu chính thức đại diện cho các doanh nghiệp trẻ tiêu biểu của tỉnh Hải Dương.

 

Tại đại hội, ông Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Trung ương Hội doanh nghiệp trẻ Việt Nam đề nghị Hội doanh nghiệp trẻ Hải Dương tiếp tục xây dựng hội vững mạnh, đoàn kết. Các hội viên tăng cường giao lưu, liên kết, xúc tiến thương mại, hỗ trợ, ưu tiên sử dụng các sản phẩm, hàng hóa của doanh nghiệp hội viên; tăng cường hỗ trợ thanh niên, doanh nhân trẻ khởi nghiệp.

Đồng thời, tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp” với mục tiêu đưa doanh nghiệp trẻ Hải Dương gương mẫu, đi đầu trong xây dựng văn hóa doanh nhân, doanh nghiệp; hướng đến xây dựng đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân phát triển bền vững, thượng tôn pháp luật; nâng cao trách nhiệm với xã hội và cộng đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Triệu Thế Hùng mong muốn, Hội cần là nơi tập hợp, đoàn kết để các doanh nghiệp chia sẻ, hợp tác, liên kết thúc cùng phát triển; làm tốt vai trò người đại diện, là cầu nối giữa doanh nghiệp với các cơ quan Nhà nước.

Các doanh nghiệp của Hải Dương cũng cần nỗ lực xây dựng thương hiệu, từng bước chiếm lĩnh thị trường, phát triển thành các tập đoàn kinh tế tư nhân mạnh, có công nghệ hiện đại, có năng lực cạnh tranh toàn cầu.

Các doanh nghiệp hội viên xác định những hướng đi mới theo định hướng phát triển công nghiệp công nghệ hiện đại, phát triển nông nghiệp xanh, sạch, công nghệ cao, tích cực ứng dụng chuyển đổi số, tham gia vào chuỗi giá trị sản suất, cung ứng, phân phối để tiến vào các thị trường trong và ngoài nước.

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cũng đề nghị Hội Doanh nghiệp trẻ và các doanh nghiệp hội viên tích cực đồng hành với tổ chức Đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên các cấp trong các hoạt động an sinh xã hội; hỗ trợ thanh niên lập thân lập nghiệp đặc biệt, cần quan tâm đẩy mạnh công tác xây dựng và phát triển tổ chức Đoàn, Hội trong các doanh nghiệp.

Lãnh đạo tỉnh Hải Dương cam kết sẽ không ngừng tạo dựng, hoàn thiện môi trường kinh doanh thuận lợi để các doanh nghiệp ổn định và phát triển. Lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành chức năng cùng chính quyền các cấp sẽ luôn quan tâm, sẵn sàng chia sẻ, đồng hành, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất để Hội Doanh nghiệp trẻ, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân vượt qua khó khăn, thách thức, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp đổi mới, hội nhập và phát triển tỉnh Hải Dương.

Chủ tịch Hội doanh nghiệp trẻ tỉnh Hải Dương Nguyễn Công Hải cho biết, trong nhiệm kỳ 2018 – 2023, Ủy ban Hội đã tạo cầu nối cho hội viên tham gia 17 hội nghị xúc tiến thương mại trong và ngoài nước, tổ chức được 3 chương trình xúc tiến thương mại. Hội cũng đã kêu gọi và vận động các doanh nghiệp hội viên tích cực ủng hộ các hoạt động an sinh xã hội vì cuộc sống cộng đồng.

Cũng trong nhiệm kỳ, Hội có nhiều hội viên tham gia và đạt Giải thưởng“Sao vàng đất Việt”; Top 100 “Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc”, Top 10 toàn quốc “Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc” và một số hội viên đạt danh hiệu Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu.

Tại Đại hội, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Hải Dương Nguyễn Công Hải đã vinh dự được nhận Huân chương Lao động hạng Ba; ông Nguyễn Đình Nguyên, Ủy viên Ủy ban Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Hải Dương vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Trong dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cũng tặng Bằng khen cho 4 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ 2018-2023.

Đại hội đã tiến hành Hiệp thương bầu 45 ủy viên Ủy ban Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Hải Dương khóa VI, nhiệm kỳ 2023-2028.

Ông Nguyễn Công Hải, Tổng giám đốc Công ty TNHH Minh Hải – Minh Hải Plaza, Chủ tịch Hội doanh nghiệp trẻ tỉnh Hải Dương khóa V tiếp tục tái đắc cử là Chủ tịch Hội doanh nghiệp trẻ tỉnh Hải Dương khóa VI, nhiệm kỳ 2023-2028. Đại hội cũng đã bầu 7 Phó Chủ tịch và 1 Tổng Thư ký; Hiệp thương bầu Ban Kiểm tra Hội Doanh nghiệp tỉnh Hải Dương.

Trước đó, để thiết thực chào mừng đại hội, Hội doanh nghiệp trẻ tỉnh Hải Dương đã tổ chức Giải bóng đá Doanh nhân trẻ toàn quốc lần thứ VI Hải Dương 2023 tranh cúp Sacombank từ 30/9 đến 1/10./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục