Xúc xích Vietfoods đạt tiêu chuẩn an toàn thực phẩm

10:31' - 30/05/2016
BNEWS Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế khẳng định, lô sản phẩm xúc xích Vietfoods do Công ty TNHH thương mại Hùng Anh nhập khẩu đảm bảo an toàn tiêu dùng.
Xúc xích Vietfoods đạt tiêu chuẩn an toàn thực phẩm. Ảnh: Vietfood

Ngày 29/5, các cơ quan chức năng Bình Dương cùng doanh nghiệp đã tổ chức họp báo công bố sự việc liên quan đến lô hàng 2,2 tấn xúc xích Vietfoods bị lực lượng quản lý thị trường Hà Nội bắt giữ, đến nay đã được Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế khẳng định lô sản phẩm an toàn thực phẩm và được trả lại cho doanh nghiệp.

Tại Công văn số 3289/ATTP-KN ngày 27/5/2016 của Cục An toàn thực phẩm Bộ Y tế đã khẳng định chất phụ gia “Natri nitrat INS 251” mà cơ sở sử dụng sản xuất xúc xích không phải là chất cấm sử dụng và an toàn cho người sử dụng.

Trước đó, vào ngày 20/4/2016, lô sản phẩm xúc xích Vietfoods do Công ty TNHH thương mại Hùng Anh (quận Hoàng Mai, Hà Nội) nhập trên 2,2 tấn đã bị Đội quản lý thị trường 14 thuộc Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội tạm giữ với nghi vấn chứa chất cấm.

Tuy nhiên, vụ việc trên đã được cung cấp cho báo chí, truyền hình đưa tin là xúc xích sử dụng chất cấm, khiến thông tin lô sản phẩm xúc xích bị bắt giữ đã lan truyền dẫn đến nhà máy sản xuất bị ngừng trệ.

Đến nay, Vietfoods đã phải nhận lại hơn 10 tấn hàng từ khách hàng, nhà máy ngừng hoạt động , hơn 100 công nhân phải tạm thời nghỉ việc gây thiệt hại nhiều tỷ đồng. Mặt khác, trước thông tin chưa chuẩn xác về xúc xích sử dụng chất cấm đã gây hoang mang đến người tiêu dùng, đẩy ngành sản xuất xúc xích gặp khó khăn.

Theo các ngành chức năng tỉnh Bình Dương trên thị trường có một số sản phẩm xúc xích trong nước sản xuất và nhập khẩu vẫn thể hiện trên nhãn hàng hóa là có sử dụng Sodium nitrate và có xác nhận công bố chất lượng do Cục An toàn vệ sinh thực phẩm cấp.

Đây là chất phụ gia nằm trong danh mục Bộ Y tế cho phép sử dụng trong thực phẩm và theo tiêu chuẩn của Ủy ban Tiêu chuẩn thực phẩm quốc tế (CODEX) hàm lượng tối đa là 300mg/kg. Và sản phẩm xúc xích của Vietfood có chứa chất sodium nitrate với hàm lượng nằm trong ngưỡng cho phép.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục