Yếu tố giúp AstraZeneca tăng gần gấp đôi lợi nhuận

10:00' - 10/02/2024
BNEWS Những tín hiệu khả quan từ bộ phận điều trị ung thư đã giúp bù đắp sụt giảm về doanh số bán thuốc điều trị COVID-19 của AstraZeneca.

Hãng dược phẩm AstraZeneca của Anh vừa công bố mức lợi nhuận hàng năm tăng gần gấp đôi, đạt 6 tỷ USD vào năm 2023.

Trong đó những tín hiệu khả quan từ bộ phận điều trị ung thư đã giúp bù đắp sụt giảm về doanh số bán thuốc điều trị COVID-19.

 

Cụ thể, doanh thu của hãng trong năm 2023 đã tăng 3% so với một năm về trước lên gần 46 tỷ USD. Đáng chú ý là bộ phận điều trị ung thư khi chứng kiến mức tăng doanh số 23%, trong khi doanh số bán thuốc điều trị COVID-19 giảm hơn 3,7 tỷ USD.

Trong báo cáo kết quả, Giám đốc điều hành (CEO) của hãng Pascal Soriot nhận định năm 2023 là một năm của những tiến bộ khoa học.

Đây cũng là năm AstraZeneca thể hiện hiệu suất tài chính tốt với mức tăng trưởng thu nhập hai con số, đặc biệt nhân dịp kỷ niệm 25 năm thành lập.

Ông kỳ vọng hãng sẽ tiếp tục tăng trưởng đột phát trong năm 2024 nhờ vào việc phổ biến thuốc tới mọi khu vực trên thế giới.

Theo ông Soriot, việc AstraZeneca tiếp tục phát triển và đa dạng hóa danh mục thuốc, nâng cao phạm vi tiếp cận toàn cầu cũng như quy trình nghiên cứu và phát triển sẽ là động lực giúp hãng duy trì vị thế dẫn đầu đà tăng trưởng toàn ngành.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục