YouTube mở kênh bán hàng chính thức đầu tiên tại Hàn Quốc
Hãng tin Yonhap dẫn các nguồn thạo tin cho biết kênh mua sắm sẽ đi vào hoạt động vào ngày 30/6 tới, cung cấp một nền tảng thương mại trực tiếp cho các công ty, đồng thời dự kiến phát trực tiếp nội dung mua sắm của khoảng 30 thương hiệu.
Theo Yonhap, đây là kênh mua sắm chính thức đầu tiên của YouTube trên thế giới. Kênh mới sẽ hoạt động bằng tiếng Hàn và dự án sẽ kéo dài 90 ngày.
Một nguồn tin YouTube cho biết nền tảng này cam kết xây dựng trải nghiệm mua sắm giải trí, nhiều thông tin và hấp dẫn cho tất cả khách hàng trên thế thới, trong đó có Hàn Quốc.
Để làm được điều này, YouTube có thể thử nghiệm một vài tính năng của YouTube Shopping, đồng thời tiếp tục nỗ lực tối ưu hóa và cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.
Năm ngoái, YouTube đã cho ra mắt công cụ mua sắm mới trong mục Explore, cho phép các nhà sáng tạo nội dung gắn thẻ các sản phẩm của mình khi phát trực tiếp hoặc liệt kê các sản phẩm dưới mỗi video của họ. Điều này cho phép người xem dễ dàng chọn lựa và mua hàng.
Trong báo cáo kinh doanh quý IV/2022 của Alphabet Inc. -công ty mẹ của YouTube-, Giám đốc kinh doanh Philipp Schindler nêu rõ tập đoàn Alphabet Inc. sẽ nỗ lực hoàn thiện tính năng mua sắm trên YouTube như một phần trong nỗ lực thu hút sự tham gia của nhiều người sáng tạo nội dung số hơn, qua đó sẽ có nhiều nội dung và người xem hơn, mang lại cơ hội cho các công ty quảng cáo./.
- Từ khóa :
- YouTube
- Hàn Quốc
- kênh bán hàng
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Hãng hàng không Rex Airlines đối mặt với nguy cơ thua lỗ
09:40' - 21/06/2023
Hãng hàng không của Australia Rex Airlines, ngày 21/6, cho biết có khả năng sẽ đối mặt với khoản lỗ 35 triệu AUD (23,76 triệu USD) trong năm tài chính hiện tại (từ tháng 7/2022 đến hết tháng 6/2023).
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
SoftBank cân nhắc thâu tóm nhà điều hành trung tâm dữ liệu Switch
15:55'
SoftBank đã tổ chức các cuộc thảo luận với ban lãnh đạo Switch và đang tiến hành thẩm định chuyên sâu đối với công ty tư nhân này.
-
Chuyển động DN
MCH sẵn sàng cho chu kỳ tăng trưởng mới
10:48'
Việc niêm yết HoSE không chỉ là cột mốc về mặt thủ tục, mà còn là bước khởi đầu cho một chu kỳ tăng trưởng mới, giúp MCH tạo ra giá trị gia tăng bền vững cho cả người tiêu dùng lẫn cổ đông.
-
Chuyển động DN
Hải quan làm việc với Lạng Sơn về triển khai mô hình cửa khẩu thông minh
09:00'
Ngoài ra là những vướng mắc, khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện các nhiệm vụ trong Đề án thí điểm mô hình cửa khẩu thông minh.
-
Chuyển động DN
Đà Nẵng hoàn thiện phương thức quản lý thuế doanh nghiệp kinh doanh vàng, bạc, đá quý
08:39'
Thuế thành phố Đà Nẵng vừa tổ chức Hội thảo lấy ý kiến về xây dựng phương thức quản lý doanh nghiệp kinh doanh vàng, bạc, đá quý.
-
Chuyển động DN
Điện lực miền Bắc đóng điện gần 70 dự án 110kV
21:00' - 11/12/2025
Trong 11 tháng năm 2025, Điện lực miền Bắc đã đóng điện gần 70 dự án 110kV, tăng mạnh so với cùng kỳ, góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện và đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội.
-
Chuyển động DN
Tp Hồ Chí Minh trở thành điểm đến tin cậy và hấp dẫn của các kỳ lân công nghệ quốc tế
19:56' - 11/12/2025
Ngày 11/12, Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM cùng Canva - kỳ lân công nghệ về nền tảng thiết kế trực tuyến hàng đầu thế giới (bang New South Wales, Australia) đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược.
-
Chuyển động DN
Hải quan Việt Nam tăng cường hợp tác thương mại với Argentina
18:10' - 11/12/2025
Cục Hải quan vừa có buổi làm việc với Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Argentina tại Việt Nam với mục tiêu tạo thuận lợi thương mại cho hoạt động xuất nhập khẩu của hai nước.
-
Chuyển động DN
Chiến dịch Quang Trung: Điện lực miền Trung đảm bảo “nhà đến đâu, điện tới đó”
17:59' - 11/12/2025
EVNCPC đã yêu cầu các Công ty Điện lực thành viên triển khai ngay lực lượng và vật tư đến các khu vực có nhu cầu cấp bách.
-
Chuyển động DN
Nvidia phát triển công nghệ xác minh vị trí nhằm ngăn chặn buôn lậu chip AI
14:56' - 11/12/2025
Nvidia xác nhận đang hoàn thiện công nghệ xác minh vị trí chip AI qua phần mềm, hỗ trợ phát hiện thiết bị vận hành tại quốc gia bị hạn chế xuất khẩu, đáp ứng yêu cầu siết kiểm soát từ Mỹ.

Biểu tượng của YouTube. Ảnh: Reuters