Zone Startups Việt Nam hợp tác với HKU Business School

19:42' - 12/01/2022
BNEWS Ngày 12/1, Zone Startups Viet Nam (ZSV) đã ký thoả thuận hợp tác cùng Trường Kinh doanh của Đại Học Hồng Kông (Trung Quốc) – HKU Business School (HKU FBE).

Thông qua thoả thuận này, Zone Startups Việt Nam và HKU Business School khẳng định sẽ là đối tác của nhau và đảm bảo sự hợp tác lâu dài trong việc phối hợp tổ chức triển khai đa dạng hoạt động hỗ trợ cho cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam và Hồng Kông (Trung Quốc).

 

Trong đó, có thể kể đến đào tạo, tư vấn cho đa dạng mô hình khởi nghiệp được thực hiện bởi đội ngũ doanh nhân, chuyên gia... là đối tác của Zone Startups Việt Nam và HKU Business School.

Hai bên cũng sẽ phối hợp hỗ trợ cơ sở vật chất và điều kiện làm việc cho các mô hình, công ty khởi nghiệp; hoạt động xúc tiến thương mại, trao đổi Startup; chương trình hội thảo, cuộc thi, sự kiện trao đổi văn hoá… dành cho khởi nghiệp.

Theo ông, Phan Quốc Công, Thành viên Hội đồng quản trị của Zone Startups Việt Nam, hợp tác với HKU Business School là một hoạt động nằm trong chiến lược “3 trụ cột” của Zone Startups. Cụ thể, trụ cột thứ 1 là các nhà đầu tư đặt niềm tin vào công nghệ; thứ 2 là các doanh nghiệp chuyển đổi số và thứ 3 là các trường đại học uy tín.

Được biết HKU Business School là Trường Đại học đứng thứ 22 trong Top 100 trường đại học tốt nhất thế giới (QS World University Rankings) và là trường đại học giảng dạy môn học bằng tiếng Anh tốt nhất châu Á. Còn, Zone Startups Việt Nam nằm trong một hệ thống tăng tốc khởi nghiệp (tech accelerator) hàng đầu tại Canada và quốc tế.

Tại Việt Nam, Zone Startups nhiều năm đạt Top 3 trong tổ chức có đóng góp tích cực cho hoạt dộng Khởi nghiệp Đổi mới Sáng tạo Tp. Hồ Chí Minh năm 2021 (I-Star 2021). Cũng trong năm 2021, Zone Startups Viet Nam bắt tay cùng Swiss EP Việt Nam cho ra đời chương trình EMpower, hỗ trợ nữ doanh nhân khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục