2 người thiệt mạng trong vụ xả súng tại siêu thị ở Mỹ

10:17' - 02/11/2017
BNEWS Đã có ít nhất 2 người thiệt mạng và 1 người bị thương trong vụ xả súng sáng 2/11 (theo giờ Việt Nam) bên trong siêu thị Walmart ở thành phố Thornton thuộc bang Colorado, miền Tây nước Mỹ.
Hiện trường vụ xả súng. Ảnh: Reuters

Trong thông báo mới nhất trên trang mạng Twitter, Sở Cảnh sát Thornton nêu rõ 2 nạn nhân thiệt mạng là nam giới, trong khi 1 phụ nữ bị thương đã được đưa tới bệnh viện. Cảnh sát cũng cho biết thủ phạm không phải là một tay súng chuyên nghiệp.

Trước đó, cảnh sát thông báo nhiều người đã trúng đạn và "ngã xuống", đồng thời khuyến cáo người dân tránh xa khu vực gần hiện trường vụ xả súng. Siêu thị Walmart nói trên hiện đã được phong tỏa để phục vụ điều tra. Hiện vẫn chưa rõ thủ phạm đã bị bắt hay chưa.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh dư luận Mỹ vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ xả súng đẫm máu ngày 1/10 vừa qua ở Las Vegas , bang Nevada (Nê-va-đa), khi hung thủ Stephen Paddock, 64 tuổi, đứng trên phòng khách sạn ở tầng 32 và bắt đầu xả súng nhằm vào khoảng 40.000 người đang tham dự lễ hội âm nhạc đồng quê Route 91 Harvest ở bên dưới.

Với con số thương vong gần 600 người, vụ xả súng ở Khách sạn và Sòng bạc Mandalay Bay là vụ xả súng đẫm máu nhất trong lịch sử Mỹ, một lần nữa đưa vấn đề kiểm soát súng đạn trở thành chủ đề nóng trong dư luận cũng như chính trường Mỹ.

Theo một báo cáo công bố hồi tháng trước, mỗi năm tại Mỹ có hơn 33.000 người thiệt mạng do bạo lực súng đạn./.

>>> Mỹ: Nghi phạm tấn công khủng bố tại New York có liên hệ với IS

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục