5 điểm đến du lịch Mice nổi bật

06:32' - 05/09/2016
BNEWS Du lịch MICE mang lại nguồn lợi đáng kể cho các quốc gia, đặc biệt là các nước phát triển. Nhiều quốc gia thu hút du lịch Mice không chỉ nhờ vẻ đẹp hoa mà còn nhờ sự thuận tiện.

Sydney, Australia

Sydney đang là nước có vị thế vững chắc trong ngành du lịch MICE, cung cấp các dịch vụ đa dạng và địa điểm hấp dẫn cho các du khách đến Australia.

Australia là nước hàng đầu về du lịch MICE. Ảnh: intertour.vn

Khu vực này cung cấp hai cảnh quan độc đáo: những bãi biển hoang sơ và những khu rừng mưa nhiệt đới. Thành phố này tự hào có cơ sở hạ tầng thuộc loại đẳng cấp thế giới và hệ thống giao thông công cộng thuận tiện cho khách công vụ.

Lượng khách du lịch công vụ đến Australia rất nhiều. Ảnh: worldfortravel

Trong ba tháng đầu năm 2016, có đến 479.000 lượt khách quốc tế đến Australia tham dự hội họp, chi tiêu tổng cộng 3,2 tỷ AUD (khoảng 2,45 tỷ USD).

Thái Lan

Trong khi Bangkok chiếm lĩnh thị phần khách du lịch MICE ở Thái Lan, chính phủ nước này có ý định lôi kéo sự chú ý của khách công vụ đến với các điểm đến khác nữa.

Thái Lan hy vọng phá triển du lịch MICE tại nhiều điểm đến khác nữa trên cả nước. Ảnh:thomson

Một trong những điểm đến hấp dẫn của Thái Lan phải kể đến thành phố ven biển Krabi, ở đây có một loạt các khách sạn cũng như các hoạt động vui chơi trên đất liền và trên biển.

Ngành du lịch MICE tại Thái Lan khá phát triển

Công ước Thái Lan và Cục Triển lãm và các công ty du lịch MICE liên quan khác đang cung cấp các ưu đãi để thu hút khách tới các điểm đến MICE nhỏ của Thái Lan, bao gồm cả các chuyến bay được trợ cấp và các gói hoạt động, du ngoạn tới các trang trại hữu cơ, các lớp học nấu ăn Thái, và các bên bãi biển.

Nhật Bản

Để thúc đẩy tăng trưởng ngành du lịch MICE, Nhật Bản đã bắt đầu đi ngược lại với truyền thống khiêm tốn vốn có họ để nâng lên những giá trị giàu có của đất nước về tài nguyên nhằm mục đích thu hút khách công vụ đến với đất nước.

Nhật Bản phát triển du lịch MICE. Ảnh: boutiquejapan

Giống như Thái Lan, Nhật Bản cũng hy vọng đưa được lượng du khách công vụ đến các vùng khác trong đất nước chứ không chỉ tập trung ở những thành phố lớn.

Lễ hội tại Nhật Bản. Ảnh: blog.lboro.ac

Chuyên gia du lịch của nước này hy vọng những phong cảnh đặc sắc, thực phẩm và các chương trình văn hóa sẽ cung cấp các yếu tố "mới và thú vị" để thu hút khách công vụ từ các thành phố lớn khác.

Cảnh sắc tại Nhật Bản. Ảnh: lvs.luxury

Bên cạnh đó, Nhật Bản cũng đang cải thiển cơ sở hạ tầng ngày một tốt hơn để chuẩn bị cho Thế vận hội Tokyo vào năm 2020. Đây là tín hiệu tốt cho ngành công nghiệp du lịch MICE.

Singapore

Singapore hội tụ rất nhiều yếu tố để trở thành địa điểm tốt nhất cho du lịch MICE trong khu vực Châu Á. Du lịch đến Singapore rất thuận tiện nhờ giao thông đi lại dễ dàng, và hệ thống cơ sở hạ tầng mang đẳng cấp quốc tế.

Singaporehội tụ rất nhiều yếu tố để trở thành địa điểm tốt nhất cho du lịch MICE trong khu vực Châu Á. Ảnh: telegraph

Singapore, chiếc cầu nối của khu vực Châu Á, mang lại rất nhiều lựa chọn cho các chuyến du lịch kết hợp tới các địa điểm lân cận trong khu vực như Malaysia, Indonesia, và Thái Lan, qua nhiều phương tiện giao thông khác nhau: đường bộ, đường biển và đường hàng không. Ngoài ra, Singapore là một môi trường thuận lợi cho du lịch kết hợp làm việc và giải trí.

Cảnh đẹp tại Singapore. Ảnh: dulichvietnams

Đối với những hội nghị lớn, Singapore đem đến nhiều sự lựa chọn về địa điểm tổ chức như: Trung tâm Hội nghị & Triển lãm quốc tế Suntec Singapore, Singapore Expo, Trung tâm Hội thảo Raffles City, và Trung tâm Hội nghị HarbourFront. Tât cả đều nằm rất gần với các khu vực lưu trú và và ăn uống.

Thượng Hải, Trung Quốc

Thượng Hải là trung tâm tài chính trọng điểm của Trung Quốc, quốc gia này đã từ lâu là điểm dừng chân của giới doanh nghiệp.

Thượng Hải là trung tâm tài chính trọng điểm của Trung Quốc. Ảnh: hilanders.se

Các chuyên gia lạc quan rằng ngành công nghiệp MICE của Thượng Hải sẽ tiếp tục cải thiện trong thời gian tới trong bối cảnh một số trạm tàu ​​điện ngầm mới được mở cửa cộng với nhiều khách sạn sang trọng.

Thượng Hải. Ảnh: en.wikipedia.org
Thành phố Thượng Hải cũng được hưởng lợi nhiều từ các hội nghị lớn như Hội nghị Thượng đỉnh G20.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục