Air France lo ngại tổn thất kinh tế do vụ khủng bố Paris 13/11

06:30' - 23/11/2015
BNEWS Sau vụ khủng bố Paris hôm 13/11, số lượng khách hủy chuyến bay của Air France đã vượt số khách đặt bay mới.
Hãng hàng không Pháp Air France lo ngại sẽ gặp tổn thất kinh tế sau sự kiện ngày 13/11. Ảnh: TTXVN

Hãng hàng không quốc gia Pháp Air France đang cảm nhận “luồng gió lạnh” tỏa ra từ vụ tấn công khủng bố vốn đã làm rúng động thủ đô Paris hồi cuối tuần trước, khi chứng kiến lượng khách đi máy bay sụt giảm. Mặc dù vậy, hiện còn quá sớm để nhận định mức độ tác động của vụ việc này.

Ông Alexandre de Juniac, Giám đốc điều hành Air France KLM SA - công ty mẹ của Air France - cho biết, chắc chắn vụ tấn công khủng bố xảy ra ngày thứ Sáu ngày 13/11 tại Paris vừa qua gây ra những tác động bất lợi. Tuy nhiên, hiện còn quá sớm để đánh giá mức độ ảnh hưởng và Air France sẽ phải thích nghi với mọi hoàn cảnh.

Số lượng khách hủy chuyến bay của Air France đã vượt số khách đặt bay mới. Sau vụ khủng bố, cổ phiếu của Air France KLM SA và tập đoàn khách sạn Accor đã sụt giảm nhưng đã phục hồi phần nào vào hôm thứ Năm vừa qua. Air France dự kiến sẽ công bố báo cáo kinh doanh tháng 11 vào ngày 8/12 tới.
Bình luận của ông Juniac được coi là dấu hiệu đầu tiên cho thấy nỗi lo lắng của hãng hàng không quốc gia Pháp về những tác động của vụ tấn công khủng bố hôm 13/11.

Air France hôm đầu tuần cho hay tình hình kinh doanh vẫn ổn và hãng vẫn duy trì lịch trình bay như bình thường. Trong khi đó, một số hãng hàng không và du lịch thừa nhận lượng khách đi máy bay và đặt tour du lịch tới Pháp giảm do họ cho phép hủy vé và đổi lịch trình thăm quan.
Kim Dung (Theo Reuters)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục