Apple trình làng nhiều tính năng công nghệ mới tại WWDC 2016

19:20' - 14/06/2016
BNEWS Sự kiện thường niên dành cho các nhà phát triển phần mềm lớn nhất trong năm (WWDC 2016) của Apple chính thức diễn ra ngày 14/6 tại San Francisco (Mỹ).
CEO Tim Cook đã công bố những tính năng mới nhất liên quan đến phần mềm dành cho các sản phẩm chiến lược của Apple. Ảnh: Reuters

Tại đây, CEO của “trái táo cắn dở” Tim Cook đã công bố những tính năng mới nhất liên quan đến phần mềm dành cho các sản phẩm chiến lược của Apple như iPhone, iPad, MacBook, Apple Watch và Apple TV.

Năm nay, Apple chú trọng nhiều đến đổi mới các ứng dụng sử dụng trí thông minh nhân tạo (AI) mà trong đó, tâm điểm chú ý là Siri, tính năng điều khiển bằng giọng nói giúp người dùng tương tác với thiết bị mà không cần chạm vào màn hình.

Bước cải tiến mới sẽ cho phép “người bạn đồng hành” này hiện diện trên máy Mac và máy tính cầm tay để hỗ trợ tìm kiếm dữ liệu cũng như các thao tác khác. Bên cạnh đó, Siri cũng sẽ được tích hợp mạnh với Apple TV.

Qua đó, người dùng có thể theo dõi TV trực tuyến hay thậm chí là tìm kiếm các video trên YouTube và iTunes chỉ bằng giọng nói. Ngoài ra, Siri cũng có thể kết hợp với ứng dụng của công ty khác để giúp các “tín đồ” iPhone tương tác với bên ngoài nhanh hơn.

Tuy nhiên, giới chuyên gia quan ngại rằng sự cải tiến này sẽ làm giảm sức hút của những ứng dụng “cây nhà lá vườn” mà Apple phát triển như Apple Music hay Maps vì giờ đây người dùng đã có thể sử dụng Siri để “gọi” ứng dụng cạnh tranh khác như Spotify.

Ngoài Siri, ứng dụng khác như iMessage cũng được tích hợp AI để có thể chủ động gợi ý những biểu tượng cảm xúc (emoji) thích hợp trong tin nhắn văn bản, cũng như hiển thị đồ họa và tóm tắt nội dung của một đường dẫn web hoặc chạy video tự động.

Tâm điểm thứ hai của sự kiện thuộc về những đổi mới của “gã khổng lồ” công nghệ Mỹ đối với đồng hồ thông minh Apple Watch. Vào tháng Chín này, một phiên bản mới của Apple Watch sẽ được ra mắt.

Chiếc đồng hồ này sẽ có khả năng theo dõi tình trạng sức khỏe của người dùng trên xe lăn và được trang bị tính năng “SOS”, có thể tự động gọi điện cầu cứu trong trường hợp khẩn cấp. Bên cạnh đó là khả năng chia sẻ thông tin về hoạt động thể chất cùng lời cam kết vận hành phần mềm nhanh hơn trước.

Ngoài ra, Apple cũng thổi một làn gió mới vào hệ thống tvOS, cho phép người dùng đăng nhập chỉ một lần vào nhiều ứng dụng do các hãng dịch vụ truyền hình khác nhau cung cấp.

Một điểm đáng chú ý nữa đó là hệ thống thanh toán Apple Pay nay sẽ có phiên bản web. Theo đó, người dùng sẽ có thể sử dụng cảm ứng vân tay để trả tiền và thanh toán khi mua sắm trực tuyến trên các trang web.

Ngoài Mỹ, Anh, Trung Quốc và một số nước khác, Apple dự kiến sớm “phủ sóng” tính năng này tại các thị trường Thụy Sỹ, Pháp và Hong Kong.

>>> Apple tăng lợi nhuận cho lập trình viên, đưa quảng cáo vào App Store

>>> Một loạt ứng dụng của Apple gặp sự cố

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục